Hội thảo Chuyên đề ô tô Vienna là nơi các nhà sản xuất ô tô và cung cấp phụ tùng gặp gỡ hàng năm để thảo luận về những đề tài như động cơ mới, hệ thống dẫn động mới, nhiên liệu, khí thải và những văn bản pháp quy sắp tới.
Trong thời gian diễn ra hội thảo vào năm ngoái, CEO tập đoàn Volkswagen, Martin Winterkorn đã thông báo kế hoạch nghiên cứu &phát triển hộp số 10 cấp của tập đoàn. Năm nay, cũng tại cuộc hội thảo Vienna, đề tài này một lần nữa được người đứng đầu bộ phận phát triển của VW, Jakob Neusser, đề cập đến với những chi tiết mới về hộp số 10 cấp, nhưng vẫn chưa tiết lộ khi nào sản phẩm được tung ra thị trường.
[pagebreak][/pagebreak]
Năm ngoái, ông Martin Winterkorn cho biết hộp số 10 cấp sẽ đi kèm với động cơ nằm dọc, chạy xăng hoặc diesel như SUV VW Touareg và sedan Audi A8 với hệ thống dẫn động cầu sau hoặc tất cả các bánh.
Nay trong báo cáo, Neusser cho biết hộp số ly hợp kép 10 cấp có thể đi kèm với cả động cơ nằm dọc lẫn nằm ngang và có khả năng xử lý đến 369 lb-ft mô men xoắn.
VW cho biết, hộp số DSG 10 cấp sẽ thay thế hộp số DSG 6 cấp hiện nay để góp phần thực hiện mục tiêu giảm phát thải 15% vào năm 2020.
Cũng trong hội nghị này, người đứng đầu bộ phận phát triển của VW cũng cho biết thêm, động cơ diesel mới 2 lít 4 xy lanh turbo tăng áp kép hoàn toàn mới sản sinh 236 mã lực đã sẵn sàng thay thế động cơ TDI 2 lít hiện nay cho hàng loạt kiểu mẫu xe mới, trong đó có Passat thế hệ thứ 8 chuẩn bị ra mắt vào cuối năm nay.
Với 236 mã lực, động cơ mới của VW sẽ mạnh hơn động cơ diesel 2.0 lít được sử dụng trong BMW 328d (180 mã lực, 280 lb-ft) và động cơ diesel 2.1 lít trong Mercedes E250 Bluetec, sản sinh 195 mã lực và mô men xoắn kỷ lục 369 lb-ft.
(theo autocar - autoblog - greencarreports)