Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Vòng tua máy 323

Hạng B2
7/10/04
298
20
20
Xe em nó bị mấy chứng thế này mong các bác cho it kinh nghiệm:
- Đi đường trường thì em nó lướt bình thường. Cơ mà em đi nội thành thì thi thoảng nó giở chứng: Khi em đạp côn về số lúc dừng đèn đó thì động cơ cứ lịm đi, vòng tua máy về 0, đền check engine nó báo sáng 1 tí rồi nó lại nổ tiếp và vọt vòng tua như lúc em khởi động, rồi nó lại lim đi sau đó vọt lên, cứ như là đánh võng. Có lần nó tắt máy luôn phải khởi động lại. Từ đó trở đi em lái xe mà toàn lo nó chết máy giữa đường. Sau rồi nó lại bt các bác ạ. Nhưng có lẽ từ đó xe đi có vẻ yếu hơn (đi số 2 mà ko mồi tí ga là em nó đi cà giật). Em nghi hệ thống điện hay hệ thống cung cấp xăng có vấn đề gì đó (ht điện điều khiển ht xăng).
- Cái này các bác giải thích hộ em: lúc khởi động, vòng tua máy xe em cơ 1000-1100. nhưng sau đó đi một lúc thì luc để garanty vong tua chỉ 700-800 thôi. Thế là vì sao các bác nhỉ.
Cám ơn các bác đã đọc và mong nhận dc lời chỉ giáo.
 
Hạng B2
7/10/04
298
20
20
Cám ơn BS!
Em cũng có đọc mấy bài về pan này. Quả thật em còn lăn tăn quá bác ạ. Bác có thể giải thich hộ em hiện tượng lúc mới khởi động thì vòng tua cao sau đó đi ổn định thì nó lại thấp. Như thế có là bình thường ko hả bác. Em có hỏi 1 anh thợ làm nhiều về dòng xe này thì hiện tượng này dc giả thích là bt, ko có vấn đề gì cả. Em thì nghỉ có hệ thống tự động điều chỉnh lượng xăng nạp vào buồng đốt nhưng có lẽ lâu ngày thì nó điều chỉnh sai, vậy nên có cách nào điều chỉnh và điều chỉnh ở đâu để trở lại gần như lúc xe mới. BS và các bác có thể giải thích hộ em tý.
Tks!
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.979
113
Hông có bù ga điều chỉnh việc cung cấp nhiên liệu, máy nó uống như bợm thì Petro mừng.
 
Hạng B2
7/10/04
298
20
20
Cảm ơn bác Phantan!
Bác nói em cũng thêm yên tâm. Em đi đường trường thì hổng sao, nhưng đi trong phố, em mà sơ sểnh nhả côn không nhẹ nhàng êm ái chút là em nó chết máy tức thì bác ạ. Thôi phải cố nâng cao trình độ tay lái vậy bác nhỉ.