Sau khi giới thiệu Passat 2020 mới cho thị trường Mỹ tại Triển lãm ô tô Detroit 2019 diễn ra hồi tháng 01/2019 vừa qua, Volkswagen đã giới thiệu phiên bản nâng cấp facelift giữa đời cho Passat 2020 tại thị trường châu Âu, đây là thị trường sản xuất và nhập khẩu Passat về thị trường Việt Nam. Bản nâng cấp mới của Passat mang lại diện mạo trẻ trung, hấp dẫn hơn cho chiếc sedan hạng trung Passat bên cạnh nhiều công nghệ mới được cập nhật bên trong cabin. [pagebreak][/pagebreak]
Volkswagen Passat thuộc phân khúc sedan hạng D, mặc dù có doanh số khiếm tốn tại thị trường Việt Nam, nhưng ở một số thị trường khác như quê nhà châu Âu, Trung Quốc - Passat bán rất chạy trong phân khúc. Bên cạnh đó, Passat luôn được đánh giá cao ở khả năng vận hành, hay cảm giác lái so với các đối thủ.
Bộ mâm Passat mới làm em gợi nhớ đến mâm trên Audi A8 đời 2016
Ở phiên bản nâng cấp mới, VW đã đổi mới cản trước thiết kế góc cạnh hơn, lưới tản nhiệt cũng được sửa đổi nhẹ nhàng. Đáng chú ý là cụm đèn pha và đèn hậu LED được đổi mới, đèn pha LED sử dụng công nghệ LED Matrix (hay còn gọi là LED ma trận) được lấy từ mẫu SUV Touareg “flagship” hàng đầu của VW. Công nghệ đèn LED này cung cấp ánh sáng nhiều hơn, an toàn và thẩm mỹ. Trong khi đó, phiên bản Passat vừa giới thiệu dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ không có công nghệ đèn LED ma trận.
Nhìn từ phía sau, Passat mới trông thời thượng hơn với tên gọi “P A S S A T” gắn trên nắp cốp, tương tự như: Touareg, Arteon.
Tương tự ngoại thất, nội thất Passat mới cũng được thay đổi theo hướng tiệm cận sang trọng, cụm đồng điện tử (còn gọi là digital cluster), màn hình giải trí trung tâm có kích thước 6,5, 8,0 và 9,2 inch. Phanh điện tử tiêu chuẩn trên tất cả phiên bản. Về an toàn, Passat 2019 có hệ thống lái bán tự động ở tốc độ lên đến 210 km/h. Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ lái khẩn cấp, và hỗ trợ đỗ xe.
Về động cơ, 2 biến thể sedan và wagon của Passat mới đều có phiên bản động cơ xăng và dầu, sử dụng bộ trung hoà khí thải lọc hạt khí xả mới. Trong đó, 3 phiên bản động cơ xăng tăng áp TSI (Turbo Stratified Injection) cho công suất lần lượt: 150, 190 và 272 mã lực, bên cạnh 3 phiên bản động cơ dầu TDi (Turbo-Diesel Direct Injection) cho công suất 120, 190 và 240 mã lực (tăng áp kép BiTDi), trong đó phiên bản máy dầu 2.0L có thêm hậu tố “Evo” mới trong tên gọi để thể hiện lượng khí xả ít hơn 10 gram/ km so với phiên bản trước.
VW Passat GTE plug-in hybrid Passat GTE
Phiên bản plug-in hybrid Passat GTE mới có thể chạy quãng đường 55 km/ 1 lần sạc đầy ở chế độ chạy hoàn toàn bằng điện theo chu kỳ thử nghiệm WLTP (tương đương với 70 km theo chu kỳ thử nghiệm NEDC), kết quả này tốt hơn so với 50 km ở chu trình thử nghiệm NEDC ở Passat GTE cũ.
Dự kiến vào năm 2023, VW Passat phiên bản châu Âu sẽ không mang mác “Made in Germany” nữa khi nó được chuyển dây chuyền sản xuất sang Cộng hòa Séc. Chính vì thế, các bác còn 04 năm nữa để mua một chiếc Passat mang mác Đức. Từ năm 1978 đến nay, Passat (châu Âu) được sản xuất tại nhà máy Emden, Đức.
VW Passat facelift 2019 sẽ bắt đầu mở bán (Pre-sales) vào 5 năm nay, trước khi ra mắt chính thức dự kiến vào cuối tháng 08 năm nay đầu tiên cho phiên bản Passat nội địa của Đức. VW Passat là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Camry, Mazda6 hay Honda Accord trong phân khúc sedan hạng D phổ thông.
Volkswagen Passat 2019: