Logo mới của Volkswagen hứa hẹn vẫn có thiết kế chữ V và W lồng ghép nhau, nhưng nó sẽ tạo hình kiểu 2D như xu hướng hiện nay.
Logo mới của VW có thể sẽ thay đổi từ phiên bản 3D sang 2D như thế này
Xu hướng thiết kế hiện nay hướng tới yếu tố tối giản và 2D. Khởi đầu xu hướng này chính là Apple với việc "phẳng" hóa giao diện. VW cũng đang muốn đi theo xu hướng thiết kế này khi hứa hẹn sẽ đổi logo màu xanh/ trắng với 2 chữ V W lồng ghép 3D vào nhau bằng một phiên bản đơn giản hơn, phẳng hơn. Tuy nhiên, logo mới vẫn chỉ được diễn tả bằng lời, hình ảnh chính thức của nó sẽ được tiết lộ vào tháng 9 năm nay ở Frankfurt.
Theo chánh văn phòng marketing của hãng - ông
Jochen Sengpiehl - logo mới sẽ được cập nhật trên thân xe, cũng như toàn bộ hệ thống thông tin giải trí, màn hình smartphone kết nối. Ông Sengpiehl cũng tiết lộ thêm rằng: "Thương hiệu chúng tôi gần đây không có hình ảnh tốt như những năm trước". Chiếc xe thiếu vắng cảm xúc và đang cố quá sức để "đậm chất Đức". Sự thay đổi này không chỉ vì scandal gian lận phát thải mà còn nhằm tạo hình ảnh mới cho giai đoạn sản xuất xe mới - các mẫu xe điện tương lai. Họ muốn đem đến một hình ảnh gần gũi và ít khô cứng hơn xưa. Kế hoạch quảng bá sắp tới cũng hãng cũng sẽ nhấn mạnh vào những tiến bộ công nghệ nhằm đặt một mức giá cao hơn cho xe.
Hãng xe Đức thay đổi logo của mình lần gần đây nhất vào năm 2012.
Logo 2019 mới của VW không chỉ là bước chuẩn bị cho kỷ nguyên xe điện mà hãng sắp tiến tới, mà còn đồng thời làm phai nhạt bớt tai tiếng mà họ gặp phải do sự kiện Dieselgate.
Logo chính thức của Volkswagen sẽ xuất hiện đại chúng tại triển lãm ô tô Frankfurt Motor Show diễn ra vào tháng 9 năm nay. Chung sự kiện, hãng xe Đức cũng sẽ giới thiệu mẫu xe điện ID.3 electric hatchback. Điểm chung của ID.3 electric hatchback và các dòng xe điện tương lai VW là thiết kế vui vẻ, tươi sáng và gần gũi.
Mẫu xe điện ID.3 electric hatchback
Việc thay logo sẽ được Volkswagen thực hiện trước tiên ở châu Âu và Trung Quốc trong năm nay. Vào đầu năm sau, nó sẽ được triển khai ở các cơ sở của Volkswagen ở Bắc và Nam Mỹ. Sau đó, hãng này sẽ tiến hành ở các thị trường khác.
Tổng cộng, Volkswagen sẽ triển khai việc thay mới logo ở 171 nước và vùng lãnh thổ, với hơn 10.000 cơ sở, thay thế khoảng 70.000 logo cũ. Chi phí cho dự án này chắc chắn không nhỏ nhưng là cần thiết để VW có thể chuyển mình mạnh mẽ hơn trong tương lai.