17/8/22
313
285
63
HCM
Giám đốc điều hành mới của Tập đoàn Volkswagen, Oliver Blume vừa đưa ra một tuyên bố táo bạo về tương lai xe điện của hãng, dự án phát triển nền tảng SSP mới sẽ ra mắt đúng tiến độ vào năm 2026 sau thông tin được hãng công bố trì hoãn đến năm 2030 trước đó.

Volkswagen công bố nền tảng xe điện mới có thể mạnh tới 1.700 mã lực

Vài năm trở lại đây tập đoàn Volkswagen đã nỗ lực tạo ra một nền tảng EV duy nhất cho mọi phương tiện mà hãng sản xuất, hứa hẹn mang đến một nền tảng đầu ngành với hệ thống lái tự động hoàn toàn.

Tuy nhiên, ngay sau đó Volkswagen đã gặp phải những khó khăn sau khi ra mắt Golf thế hệ thứ tám và mẫu EV hiện đại đầu tiên ID.3. Cả hai mẫu xe trên đều gặp sự cố phần mềm nghiêm trọng, sau hãng đã phải trì hoãn việc ra mắt nhiều xe điện mới ở các thương hiệu khác do tập đoàn sở hữu. Cuối cùng dẫn đến ngày ra mắt nền tảng SSP đã bị dời đến năm 2030.

Volkswagen công bố nền tảng xe điện mới có thể mạnh tới 1.700 mã lực

Dù vậy, sự tích cực đã bắt đầu xuất hiện khi giám đốc điều hành mới Oliver Blume tuyên bố nền tảng này sẽ ra mắt vào năm 2026 đúng như kế hoạch ban đầu. nó có khả năng cung cấp công suất lên tới 1.700 mã lực thay vì 1.100 mã lực như dự định ban đầu.

Ông Blume cho biết, “nền tảng SSP sẽ cân bằng nhu cầu về quy mô và tiêu chuẩn hóa với sự khác biệt và tốc độ. “Với xe điện nền tảng đóng vai trò quan trọng trong việc chi phối lên đến 75% tổng chi phí vật liệu, so với chỉ 10% trên xe động cơ đốt trong. Do đó, kiến trúc là yếu tố quan trọng đóng vai trò thúc đẩy lợi nhuận trong tương lai.”

Volkswagen công bố nền tảng xe điện mới có thể mạnh tới 1.700 mã lực

Dự kiến SSP sẽ làm nền tảng cho mọi chiếc xe của Tập đoàn Volkswagen, từ chiếc Škoda có giá thấp nhất đến những chiếc Lamborghini có giá siêu đắt, tất nhiên không phải khung gầm của mọi chiếc xe sẽ giống hệt nhau. Volkswagen sẽ chịu trách nhiệm phát triển phiên bản nhỏ nhất của nền tảng để nhắm đến việc sản xuất những chiếc xe rẻ, trong khi đó Audi sẽ phát triển nền tảng trung bình và Porsche sẽ tạo ra phiên bản lớn nhất, đắt nhất của nền tảng này.

Ông Blume cũng hứa rằng các phương tiện dựa trên nền tảng mới sẽ có thể sạc từ 10 đến 80 phần trăm chỉ trong 12 phút. Đồng thời phần mềm mới cũng cho phép các mẫu xe điện của hãng đạt đến hệ thống lái tự động cấp độ 4.

Như vậy, khả năng cao đến năm 2026 mọi người sẽ thấy được rất nhiều mẫu xe điện có khả năng sạc siêu nhanh và có thể vận hành mà không cần người lái can thiệp nhiều.

Nguồn: carscoops
>>> Xem thêm:
 
  • Like
Reactions: Osin and hjno
Hạng D
8/4/12
2.470
7.843
113
Ông Blume cũng hứa rằng các phương tiện dựa trên nền tảng mới sẽ có thể sạc từ 10 đến 80 phần trăm chỉ trong 12 phút. Đồng thời phần mềm mới cũng cho phép các mẫu xe điện của hãng đạt đến hệ thống lái tự động cấp độ 4.
Xe điện thì quan trọng nhất là sạc nhanh và quãng đường đi dài / lần sạc, còn 1700hp hay 170hp thì đi cao tốc tám mươi đều như nhau :)
 
  • Like
Reactions: DucMT
Hạng D
20/4/06
1.423
1.207
113
Bao giờ sạc nhanh 10’, sạc 1 lần chạy khoảng 800km trở lên là đổi sang xe điện được rồi.
 
  • Like
Reactions: DucMT
Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
20
Hãng nào công bố pin công nghệ mới thì mới thay đổi được thị phần xe điện hiện nay. Pin thế hệ mới phải thỏa mãn 3 tiêu chí: Pin nhỏ, trữ lượng pin cao, ít phát nhiệt trong quá trình nạp.
 
  • Like
Reactions: DucMT
Hạng B2
27/3/23
250
230
43
Thật sự em nhát gan, chứ ngồi trên cái đóng pin lithium như quả bom thì rén lắm.
Tuyệt đối thì ko có, nhưng tỷ lệ nó bùm như bị sốc phản vệ khi tiêm vắc-xin thôi , b ko phải lo
 
  • Like
Reactions: DucMT
Hạng F
3/10/15
10.913
13.432
113
Cứ bày cho cố 1.000 mã lực cho lắm.
Sau này không ai dám đứng gần xe điện.