Tập Lái
26/7/24
26
33
13
Volvo XC90 2025 ra mắt với những cải tiến về ngoại thất cũng như nội thất hiện đại hơn với cảm hứng từ hai mẫu xe thuần điện EX90 và EX30.

volvo-xc90-2025-1.jpg

Sau 10 năm và một lần nâng cấp giữa chu kỳ, Volvo XC90 thế hệ thứ 2 cuối cùng đã có một bản nâng cấp đáng kể. Mặc dù vẫn sử dụng cấu trúc khung gầm SPA từ phiên bản tiền nhiệm, nhưng mẫu SUV đầu bảng của Volvo đã thay đổi đáng kể về mặt thẩm mỹ, cũng như hệ thống truyền động.

Thiết kế ngoại thất Volvo XC90 2025 đã thay đổi đáng kể so với lần đầu ra mắt vào năm 2014. Đầu xe là khu vực gần như khác biệt hoàn toàn với nhiều điểm kế thừa 2 dòng SUV thuần điện EX90 và EX30. Đèn pha dạng LED với thiết kế kiểu búa Thor mang tính biểu tượng vẫn được giữ lại, nhưng đã tạo hình tinh giản hơn. Ngoài ra, đèn pha và lưới tản nhiệt đã có sự kết nối trực quan hơn.

volvo-xc90-2025-3.jpg

Lưới tản nhiệt được làm mới nhưng sẽ gây tranh cãi. Trung tâm vẫn là logo Iron Mark và thanh chrome chéo nhưng bổ sung thêm họa tiết nan chéo mới, dễ gây liên tưởng đến 2 mẫu BMW 1-series và X3 gần đây. Cản trước cũng hầm hố hơn với hốc gió lớn, mở rộng sang hai bên, trong khi các khe gió ở góc được vuốt mỏng đẹp hơn trước.

Các chi tiết ngoại thất còn lại trên Volvo XC90 2025 không có nhiều thay đổi. Đuôi xe vẫn nổi bật với dải đèn hậu LED thẳng đứng nhưng được phủ lớp màu khói gọn gàng hơn. Volvo cũng tiếp tục cung cấp các tùy chọn la-zăng hợp kim 20 – 22 inch.

volvo-xc90-2025-15.jpg

Khoang nội thất Volvo XC90 2025 là khu vực nhận được nhiều nâng cấp mới. Bảng điều khiển được làm mới hoàn toàn nhưng một số chi tiết vẫn mang dấu ấn đặc trưng, đặc biệt là cửa gió điều hòa với các lá chia gió nằm dọc, núm điều chỉnh âm lượng bên dưới màn hình trung tâm. Ngoài ra, bảng điều khiển trung tâm vẫn có góc đặt cao và rộng, cùng với cần số ốp pha lê Orrefors và tùy chọn hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins 19 loa 1100 watt.

Thiết kế nội thất 7 chỗ ngồi cũng được duy trì trên Volvo XC90 2025, tiếp tục là một trong những dòng SUV cỡ trung có ghế ngồi thoải mái nhất hiện tại. Ngoài ra, Volvo XC90 2025 tiếp tục nhận được những nâng cấp thiết thực hơn, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Các nâng cấp bao gồm ngăn đựng cốc thứ ba nhỏ hơn ở bảng điều khiển trung tâm. Vị trí bộ sạc không dây chuẩn Qi đã được thiết kế tách rời khỏi khu vực để đồ, mang lại sự thuận tiện hơn trước. Các chi tiết trang trí cũng được làm từ vật liệu tái chế, cũng như hệ thống đèn viền nội thất thiết kế lại.

volvo-xc90-2025-17.jpg

Thay đổi lớn nhất trong thiết kế nội thất Volvo XC90 2024 còn bao gồm màn hình thông tin giải trí đặt dọc 11,2 inch lớn hơn, mật độ điểm ảnh cao hơn 21%, đồng thời cũng thừa hưởng giao diện người dùng mới nhất từ EX90 và EX30. Giao diện Google cũng đã được sắp xếp tinh gọn hơn, các nút điều khiển cố định đã được chuyển xuống cạnh dưới, cho phép người dùng có thể truy cập nhanh các tính năng mà không cần rời khởi hệ thống định vị.

Tuy nhiên, bên dưới cùng còn có một thanh menu với các phím điều khiển có thể linh hoạt thay đổi theo tính năng. Trong đó có một biểu tượng chế độ vận hành, cho phép thay đổi nhanh thay vì phải vào menu trong màn hình cài đặt. Đặc biệt, Volvo xác nhận sẽ áp dụng giao diện điều khiển mới chạy hệ điều hành Android Automotive trên tất cả mẫu xe sản xuất từ đầu những năm 2020.

volvo-xc90-2025-19.jpg

Volvo XC90 2025 tiếp tục trang bị khối động cơ plug-in hybrid T8 AWD từng là niềm tự hào trước đây. Cấu trúc vẫn được giữ nguyên bao gồm động cơ xăng 2.0L 4 xi lanh tăng áp và động cơ điện 145 mã lực/ 309 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Tuy nhiên cỗ máy 4 xi lanh tăng áp đã được giảm công suất một chút và đạt 310 ps (315 hp) tại 6.000 v/ph, cùng với mô-men xoắn cực đại 400 Nm từ 3.000 – 4.800 v/ph.

Do đó, công suất kết hợp toàn hệ thống cùng giảm còn 455 ps (448 hp) nhưng vẫn đủ để giúp chiếc xe có trọng lượng không tải 2,3 tấn tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,4 giây. Dung lượng pin đi kèm cũng giữ mức 18,8 kWh, cho phạm vi hoạt động thuần điện dao động từ 63 đến 71 km, thấp hơn nhiều so với đối thủ BMW X5 xDrive50e (lên tới 110 km). Thời gian sạc đầy bộ pin XC90 2025 theo chuẩn sạc AC 6,4 kW là khoảng 3 giờ.

volvo-xc90-2025-2.jpg


Volvo vẫn cung cấp 2 tùy chọn Mild-Hybrid 48V cho XC90 2025. Cả hai đều trang bị động cơ xăng 2.0L tương tự phiên bản PHEV. Theo đó, bản động cơ B5 cho công suất và mô-men xoắn lần lượt 250 ps (246 hp) và 360 Nm, trong khi bản động cơ B6 cho công suất cao hơn là 299 ps (295 hp).

Mặc dù động cơ đã giảm sức mạnh đôi chút, nhưng Volvo XC90 2025 được nâng cấp hệ thống treo mới với bộ giảm chấn có khả năng “thích ứng cơ học” với những điều kiện đường thay đổi. Hệ thống treo khí nén vẫn được cung cấp dưới dạng tùy chọn. Tính năng chống ồn chủ động cũng được bổ sung để giảm tiếng ồn của gió và mặt đường.

volvo-xc90-2025-5.jpg

Trang bị an toàn trên Volvo XC90 2025 vẫn đầy đủ các công nghệ hỗ trợ người lái như phiên bản tiền nhiệm. Các tính năng bao gồm Phanh khẩn cấp tự động với khả năng phát hiện người đi bộ, đi xe đạp, phương tiện khác và cả các con thú lớn. Ngoài ra, XC90 2025 vẫn trang bị hệ thống hỗ trợ lái bán tự động Pilot Assist Level 2, Hỗ trợ vượt địa hình Run Off Road Protection, Hỗ trợ phanh khẩn cấp, Giám sát điểm mù và Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau có hỗ trợ phanh chủ động. Tại một số thị trường, Volvo XC90 2025 còn được trang bị công nghệ liên lạc giữa các xe V2X communication.

Volvo XC90 2025 đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng tại thị trường Châu Âu, và sẽ giao đến tay khách hàng từ cuối năm nay.

Một số hình ảnh Volvo XC90 2025 vừa ra mắt:

volvo-xc90-2025-4.jpg
volvo-xc90-2025-7.jpg
volvo-xc90-2025-6.jpg
volvo-xc90-2025-9.jpg
volvo-xc90-2025-10.jpg
volvo-xc90-2025-11.jpg
volvo-xc90-2025-12.jpg
volvo-xc90-2025-14.jpg
volvo-xc90-2025-16.jpg
volvo-xc90-2025-18.jpg
volvo-xc90-2025-20.jpg
volvo-xc90-2025-21.jpg
volvo-xc90-2025-13.jpg

Nguồn Paultan

>>Xem thêm
Các bác nghĩ sao về những nâng cấp trên Volvo XC90 2025?
 
Last edited by a moderator:
  • Love
Reactions: phha
Hạng B2
26/7/22
214
301
63
33
Cái mặt calăng nhìn xiên qua xiên lại trông nó dị dị :oops:
 
  • Like
Reactions: at007
Hạng D
18/3/08
1.571
13.104
133
Volvo là hãng xe thiết kế các đời xe mang tính : Không cũ, không mới, không đẹp, không xấu.
Nhìn cứ nhạt mồm thế nào.
Nhật thì có anh Mazda
 
Hạng D
2/7/17
1.729
2.346
113
45
Chê mỗi màn hình giải trí trung tâm, mặt calang mà làm đen hết để mỗi logo với cái seatbell logo mạ crom thì sang và đẹp. Thêm chi mấy cái thanh iNox chạy qua chạy lại sến quá.