Hạng D
2/12/03
1.893
4.487
113
Vietnam
Volkswagen và Ford sa lầy ở Nga
Các nhà sản xuất ô tô ở Nga như Volkswagen và Ford đang gặp khó khăn vì đồng Rúp mất giá. Rúp mất giá so với USD khiến giá các phụ tùng nhập khẩu tăng. Các nhà sản xuất buộc phải tăng giá sản phẩm khiến doanh số ở thị trường Nga và ô tô xuất khẩu sụt giảm.
[pagebreak][/pagebreak]

Biện pháp trừng phạt của các quốc gia phương Tây do Nga sát nhập bán đảo Crimea của Ucraina, cộng với sự sụt giảm giá dầu và vàng, 2 nguồn thu chính của Nga, đã khiến cho thị trường ô tô tăng trưởng 10% mỗi năm trong thập kỷ qua nay phải lao dốc.

Thị trường ô tô Nga đã đạt đỉnh điểm vào năm 2012-2013, một số tháng trong năm doanh số ô tô Nga vượt qua Đức là thị trường lớn nhất ở châu Âu. Ngày nay, thị trường ô tô Nga đã rơi xuống hạng 5 ở châu Âu và hạng 12 trên thế giới.
Theo Hiệp hội Kinh doanh Ô tô châu Âu ở Nga (AEB) doanh số ô tô trong 7 tháng đầu năm giảm 35%, còn 913.181 xe.

Trái ngược với quy luật kinh tế thông thường, đồng nội tệ yếu sẽ giúp xuất khẩu tăng trưởng. Ô tô sản xuất ở Nga phụ thuộc vào các phụ tùng nhập khẩu, đồng Rúp yếu chỉ làm tăng giá ô tô, khiến ô tô sản xuất ở Nga không thể cạnh tranh với ô tô sản xuất ở các quốc gia khác. Mặc dù chính quyền Nga có những biện pháp khuyến khích các hãng ô tô tăng tỷ lệ nội địa hóa nhưng cho đến nay các bộ phận đắt tiền như thiết bị điện tử, động cơ, hệ thống treo vẫn phải nhập từ nước ngoài.

Volkswagen Group và Ford Motor phải nhập hơn phân nửa phụ kiện để lắp ráp xe ở Nga đang rơi vào thế tiến thoái lưỡng nan. AvtoVAZ, nhà sản xuất ô tô bản địa hàng đầu của Nga sản xuất dòng bán chạy nhất Lada cũng phải nhập khẩu 20% từ nước ngoài cũng rơi vào tình trạng sụt giảm doanh số.

Không do dự như VW và Ford, do hầu hết các bộ phận đều phải nhập khẩu, GM đã quyết định đóng cửa nhà máy sản xuất Opel và Chevrolet ở thành phố St. Petersburg vào cuối năm nay.

Năm 2012-2013 tỷ giá hối đoái khoảng 30 rúp/1 USD nay tỷ số này là 66 rúp/1USD. Trong quý 2/2015, kinh tế Nga suy thoái 4,6%, Người lao động bị mất việc hoặc giảm thu nhập trong khi giá lương thực tăng 20%, người Nga còn ít tiền để mua sắm tài sản lớn như ô tô.

Kia, sản xuất ở Nga xe bình dân Rio hatchback có giá 460.000 rúp ( 7.235 USD vào năm ngoái) nay phải nâng giá lên 1,16 triệu rúp (18.420 USD) và doanh số sụt giảm 36%.

Ô tô Nga chủ yếu xuất khẩu sang các quốc gia Liên bang Xô viết cũ như Belarus và Kazakhstan đã giảm 27% trong 6 tháng qua.

Chỉ từ đầu tháng 7 đến nay, đồng rúp đã mất giá 15% so với USD. Chắc chắn các nhà sản xuất ô tô phải tăng giá bán và điều này càng khiến cho doanh số càng giảm sút.

Theo nhà phân tích Vladimir Bespalov của VTB Capital. Nếu đồng rúp giữ được giá trị hiện nay (66 rúp/1 USD) doanh số thị trường ô tô Nga sẽ giảm từ 28 đến 30%. Nhưng nếu đồng rúp tiếp tục suy yếu, giá xe sẽ tăng và kéo doanh số giảm 35% trong năm nay.
Theo: Autonews
 
Hạng D
4/7/14
1.107
542
113
thành phố hcm
Volkswagen và Ford 2 chú không cần đi đâu cứ phát triển tại VN 2 chú sẽ dc toả sáng và bán xe dc giá cao :3dquaytay:
 
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Bác Pu chỉ vì muốn tiếng nói của mình có trọng lượng, được danh là người khôi phục biên cường thời đế chế Nga mà dân Nga và dân Ucraina khổ.
Cứ tiếp tục thuê bán đảo Crum, tôn trọng chủ quyền Ucraina có phải êm không.
Chỉ sợ "đồng chí" TQ chiếm Nga thôi, Mỹ & Anh chẳng có tham vọng bành trướng. Nếu có tham vọng về lãnh thổ sau thế chiến 2 các nước thắng trận đã chiếm Đức, Nhật rồi.
Thương dân Nga, yêu nước Nga thì nên tìm giải pháp hòa bình với Ucraina.
Hãy nghe lời khuyên của bà chị Merkel cùng là cựu đảng viên đảng CS Đức.
 
Hạng D
9/7/09
1.749
959
113
Đây là thời cơ vàng để nước Nga phát triển nền công nghiệp ôtô trong nước để xuất khẩu lấy ngoại tệ nếu họ làm được như vậy. TQ cũng đang muốn đồng NDT giảm giá để phục vụ việc xuất khẩu của họ.