Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Vòng tua máy và đèn báo dầu

Hạng C
4/2/08
516
3
0
39
Tây Hồ - Hà Nội
Bác sĩ và các bác cho em hỏi là khi bật máy lạnh, đèn báo bình dầu màu đỏ trên taplo sáng nhấp nháy. Khi tắt máy lạnh thì đèn cũng tắt theo luôn. Đó là thiếu dầu gì vậy ạ. Em thử kiểm tra mấy bình chứa dầu (mà em biết) thì chẳng thấy thiếu gì cả.

Ngoài ra thì vòng tua xe cũng khá thấp, lúc mới đề máy chỉ khoảng 400 vòng/ phút. Em phải giữ chân ga ở 1000v/p một lúc thì nó mới lên bình thường khoảng 800v/p (không máy lạnh). Thỉnh thoảng đi trên đường lúc đèn đỏ phanh chậm lại, mặc dù đạp hết côn nhưng thấy vòng tua giảm hẳn đi chỉ còn vài trăm vòng/ phút. Em chuyển số về N ngay thì vòng tua trở lại bình thường 800v/p. Có phải do chân côn bị làm sao không ạ.

Hồi xưa đi sửa xe, thợ tháo cả van hằng nhiệt và cục bù ga ra vì nói là ở VN khí hậu ấm nên không cần. Từ lúc đó, đồng hồ báo nhiệt chỉ ở thang 1/4 (trước kia luôn ở thang 1/2). Liệu đây có phải là nguyên nhân dẫn tới vòng tua thấp không ạ.

Em thấy xe đi vẫn khỏe và đề pa vọt tốt, chắc không phải thiếu xăng hay khí gì chứ ạ

Xe em là accord đời 1995.

Cảm ơn Bác Sĩ và các bác nhiều ạ.
 
Last edited by a moderator:
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Đôi điều cần trao đổi với bác :
1. Van hằng nhiệt không phải để cho xứ lạnh, mà là để duy trì ổn định nhiệt độ động cơ. Những xe phiên bản cho sa mạc thì cũng nên có nó để động cơ vận hành ổn định và có hiệu suất cao nhất theo thiết kế.
2. Bộ hkởi động lạnh của xe bác chắc là có vấn đề, E-gara đã có nhiều bài về việc này, bác chịu khó lục lại xem giúp em nhé.
3. Có 2 khả năng : áp lực bơm dầu bị yếu hoặc cảm biến bị hỏng và hệ thống dây điện gặp trục trặc. Bác kiểm tra lại xem sao nhé. Đèn báo đó là cho nhớt máy đấy bác ạ, bác phải xem ngay kẻo ảnh hưởng tới tòan bộ động cơ đó bác.
 
Hạng D
17/3/08
1.251
2
0
Theo em biết, đèn báo dầu sáng(không có áp suất dầu) khi động cơ không hoạt động. Trong trường hợp của bác, khi bật máy lạnh ->vòng tua máy xuống thấp(bù ga máy lạnh hoạt động kém) và đèn báo dầu sáng. Vậy có thể bơm dầu yếu bác ạh, vòng tua máy thấp cũng đồng nghĩa với việc bơm dầu hoạt động ở chế độ thấp vì bơm dầu thường lai với trục cơ. Trước đây các xe đời cũ thì tháo đáy cacte có thể tháo để kiểm tra được bơm dầu, còn xe của bác thì em chưa biết.
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.270
113
Q3
Tốt nhất là nên check cái cảm bien truớc , em thấy có case máy 7-800 đèn vẫn đỏ, 1200 mới tắt . Tháo cb ra vệ sinh bằng carburator cleanner( ngay cái lỗ khỏang 1,5mm đo dầu ) good ngay
 
Hạng C
4/2/08
516
3
0
39
Tây Hồ - Hà Nội
Cảm ơn Bác Sĩ và 2 bác.

Hôm nay em được mách đến 1 gara chuyên về sửa điện, turbo...và họ cũng từng sửa rất nhiều dòng xe Accord cũ.

Họ dùng máy đấu với hộp đen để kiểm tra lỗi nên phát hiện lỗi nhanh và chính xác. Nó chỉ bị lỗi bù ga nên gây ra tất cả hiện tượng đó. Căn chỉnh và vệ sinh lại bộ bù ga, không phải thay thế gì cả; xe bây giờ lại ngon lành rồi ạ. Gara này em thấy họ làm cẩn thận, anh chủ giải thích khá tin tưởng. Tóm lại là em hài lòng ạ