3. Hệ thống giải trí:
Xe trang bị ổ đĩa 6 disk, lỗ gắn aux, chức năng bluetooth, navi (tùy option), harddisk ( option)
Loa 600w, nghe rất hay và mạnh. Bật 30% đã rất lớn, bật max là muốn nhão người luôn.
Em đánh giá hệ thống loa quá ok. Có khi em tai trâu cũng nên, nhưng e thấy thế. Kk
4. Máy móc (em chỉ nói về xe em, vì dòng này nhiều phiên bản động cơ)
Xe trang bị động cơ ea888 tsi 2.0T turbo 200hp và 281nm. Hộp số 6 cấp tip tronic mã 09G 320hp cho khả năng tăng tốc rất tốt, chuyển số rất mượt mà, dường như k nhận ra sự tăng giảm số khi chạy.
Máy móc tsi nhìn dưới capo rất nhỏ gọn và đơn giản, ít nóng như dòng bmw hay mer. Máy có turbo nên khi ép gas tiếng máy hơi vọng vào nhưng là tiếng vọng gào rú như xe cbi đua chứ k phải tiếng gào rú như máy dầu.
Dòng tsi được hãng vw phát triển trên nền tảng ea888 rất thành công và đạt nhiều giải thưởng trong ngành xe hơi , sau đó là áp dụng và phát triển lên các dòng xe như audi (a3 a4 a6) ,skado và seat.
"Ward's 10 Best Engines
https://en.m.wikipedia.org/wiki/Ward's_10_Best_Engines"
Hiện tại riêng dòng máy tsi ea888 được rất nhiều hãng tập trung nghiên cứu để tuning và đạt nhiều thành tựu về khả năng sức mạnh của dòng máy nàym đơn cử như chiếc golf 2.0t được tune lên 750hp.
Riêng xe em sau khi ham muốn tốc độ nhen nhóm thì đã lên stage 2 của một hãng độ và lên các Performance part cho xe để đạt được 280hp và 400nm, mang lại một cảm giác rất phấn khích khi lái xe. Thiệt hại 1500usd cho việc remap để rút ngắn tgian tăng tốc around 5 giây tới 100kmph
Trước khi tune thì xe em có mức tiêu thụ khoảng 10 lít trong city và 6 lit đường trường, rất tiết kiệm cho cỗ máy 200hp.
Sau khi tune thì đi highway đôi khi chỉ còn 5.5lit, em còn bất ngờ và cảm thấy cái thằng bên hãng độ đã đúng khi tư vấn cho em. Điều này khiến em quá hài lòng.
5. Khả năng vận hành
Xe này được trang bị trợ lực điện có kèm chức năng đậu xe tự động. Cái làm em rất thích thú và cảm thấy tiện dụng khi đi vào chổ đậu hẹp.
Chỉ cần chạy chậm vào gần vị trí muốn đậu và xe sẽ sẽ thông báo cho vị trí số đề xe tự động de, quá hữu hiệu cho đường xá sài gòn.
Ngoài ra xe còn trang bị hệ thống DCC với 3 chế độ lái.
Phuộc điện trước sau, điều khiển độ cứng của phuộc và độ nặng nhẹ của tay lái. Khi kích hoạt sẽ thấy tác dụng ngay tức thì và rõ rệt, chạy thực sự phấn khích khi đi trên cao tốc hoặc đường đèo. Và càng lên tốc độ cao thì tay lái càng cứng và vững.
Vì xe có trọng tâm thấp nên khi chạy tốc độ cao bo cua rất đầm chắc và không bị văng đuôi, thậm chí tốt hơn chiếc bmw s5 em từng xài gần nhất.
Ngoài ra chiếc xe còn trang bị hệ thống cruise control với khả năng điều khiển giới hạn tốc độ. Như các xe e từng chạy chế độ cruise control khi xuống dốc thì tốc độ sẽ bị thay đổi nhanh hơn tốc độ đã set nhưng chiếc cc này thì có một tính năng hay là khi đã set tốc độ rồi thì dù có xuống đốc hay đổ đèo tốc độ vẫn được giữ nguyên nhờ hệ thống thắng điên tử cho nên bác tài hoàn toàn an tâm khỏi lo vụ csgt bắn tốc độ.
Riêng dòng CC e chạy, nó còn để chổ cho các option có thể tự trang bị như radar đầu xe , camera để kích hoạt tính năng phanh khẩn cấp, brake assist, lane assist, side assist, rear assist và traffic capture. Vì thấy Giao thông VN quá lộn xộn nên em không install mấy vụ này đỡ tốn tiền.
6. Cách âm: xe này xét về khả năng cách âm? Em cho điểm 9/10 so với bmw s5, cabin rất tĩnh lặng và chạy rất êm ái. Cách âm gầm và cửa phải nói rất tốt , tiếng ồn được kiểm soát rất tốt.
Tóm lại với em, chiếc xe cho trải nghiệm trong 2 năm thật quá hài lòng, từ kiểu dáng tới khả năng vận hành.
Máy móc cũng rất bền bỉ, từ lúc mua tới giờ chỉ thay nhớt, thay bóng đèn hậu và lên led. Ngòai ra không phát sinh hỏng hóc gì cho động cơ. Như vậy theo em trong 2 năm như vậy là quá tốt và lành tính. Hơn hẳn mấy dòng đỏng đảnh e từng xài.
Những chia sẻ trên e chỉ muốn chia sẻ để bác nào đang tìm hiểu dòng vw cc thì có thêm thông tin và thêm lựa chọn nếu đang tìm xe trong tầm tiền để chạy. Đảm bảo không hối tiếc khi đồng hành cùng em nó.