OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.305
2.929
113
Mẫu sedan của Đức kiên định với phong thái lịch thiệp và chững chạc trong khi đối thủ chạy theo trào lưu trẻ hóa và thể thao.

Volkswagen Passat gây ấn tượng trong phân khúc bởi nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy Đức, thiết kế hướng đến sự tiện nghi rộng rãi, mang lại nét thanh lịch và sang trọng. Theo Volkswagen Việt Nam, đối tượng mà hãng nhắm đến ở độ tuổi trung niên, những giám đốc và các nhà điều hành, những người không thích thiết kế xe quá trẻ và thể thao như các mẫu xe cùng phân khúc tại thị trường Việt Nam hiện tại.

Volkswagen Passat - lựa chọn thú vị cho khách Việt trung niên
Volkswagen Passat là lựa chọn thú vị cho khách hàng trung niên.​

Ngoại hình Passat được thiết kế bởi Walter de Silva, trưởng thiết kế tại VW, người chắp bút cho Audi R8 và Audi A5 coupe. Dải đèn LED định vị ban ngày bao quanh đèn chiếu sáng. Đèn hậu tinh tế ăn nhập với những đường dập nổi trên thân xe. Ở thế hệ này, Passat mang nhiều hơn ảnh hưởng từ hãng xe sang Audi.

Volkswagen Passat - lựa chọn thú vị cho khách Việt trung niên
Thiết kế Passat mang nhiều ảnh hưởng của Audi.​

Nội thất xe ấn tượng với khe gió điều hòa nối liền với những thanh ngang, tạo cảm giác rộng rãi. Bảng điều khiển trung tâm với hàng nút bấm xung quanh cần số. Vô lăng bọc da tích hợp nhiều phím chức năng. Ghế trước chỉnh điện 14 hướng, ghế lái có chức năng massage. Điều hòa tự động ba vùng gồm ghế lái, ghế phụ và hàng ghế sau.

Volkswagen Passat - lựa chọn thú vị cho khách Việt trung niên
Cốp xe chứa được bốn túi golf.​

Nguồn sức mạnh của Passat đến từ động cơ 1,8 lít I4 tăng áp đơn, phun xăng trực tiếp cho công suất 180 mã lực tại vòng tua máy 5.100-6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 250 Nm tại 1.250-5.000 vòng/phút. Hộp số tự động ly hợp kép DSG 7 cấp. Xe có chế độ chạy thể thao S và số tay (+/-). Nhờ tăng áp, xe có sức mạnh tương đương các động cơ 2.5 của Camry và 2.4 của Accord nhưng mô-men xoắn đạt ngay ở vòng tua 1.500 vòng/phút, còn đối thủ phải lên tới 4.000.

Điểm khác biệt lớn nhất để Passat tách mình ra khỏi phân khúc sedan cỡ D phổ thông là khả năng vận hành. Đưa Passat lên cao tốc và đạp ga cực đoan, chuyển cần số về S, chiếc sedan thể hiện một hình ảnh khác. Xe bắt tốc mượt, độ trễ tăng áp khó nhận ra, dúi ga thật sâu và lâu, kim đồng hồ dựng đứng lên 6.000-7.000 vòng trước khi sang số. Nhưng nổi bật nhất của mẫu xe nhà Volkswagen là khả năng đầm chắc ở tốc độ cao, dù nhẹ hơn các đối thủ Nhật.

Volkswagen Passat - lựa chọn thú vị cho khách Việt trung niên
Passat đầm chắc ở tốc độ cao​

Một mẫu xe chạy Autobahn không thể lơ là công nghệ an toàn. Xe có 6 túi khí xung quanh, phanh đĩa với các hệ thống quen thuộc chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp. Trời mưa ướt, đường trơn trượt đã có kiểm soát độ bám đường, cân bằng điện tử. Trong đêm tối, đèn LED tự động điều chỉnh góc chiếc giúp tài xế dễ dàng quan sát.

Trong phố đông, tài xế có thể giải phóng chân phanh khi dừng đèn đỏ bằng nút bấm Phanh tự động, khi đó xe sẽ tự phanh cả khi tài xế buông chân, tự động hủy khi nhấp ga trở lại. Trên cao tốc, đến lượt chân ga được thoải mái với chế độ kiểm soát hành trình cruise control (ga tự động), kết hợp giới hạn tốc độ. Bạn có thể thiết lập con số 100 km/h tối đa, khi ấy có nhỡ đạp ga mạnh thế nào, xe cũng chủ động giới hạn ở 100.

Volkswagen Passat - lựa chọn thú vị cho khách Việt trung niên
Nội thất Volkswagen Passat.​

Theo Volkswagen Việt Nam, Passat là chiếc xe yêu thích của những doanh nhân thành đạt. Đây là dòng xe tương đối kén chọn không chỉ bởi giá tiền hay thương hiệu, Passat sở hữu phong cách riêng khi chủ sở hữu không quá so đo chuyện mua đi bán lại. Thay vào đó, Passat chú trọng nhiều hơn về khả năng an toàn, vận hành ổn định và nét lịch lãm riêng của dòng sedan đến từ Đức.

Volkswagen Passat - lựa chọn thú vị cho khách Việt trung niên
Chức năng theo dõi áp suất lốp trên xe.​

Volkswagen Passat BlueMotion High có giá 1,480,000,000 VNĐ. Mức giá trên đã bao gồm thuế VAT. Hiện tại theo chính sách ưu đãi "Volkswagen Cares", khi mua 1 xe Passat High, khách hàng được hỗ trợ 100% phí trước bạ tương đương 177,6 triệu đồng.
 
  • Like
Reactions: Osin and PMH82
Hạng B2
14/8/20
117
112
43
36
Vw có Pheaton là sedan đầu bảng mà khai tử sớm quá.
 
dEs
11/5/20
2.094
161.680
113
Chi phí phụ tùng, bảo dưỡng...của VW so với Toy thì hơn bao nhiêu % vậy mấy anh ?
 
Hạng D
25/3/16
1.055
1.026
113
Điểm khác biệt lớn nhất để Passat tách mình ra khỏi phân khúc sedan cỡ D phổ thông là khả năng vận hành. Đưa Passat lên cao tốc và đạp ga cực đoan, chuyển cần số về S, chiếc sedan thể hiện một hình ảnh khác. Xe bắt tốc mượt, độ trễ tăng áp khó nhận ra, dúi ga thật sâu và lâu, kim đồng hồ dựng đứng lên 6.000-7.000 vòng trước khi sang số.
Tôi thấy xe nào cũng làm được như vầy. Không lẽ tất cả tách ra khỏi phân khúc Sedan D phổ thông?
Trên cao tốc, đến lượt chân ga được thoải mái với chế độ kiểm soát hành trình cruise control (ga tự động), kết hợp giới hạn tốc độ. Bạn có thể thiết lập con số 100 km/h tối đa, khi ấy có nhỡ đạp ga mạnh thế nào, xe cũng chủ động giới hạn ở 100.
Chỉ cần nói: "có Cruise Control" là đủ. Chức năng này có từ đời tám hoánh, ai mà không biết. Mô tả dài dòng mất công đọc.
 
  • Like
  • Haha
Reactions: Linh74 and anhql
Hạng B2
11/12/20
398
581
93
Tôi thấy xe nào cũng làm được như vầy. Không lẽ tất cả tách ra khỏi phân khúc Sedan D phổ thông?

Chỉ cần nói: "có Cruise Control" là đủ. Chức năng này có từ đời tám hoánh, ai mà không biết. Mô tả dài dòng mất công đọc.
bài viết là dành cho số đông. Đâu phải ai cũng rành về ô tô đâu anh. Nhất là các bác mới mua xe lần đầu. Hoan hỉ anh ơi
 
mic confirmed
Hạng C
18/7/04
772
517
93
Bản đang bán ở VN là model năm nào các bác. Nghe nói có model mới rồi không biêt bên mình bán chưa. Xe này đúng là hợp các bác tuổi trung niên thật, it đụng hàng. Chỉ có điều không biết có nhiều điểm bảo dưỡng và phụ tùng dễ kiếm không.
 
Hạng C
13/5/16
839
15.570
68
Tôi thấy xe nào cũng làm được như vầy. Không lẽ tất cả tách ra khỏi phân khúc Sedan D phổ thông?

Chỉ cần nói: "có Cruise Control" là đủ. Chức năng này có từ đời tám hoánh, ai mà không biết. Mô tả dài dòng mất công đọc.
Nói thật là chưa thấy ở đâu viết QC xe hơi dở như OS :D