Tập đoàn Volkswagen (VW) đã lên kế hoạch đầy tham vọng cho năm 2024, với hy vọng vượt qua thị trường khó khăn thông qua việc ra mắt 30 mẫu xe mới hoặc nâng cấp trên nhiều thương hiệu của mình. Giám đốc điều hành Oliver Blume tỏ ra lạc quan khi cho biết, mặc dù năm 2024 có thể đầy thách thức, nhưng các sản phẩm mới sẽ giúp VW tăng trưởng trong năm tới.
Trong danh sách các mẫu xe sắp ra mắt của VW, có những cái tên đình đám như Macan của Porsche, Q6 e-tron của Audi, ID.7 và các bản cập nhật cho Golf, Tiguan, Passat, Skoda Superb và nhiều mẫu xe khác. Việc ra mắt này không chỉ là để cạnh tranh mà còn là để khẳng định sức mạnh và tầm nhìn của VW trên thị trường toàn cầu.
Mặc dù VW dự đoán năm 2024 sẽ đầy biến động trong ngành ô tô, họ vẫn tự tin vào việc tăng doanh số bán hàng thêm 3% so với năm trước. Dù con số này thấp hơn so với mức tăng ấn tượng vào năm 2023, nhưng Giám đốc tài chính Arno Antlitz tin rằng tập đoàn đã sẵn lòng và tự tin để đối mặt với năm 2024.
Trong bối cảnh thị trường ô tô điện đang trải qua những thách thức, Blume khẳng định rằng xe điện là "tương lai" và VW không hề rút lui khỏi cam kết với công nghệ này. Có sự đầu tư mạnh mẽ vào các mẫu xe điện mới, VW đang nhắm đến Bắc Mỹ, đặc biệt là Mỹ, như là thị trường quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng doanh số.
Theo Antlitz, Bắc Mỹ có tiềm năng trở thành thị trường lớn nhất của Volkswagen. Doanh số bán hàng của hãng đã tăng 9% vào năm 2023 và dự kiến sẽ tăng thêm 22% vào năm 2024. Để đạt được mục tiêu này, Pablo di Si, người đứng đầu VW Mỹ, nói rằng thương hiệu sẽ tiếp tục tập trung vào các mẫu xe điện như ID. Buzz và ID.7, cũng như mô hình Tiguan PHEV mới.
Một tin mừng cho người tiêu dùng là VW đang xem xét sản xuất một mẫu xe điện giá rẻ, dự kiến có giá khởi điểm chỉ từ 20.000 euro. Công ty cũng đang trong quá trình hợp tác với các đối tác như Renault để phát triển mẫu xe này. Sự hợp tác cũng được thấy rõ khi VW hợp tác với Xpeng tại Trung Quốc để mở rộng thị trường và tái giành lại thị phần.
Ngoài ra, Blume cũng lưu ý rằng sự hợp tác giữa các thương hiệu của VW ngày càng chặt chẽ hơn để đẩy mạnh sự đổi mới và tiết kiệm chi phí. Audi và VW đang hợp tác với Cariad, bộ phận phần mềm của tập đoàn, để phát triển các cải tiến nhanh chóng.
Mặc dù VW đã gặp khó khăn và lỗ 2,4 tỷ euro vào năm 2023, nhưng Blume và đội ngũ của mình đã đặt ra mục tiêu rõ ràng và đang công việc mạnh mẽ để sửa chữa tình hình. VW cũng đặt kỳ vọng vào việc đưa các phương tiện tự lái ra đường vào năm 2028, kỳ vọng sẽ tạo ra doanh thu bổ sung lên đến 1,5 nghìn tỷ USD vào năm 2030.
Nhìn chung, VW đang đối mặt với những thách thức nhưng cũng tỏ ra tự tin và quyết tâm trong việc đưa ra các sản phẩm mới, đặc biệt là trong phân khúc xe điện. Sự hợp tác và cam kết vào tương lai của ông Blume với những mục tiêu rõ ràng đã góp phần tạo nên động lực tăng trưởng của Tập đoàn Volkswagen.
>>> Xem thêm: