Em nghe phong phanh mấy ổng đang tính áp trước bạ 10% cho xe bán tải và không tính niên hạn như xe hơi nhưng search trên google thì không thấy thông tin gì. Nếu như vậy thì cũng hợp lý vì hiện tại xe bán tải vẫn đi trong giờ cấm như xe hơi và xe bán tải vẫn được sử dụng cho gia đình đi du lịch, đi làm...
cái chính là mấy xe hiện tại sẽ giải quyết như thế nào.. tự động full niên hạn.. hay phải đăng ký lại.... thất thu thuế thì sao? em e là khó giải quyết.... chả lẻ cho sông song 2 thứ ... lại rách việc...Em nghe phong phanh mấy ổng đang tính áp trước bạ 10% cho xe bán tải và không tính niên hạn như xe hơi nhưng search trên google thì không thấy thông tin gì. Nếu như vậy thì cũng hợp lý vì hiện tại xe bán tải vẫn đi trong giờ cấm như xe hơi và xe bán tải vẫn được sử dụng cho gia đình đi du lịch, đi làm...
Một bác đăng kiểm post là chưa đâu, nhưng sắp.Em nghe phong phanh mấy ổng đang tính áp trước bạ 10% cho xe bán tải và không tính niên hạn như xe hơi nhưng search trên google thì không thấy thông tin gì. Nếu như vậy thì cũng hợp lý vì hiện tại xe bán tải vẫn đi trong giờ cấm như xe hơi và xe bán tải vẫn được sử dụng cho gia đình đi du lịch, đi làm...
Mai mốt nâng thuế 10%, sau đó kêu các bác đã mua xe bán tải trước đây lên cục thuế truy thu 8% thì hài nhỉ.
Hiện tại phần lớn xe pick-up bán ở thị trường Việt Nam nếu theo quan điểm đăng kiểm từ năm 2007 đều được xếp vào diện xe pick-up chở hàng (có diện tích khoang chở hàng hữu dụng trên 1m2 và trọng tải trên 950kg) nhưng từ 2012 lại được đối xử như xe con (pick-up chở người) khi lưu thông.cái chính là mấy xe hiện tại sẽ giải quyết như thế nào.. tự động full niên hạn.. hay phải đăng ký lại.... thất thu thuế thì sao? em e là khó giải quyết.... chả lẻ cho sông song 2 thứ ... lại rách việc...
Vụ này đã được bàn rất kỹ bên box Tư vấn - thông tin rồi.
Mình cũng nghe phong thanh chuyện hợp nhất pick-up chở người và pick-up chở hàng (vì thực tế thì không ai sử dụng pick-up chở hàng đi kinh doanh vận tải cả, chủ yếu là chở đồ đạc, trang thiết bị, . . . thôi). Nếu trường hợp này xảy ra thì Cục Đăng kiểm sẽ phải sửa, ban hành lại mấy TCVN có liên quan. Các xe đang lưu hành sẽ được xử lý trong lần đăng kiểm gần nhất (nộp thuế bổ sung - có biên lai - được đăng kiểm tiếp theo phân loại xe mới, ko thì giữ nguyên phân hạng xe cũ :3dgoidien - thông tin chưa chính thức nhưng có thể chính xác, tất nhiên là còn kha khá thời gian nữa mới đi vào cuộc sống được
Chỉnh sửa cuối:
http://vnexpress.net/tin-tuc/phap-l...um=box_phapluat_home&utm_campaign=boxtracking
...
Ôtô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ôtô, các loại xe tương tự mức thu là 2%. Đối với ôtô chở người từ 9 chỗ trở xuống nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức thu là 10%. Ôtô chở người từ 9 chỗ trở xuống nộp lệ phí trước bạ lần thứ 2 trở đi với mức thu là 2% và áp dụng thống nhất trên toàn quốc.
...
Ở Việt Nam có kiểu quy định vu vơ, hiểu sao cũng đúng. Nếu căn cứ theo đoạn văn trên thì pickup có chở theo người dưới 9 chỗ nên có thể đánh thuế 10% chăng???
...
Ôtô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ôtô, các loại xe tương tự mức thu là 2%. Đối với ôtô chở người từ 9 chỗ trở xuống nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức thu là 10%. Ôtô chở người từ 9 chỗ trở xuống nộp lệ phí trước bạ lần thứ 2 trở đi với mức thu là 2% và áp dụng thống nhất trên toàn quốc.
...
Ở Việt Nam có kiểu quy định vu vơ, hiểu sao cũng đúng. Nếu căn cứ theo đoạn văn trên thì pickup có chở theo người dưới 9 chỗ nên có thể đánh thuế 10% chăng???