Hạng C
11/2/09
632
549
93
Sau một thời gian 2 năm sở hữu chiếc xe thần thánh với dấu ấn thành công của hãng VW mà sau này chiếc CC đã một lần nữa được phát triển thêm phiên bản mới mang dáng dấp siêu phẩm tới khách hàng châu Âu, em viết bài đánh giá sơ qua để các bác đang tìm xe Đức Sedan bổ sung tư liệu.

Sau lần chia tay em hoa hậu BMW 525i mướt mát, mạnh mẽ và khó chiều thì em bén duyên với BMW X5 nhưng chỉ trong vài tuần em đã cảm thấy chán cái sự nặng nề và vô tình tìm thấy sự thanh thoát và không kém phần thể thao pha nét sang trọng của xe Đức ở chiếc VW CC sau một lần duy nhất chạy thử.

Em sẽ trình bày theo trình tự nha các bác.

1. Ngoại thất:
VW CC là viết tắt của Volkswagen Comfort Couple.
DSC_0547.jpg

Đúng như chữ couple, nhìn từ ngang hông hoặc từ đuôi xe, nhìn chiếc CC giống như một chiếc xe 2 cửa rất thể thao. Có nét hao hao như ae sinh đôi với chiếc CLS của Mer rất đẹp. Body có thân dài hơn 4m8 và trọng tâm xe thấp như bám vào mặt đường, tạo khả năng ôm cua chạy tốc độ cao rất tốt, mâm nguyên bản 18inch nhiều cánh rất mạnh mẽ.

Những chiếc xe có body form trái chuối kiểu như này nếu hạ gầm xuống thì form trở nên cực đẹp, trông dáng dấp giống siêu xe (hehe. Do em nói thôi...kk)
vw-passat-cc-kbr-motosport_03.jpg

Phía đầu xe được thiết kế tùy theo phiên bản rline, lux và sport và tùy biến đèn pha có bixenon hay halogen. Dù halogen hay bixenon thì VW cũng thiết kế rất tinh tế, thậm chí trong chóa đèn halogen còn được che bởi một hình logo của VW nhìn rất hay. Theo cảm nhận thì đầu xe CC nhìn ngang thì rất đep nhưng nhìn thẳng thì chưa ấn tượng lắm.
34zysd3.jpg


Phía sau xe là cái mình rất thích, trước hết bộ đèn hậu nhìn rất thể thao và khi sáng đèn vào ban đêm thì nhìn như đôi mắt quỷ, rất thách thức. Ngoài ra là logo của VW kiêm chức năng mở cốp xe cũng là phần camera lùi của xe. Mỗi khi về số R là logo tự bật lên để kích hoạt camera. Rất hiện đại.
2010-Volkswagen-CC-rear-view.jpg

Ngoài ra chiếc xe trang bị cửa không viền, mỗi khi mở cửa là kiếng tự hạ xuống một xíu để mở ra, độ dáy tương đối để cách âm tốt. Nhìn rất cá tính, đây là nét khiến em mê mẩn từ lúc gặp em nó lần đầu tiên.
best_picture_Volkswagen_CC_photo_wallpaper_gallery.jpg

Ngoài ra còn hệ thống cửa sổ trời panoramic rộng, loại kính che lá loại đổi màu theo ánh sáng rất hay.

Xe em đã lên bộ body kit trước hai bên hông và đuôi gió để nhìn thể thao hơn, giống phiên bản Rline. Thiệt hại hơn 700usd
Screenshot_20170221-235307.jpg



2. Nội thất:
Vị trí ngồi trước : ghế chỉnh điện 10 hướng và có chức năng bơm lưng, sưởi 2 ghế trước.
Da thật chất liệu cao cấp được may theo kiểu thể thao, ôm lưng và đùi, ngồi cảm giác rất thoải mái.
2014-Volkswagen-CC-R-Line-interior-seats.jpg

cfdcfe7cce44fcc8ce4ec88a26b603c6.jpg

Phần ghế sau có 2 ghế duy nhất, ở giữa là bệ tỳ tay và hộp đựng đồ rất kiểu cách. Vị trí này có thể thay thế để trở thành ghế thứ 3 cho hàng ghế sau. Khi ngồi sau có bệ tỳ cao rất vừa tư thế ngồi nên những ai ngồi sau cho chuyến đi dài đều thấy thoải mái không mệt.
2015-Volkswagen-CC-36-4Motion-rear-interior-seats.jpg

Phía cửa sau bên phải có tích hợp hộp chìm trong cửa cho những ai hút thuốc.

Dàn lạnh sau có tích hợp lỗ mồi thuốc và ổ sạc.

Phía trước taplo được thiết kế đơn giản trang nhã, dễ sử dụng. Mọi thao tác từ điều chỉnh máy lạnh tới hệ thống giải trí đều có vẻ icon rất dễ hiểu và hiện thị lên màn hình trung tâm.
2015-Volkswagen-CC-36-4Motion-front-interior-seats-03.jpg

Ngoài ra bộ cluster của xe được phối màu nhìn rất rõ ràng và hệ thống điều khiển tính năng ẩn của xe rất dễ truy cập bằng nút bấm trên volang.

Về không gian xe, mình thấy rất rộng rãi thoải mái do thân xe kéo dài ra phía sau, thậm chí còn rộng hơn cả bmw series 5 mình từng chạy. Không như những gì mình nghĩ khi đứng ở ngoài nhìn xe, khi vào sẽ thay đổi suy nghĩ.
2013-Volkswagen-CC-Side-Profile-04.jpg

...còn nữa.
 
Hạng C
11/2/09
632
549
93
Review chi tiết về VW CC

so sánh với mer cls

VW CC Win Audi A4

VW CC vs Evo
 
Hạng C
11/2/09
632
549
93
3. Hệ thống giải trí:
Xe trang bị ổ đĩa 6 disk, lỗ gắn aux, chức năng bluetooth, navi (tùy option), harddisk ( option)
Loa 600w, nghe rất hay và mạnh. Bật 30% đã rất lớn, bật max là muốn nhão người luôn.
2009_volkswagen_cc-pic-44165-1600x1200.png

Em đánh giá hệ thống loa quá ok. Có khi em tai trâu cũng nên, nhưng e thấy thế. Kk

4. Máy móc (em chỉ nói về xe em, vì dòng này nhiều phiên bản động cơ)
Xe trang bị động cơ ea888 tsi 2.0T turbo 200hp và 281nm. Hộp số 6 cấp tip tronic mã 09G 320hp cho khả năng tăng tốc rất tốt, chuyển số rất mượt mà, dường như k nhận ra sự tăng giảm số khi chạy.
2011_volkswagen_cc-pic-5858309780471484211-1600x1200.jpeg

Máy móc tsi nhìn dưới capo rất nhỏ gọn và đơn giản, ít nóng như dòng bmw hay mer. Máy có turbo nên khi ép gas tiếng máy hơi vọng vào nhưng là tiếng vọng gào rú như xe cbi đua chứ k phải tiếng gào rú như máy dầu.

Dòng tsi được hãng vw phát triển trên nền tảng ea888 rất thành công và đạt nhiều giải thưởng trong ngành xe hơi , sau đó là áp dụng và phát triển lên các dòng xe như audi (a3 a4 a6) ,skado và seat.

"Ward's 10 Best Engines
https://en.m.wikipedia.org/wiki/Ward's_10_Best_Engines"

Hiện tại riêng dòng máy tsi ea888 được rất nhiều hãng tập trung nghiên cứu để tuning và đạt nhiều thành tựu về khả năng sức mạnh của dòng máy nàym đơn cử như chiếc golf 2.0t được tune lên 750hp.

Riêng xe em sau khi ham muốn tốc độ nhen nhóm thì đã lên stage 2 của một hãng độ và lên các Performance part cho xe để đạt được 280hp và 400nm, mang lại một cảm giác rất phấn khích khi lái xe. Thiệt hại 1500usd cho việc remap để rút ngắn tgian tăng tốc around 5 giây tới 100kmph

Trước khi tune thì xe em có mức tiêu thụ khoảng 10 lít trong city và 6 lit đường trường, rất tiết kiệm cho cỗ máy 200hp.

Sau khi tune thì đi highway đôi khi chỉ còn 5.5lit, em còn bất ngờ và cảm thấy cái thằng bên hãng độ đã đúng khi tư vấn cho em. Điều này khiến em quá hài lòng.

5. Khả năng vận hành
Xe này được trang bị trợ lực điện có kèm chức năng đậu xe tự động. Cái làm em rất thích thú và cảm thấy tiện dụng khi đi vào chổ đậu hẹp.
Chỉ cần chạy chậm vào gần vị trí muốn đậu và xe sẽ sẽ thông báo cho vị trí số đề xe tự động de, quá hữu hiệu cho đường xá sài gòn.

Ngoài ra xe còn trang bị hệ thống DCC với 3 chế độ lái.
Phuộc điện trước sau, điều khiển độ cứng của phuộc và độ nặng nhẹ của tay lái. Khi kích hoạt sẽ thấy tác dụng ngay tức thì và rõ rệt, chạy thực sự phấn khích khi đi trên cao tốc hoặc đường đèo. Và càng lên tốc độ cao thì tay lái càng cứng và vững.

Vì xe có trọng tâm thấp nên khi chạy tốc độ cao bo cua rất đầm chắc và không bị văng đuôi, thậm chí tốt hơn chiếc bmw s5 em từng xài gần nhất.

Ngoài ra chiếc xe còn trang bị hệ thống cruise control với khả năng điều khiển giới hạn tốc độ. Như các xe e từng chạy chế độ cruise control khi xuống dốc thì tốc độ sẽ bị thay đổi nhanh hơn tốc độ đã set nhưng chiếc cc này thì có một tính năng hay là khi đã set tốc độ rồi thì dù có xuống đốc hay đổ đèo tốc độ vẫn được giữ nguyên nhờ hệ thống thắng điên tử cho nên bác tài hoàn toàn an tâm khỏi lo vụ csgt bắn tốc độ.

Riêng dòng CC e chạy, nó còn để chổ cho các option có thể tự trang bị như radar đầu xe , camera để kích hoạt tính năng phanh khẩn cấp, brake assist, lane assist, side assist, rear assist và traffic capture. Vì thấy Giao thông VN quá lộn xộn nên em không install mấy vụ này đỡ tốn tiền.

6. Cách âm: xe này xét về khả năng cách âm? Em cho điểm 9/10 so với bmw s5, cabin rất tĩnh lặng và chạy rất êm ái. Cách âm gầm và cửa phải nói rất tốt , tiếng ồn được kiểm soát rất tốt.

Tóm lại với em, chiếc xe cho trải nghiệm trong 2 năm thật quá hài lòng, từ kiểu dáng tới khả năng vận hành.
Máy móc cũng rất bền bỉ, từ lúc mua tới giờ chỉ thay nhớt, thay bóng đèn hậu và lên led. Ngòai ra không phát sinh hỏng hóc gì cho động cơ. Như vậy theo em trong 2 năm như vậy là quá tốt và lành tính. Hơn hẳn mấy dòng đỏng đảnh e từng xài.

Những chia sẻ trên e chỉ muốn chia sẻ để bác nào đang tìm hiểu dòng vw cc thì có thêm thông tin và thêm lựa chọn nếu đang tìm xe trong tầm tiền để chạy. Đảm bảo không hối tiếc khi đồng hành cùng em nó.
 
Hạng B2
22/7/16
207
126
43
Bốn bể là nhà
vwsaigon.com
Bây giờ chắc không còn nhiều người mặn mà đâu bác, mặc dù em nó rất tốt, nhưng đại đa số lại say "NO"

VW Việt Nam cũng k còn nhập CC về nữa, còn 1 chú CC đời 2013 màu đen nằm dài cổ từ năm rồi đến năm nay. Xe Volkswagen đã ít người chơi, "Cục Cưng" lại càng "KÉN" hơn nữa :3dcuoi:

Cảm ơn bác đã đóng góp cho Box Volkswagen, những dòng chia sẽ chân thành và tâm huyết!
 
Hạng C
11/2/09
632
549
93
Xe VW thực sự tốt nhưng các sales vw còn non quá, chưa làm dc một chiến dịch marketing để làm nổi bật dc cái hay của dòng vw vốn chiếm lĩnh lượng xe bán ra ở thế giới đặc biệt châu âu, cứ vài người lại dùng 1 em từ hãng VW.

Các bác nên học Toy, k cần nói nhiều để chiến thắng.
Học mazda và Huyndai ở tâm lý full option.
Còn Bim ở hiệu suất thể thao.

Vw tốt cái gì, các bác nên hiểu nó rồi hãy bán, đừng cho nv đâu cũng chào giống như bán bds. Sẽ k có hiệu quả.

Trên là lời chia sẽ chân thành để hi vọng vw có thể vững chân trên thị trường VN. Gluck
 
Hạng C
11/2/09
632
549
93
  • Like
Reactions: anpham1932