Dịch vụ giao hàng tận nhà thông qua đặt hàng trực tuyến đang phát triển, nhưng cả người mua kẻ bán gặp không ít trở ngại và theo thống kê có đến 60% giao dịch thất bại bị trả lại. Nguyên nhân thường xảy ra là do người nhận hàng không có mặt ở nhà vào thời điểm giao hàng, việc giao hàng thất bại khiến các nhà cung cấp trên toàn cầu thiệt hại trên 1 tỷ euro mỗi năm và người nhận hàng cũng bị sức ép tâm lý.
[pagebreak]
Volvo là hãng sản xuất ô tô đầu tiên đưa ra giải pháp giao hàng tận xe thay cho giao hàng tận nhà, tính năng này được đặt tên 'Roam Delivery' (Giao hàng lang thang). 'Roam Delivery' sẽ được giới thiệu tại Mobile World Congress ở Barcelona vào tuần tới.
Điểm mấu chốt của ứng dụng 'Roam Delivery' của Volvo là khả năng biến điện thoại thông minh hay tablet của người giao hàng thành chìa khóa điện tử có thể giúp đóng mở cốp xe của người mua hàng. Thông qua ứng dụng 'Roam Delivery' nhân viên của nhà cung cấp có thể tìm đến vị trí ô tô nhận hàng.
Sau khi đặt hàng vào khoang hành lý, cốp xe được khóa lại, chủ xe nhận được tin nhắn hàng đã được giao, lập tức tính năng mở khóa được hủy cho đến khi chủ xe có đơn đặt hàng mới.
Thời gian giao hàng cũng được lưu trong điện thoại của người chủ xe và nhà mạng để làm bằng chứng nếu xảy ra bất trắc.
'Roam Delivery' là tính năng mới được bổ sung thêm cho ứng dụng "Volvo On Call" có các tính năng mở điều hòa nhiệt độ hay kiểm tra nhiên liệu từ xa.
Volvo đã tổ chức cho 100 người dùng thử 'Roam Delivery', 86% cho biết tính năng này giúp cho họ tiết kiệm thời gian, giảm căng thẳng khi phải ngồi ở nhà chờ đợi giao hàng. 92% cho biết hình thức giao hàng tận xe thuận tiện hơn giao hàng tại nhà.
Video mô tả phương thức hoạt động giao hàng hiện đại sử dụng Volvo On Call Roam Delivery
[tube]http://youtu.be/BlhpagF5nik[/tube]
(theo Volvo)