Tập đoàn Volkswagen đã bán được 170.000 xe điện pin trong nửa đầu năm 2021. Trong đó, những mẫu xe bán chạy nhất chính là VW ID.4, Audi e-tron, và Porsche Taycan.
Tập đoàn Volkswagen (bao gồm Volkswagen, Audi, Porsche, Skoda, SEAT...) vừa báo cáo doanh số bán xe điện trong nửa đầu năm 2021. Hãng này đã bán được tổng cộng
170.939 xe điện pin (battery electric vehicles - BEV) trên toàn cầu,
tăng trưởng 165,2% so với cùng kỳ năm 2020.
Trong quý đầu tiên của năm 2021, VW Group đã bán được
59.948 chiếc BEV (tăng 78,4% so với Q1 2020), nhưng con số này đã tăng đáng kể lên
110.991 chiếc trong quý II (tăng 259,7%).
Năm mẫu xe điện bán chạy nhất của tập đoàn này gồm
- VW ID.4 (37.292 chiếc)
- VW ID.3 (31.177 chiếc)
- Audi e-tron SUV (25.794 chiếc)
- Porsche Taycan (19.822 chiếc)
- VW e-up! (17.890 chiếc)
Phần lớn những chiếc xe điện EV này được bán ở thị trường châu Âu, chiếm
74,9% doanh số tổng (tương ứng 128.078 xe). Cũng tại đây, tập đoàn VW dẫn đầu thị trường với 26% thị phần mảng xe điện.
Tại Mỹ, hãng đã bán được ít hơn, chỉ 18.514 chiếc EV, tương ứng với
10,8% doanh số tổng của xe điện của hãng. Thị phần xe điện của hãng tại Mỹ là khoảng 9%.
Tại Trung Quốc, tập đoàn này đã bán được 18.285 xe điện, tương đương
10,7% tổng doanh số EV toàn cầu của hãng.
Những thị trường khác bán được 6.062 xe (chiếm
3.6% doanh số tổng xe điện của tập đoàn)
Porsche Taycan
Theo từng thương hiệu trong tập đoàn, doanh số xe điện phân bổ như sau: Volkswagen bán được 92.859 xe (chiếm 54,3%), tiếp theo là Audi với 32.775 xe (19,2%), Porsche với 19.822 xe (11,6%), Skoda 17.697 xe (10,4%) và Seat với 6.172 xe (3,6%).
Điều thú vị là VW bán tốt cả ở mảng xe điện lẫn xe plug-in hybrid. Trong 6 tháng đầu năm, công ty này đã bán được 171.300 chiếc PHEV, tăng hơn gấp ba lần (tăng 204,2%) so với những gì họ đạt được trong nửa đầu năm 2020.
Trưởng bộ phận bán hàng của Volkswagen, Christian Dahlheim cho biết: “
Trong quý 3, chúng tôi kỳ vọng doanh số xe điện pin tại Trung Quốc sẽ tăng đáng kể nhờ việc mở rộng các phiên bản Volkswagen ID.”
Sự tăng trưởng mạnh mẽ của Volkswagen cho thấy công ty này đã đúng hướng khi chọn phát triển mảng xe điện và Plug-in-hybrid hiện nay. Theo đó, xe xanh (bao gồm xe điện và hybrid) sẽ là xu thế của tương lai và sẽ sớm kết thúc "hành trình" của những sản phẩm chạy nhiên liệu hóa thạch (xe xăng/dầu).
Các bác nghĩ sao về xe điện và khi nào xu hướng dùng xe điện sẽ "bùng nổ" ở Việt Nam?