Volvo vừa âm thầm thay đổi bộ nhận diện thương hiệu của mình. Logo mới của hãng nay sẽ theo xu hướng hiện nay với thiết kế phẳng và tối giản.
Volvo đã giới thiệu một thiết kế mới cho logo Iron Mark nổi tiếng của mình, biểu tượng này dường như đã được triển khai cho tất cả các bộ phận của nhà sản xuất ô tô Thụy Điển.
So với thiết kế trước đó, logo mới đơn giản hơn rất nhiều với phong cách đơn sắc màu đen và tạo hình 2D. Tuy nhiên, nhìn chung thiết kế vẫn được giữ như cũ với chữ Volvo nổi bật nằm trong một hình tròn có mũi tên. Thiết kế này gọi là Iron Mark, một biểu tượng cổ xưa cho sắt. Ở logo mới, mũi tên và vòng tròn không được khép kín như logo cũ.
Hãng cũng tiếp tục dùng phông chữ như trước đây.
Các báo cáo chỉ ra rằng Volvo sẽ tiếp tục sử dụng logo cũ của mình cho đến năm 2022. Hãng sẽ chuyển sang thiết kế mới từ năm 2023 trở đi.
Tuy nhiên, dường như chưa có một thông cáo báo chí chính thức nào nói về logo mới này.
Volvo đã sử dụng logo Iron Mark từ năm 1930, mặc dù nó đã trải qua một loạt thay đổi trong nhiều năm. Những khách hàng của Volvo có lẽ sẽ quen thuộc với các logo dùng từ năm 2000 trở lại đây.
Trước đó không lâu,
Volkswagen là hãng tiên phong đổi logo theo kịp xu hướng thời đại. Sau VW, nhiều hãng khác cũng rục rịch đổi hình ảnh như
BMW,
KIA với phong cách thiết kế mới.
Tuy độ đẹp xấu của những logo này còn gây nhiều tranh cãi nhưng không thể phủ nhận là tất cả đều hướng đến sự hiện đại, tính kỹ thuật số và tương lai điện hóa.
Xem thêm: