Sau hơn 9 tháng kể từ khi xảy ra scandal gian lận phát thải, hãng xe Đức đã công bố đạt được thỏa thuận đền bù đối với Mỹ, bao gồm 44 bang và 1 số nguyên đơn khác. Theo đó số tiền hãng phải chi trả để giải quyết rắc rối của mình tại Mỹ đã lên đến 14.7 tỷ USD.[pagebreak][/pagebreak]
Hôm 18/09, Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) và sở Quản lý Tài nguyên Không khí bang California (CARB) cho biết, tập đoàn Volkswagen đã vi phạm nghiêm trọng luật pháp bảo vệ môi trường bằng việc sử dụng một phầm mềm (được gọi là defeat-device software) làm sai lệch kết quả khiểm định khí thải của 482.000 xe động cơ diesel VW và Audi đã được bán ở Mỹ từ 2009 nhằm né tránh yêu cầu phát thải khí NO2.
Đến hôm 28/6 vừa qua, sự việc này vẫn chưa được dừng lại. Sau hơn 9 tháng kể từ khi xảy ra scandal gian lận phát thải, hãng xe Đức đã công bố đạt được thỏa thuận đền bù đối với Mỹ, bao gồm 44 bang và 1 số nguyên đơn khác.
Theo đó Volkswagen đồng ý trả 2,7 tỷ USD cho Quỹ khắc phục thảm họa môi trường, 2 tỷ USD dùng để đầu tư vào các phong trào kêu gọi bảo vệ môi trường, giảm khí thải tại Mỹ. Tiếp theo đó, VW sẽ phải chi 10,033 tỷ USD cho chương trình đền bù cho 460.000 chủ xe VW và 15.000 chủ xe Audi sử dụng động cơ 2.0 L TDI.
Và dù tổng số tiền Volkswagen phải chi trả để giải quyết rắc rối của hãng tại Mỹ đã lên đến 14.7 tỷ USD nhưng đây chắc chắn vẫn chưa phải là dấu chấm hết cho scandal khí thải Dieselgate.
Theo Volkswagen AG