Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Vòng tua BMW, các bác cho em hỏi1

Hạng D
9/5/06
2.452
367
103
Đáng lẻ phải hỏi trong box kỹ thuật, nhưng em xin phép hỏi ở đây mong các bác giúp:

Em đang đi con 523i đời 2008, sáng đề xe vòng tua lên khoảng 1.200 v/p, khoảng 15s xuống còn 1.000 v/p, sau khoảng 2 đến 3 phút xuống còn khoảng 550 v/p và giữ nguyên khi máy bắt đầu nóng, thỉnh thoảng xe hay run nhẹ rồi hết (lúc bắt đầu đề máy đến lúc xuống 550 v/p chỉ để garanty), lúc chạy em không biết có run hay không vi không cảm giác được, em mới thay 6 bugi loại tốt.
Hôm qua em thử con 520 đời 2006 (không rỏ lắm) số sàn, thấy vòng tua garanty khoảng 650 đến 700 v/p, xe không run nhẹ.

Các bác giúp cho em biết vòng tua garanty như vậy có ổn không? Nếu thấp quá thì có chỉnh tăng được không và chỉnh ở đâu?

Em xin cám ơn
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Máy nguội đề lên từ 1200 rmp xuống 900-1000 rmp rồi xuống tiếp khoảng 600-700 là bình thường.
Máy xe bác đang ở 550 rmp thì thuộc loại hơi thấp, nguyên nhân thì có nhiều nhưng bác có thể tự kiểm tra và làm vệ sinh một số thứ: lọc gió, vệ sinh sensor MAF (mass air flow sensor) xe 523i máy NA của bác em kg rõ nằm ở đâu nhưng nó cũng dễ tìm lắm, cứ lần theo cái đầu hút gió ngoài trước khi vào máy là có 1 cục nó cắm dây điện đó, bác search thử trên mạng.
Ngoài ra nếu xe bác có làm gì đến hệ thống xả mà làm cho nó thoáng quá thì đôi khi rpm cũng bị thấp hơn bình thường chút.
 
Tập Lái
27/3/09
6
0
1
Xe bạn tua máy vậy máy sẽ bị rung nhẹ khi dể garanty
Phải mang xe lên hãng sét lại garanty bằng comtuter
 
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
tốc độ cầm chừng của xe thì tùy theo cảm nhận và cách chạy xe của mỗi người mà set thôi bác ạ
- có thể tùy chỉnh từ 550-750v/p khi không tải
- mức có tải như: AC, Drive, alternator,.. thì dc set trong phạm vi 120v/p.
chức năng này sẽ dc học lại từ cách chạy của bác, tuy nhiên nó sẽ bị mất đi nếu unit đó bị mất nguồn. kinh ngiệm của bản thân em là 720v/p đối với môi trường vận hành ở sài gòn, 750v/p khi có phụ tải em thấy ổn nhất
thân!
 
  • Like
Reactions: LeVanAnhTuan
Hạng D
5/12/13
2.445
2.194
113
tốc độ cầm chừng của xe thì tùy theo cảm nhận và cách chạy xe của mỗi người mà set thôi bác ạ
- có thể tùy chỉnh từ 550-750v/p khi không tải
- mức có tải như: AC, Drive, alternator,.. thì dc set trong phạm vi 120v/p.
chức năng này sẽ dc học lại từ cách chạy của bác, tuy nhiên nó sẽ bị mất đi nếu unit đó bị mất nguồn. kinh ngiệm của bản thân em là 720v/p đối với môi trường vận hành ở sài gòn, 750v/p khi có phụ tải em thấy ổn nhất
thân!
Lâu quá mới thấy bác Sơn ghé qua...Vẫn khoẻ hả bác.hy vọng bác có thời gian ghé qua nhùi hơn để ae còn có chỗ "nương tựa"...kkk
 
Hạng D
9/5/06
2.452
367
103
tốc độ cầm chừng của xe thì tùy theo cảm nhận và cách chạy xe của mỗi người mà set thôi bác ạ
- có thể tùy chỉnh từ 550-750v/p khi không tải
- mức có tải như: AC, Drive, alternator,.. thì dc set trong phạm vi 120v/p.
chức năng này sẽ dc học lại từ cách chạy của bác, tuy nhiên nó sẽ bị mất đi nếu unit đó bị mất nguồn. kinh ngiệm của bản thân em là 720v/p đối với môi trường vận hành ở sài gòn, 750v/p khi có phụ tải em thấy ổn nhất
thân!
Nếu bác nói vậy thì em yên tâm, cứ để đi. Em chỉ sợ em nó bị gì thôi.
 
Hạng D
9/5/06
2.452
367
103
Em xin hỏi ngu cái ngu cái nữa: Thông thường xe số tự động có nút "Shifl lock" dùng để chuyển cần số từ chế độ P về N. Vậy cần số điện tử (cụ thể dòng e60) em tìm hoài không thấy, trường hợp xe tắt máy không biết để xe về chế độ N như thế nào để còn đẩy vào lề hoặc kép về?
Mong các bác "BIM" cao thủ chỉ giúp em với
 
Hạng B2
23/9/12
360
82
28
Lúc xe k nổ máy bác vẫn có thể chuyển số búa xua đc mà!
 
Hạng D
9/5/06
2.452
367
103
em lôi nó lên cái, có bác nào biết vụ chuyển từ chế độ P sang N của e60 khi không nổ máy được không? Em thử các kiểu, theo hướng dẫn của xe cũng không làm được. hic hic