Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Vòng tua và ga răng ti?

Hạng B1
10/8/06
52
1
0
Xe em buổi sáng nổ máy thường vòng tua lên tới 1100, sau đó khỏang 2 phút nó mới trở về bình thường 750-800.
Như vậy có bất bình thường gì không các bác? Có phải chỉnh lại ga răng ti hay kiểm tra cái gì không? Nêu để như thế thì có tốn xăng không?
Thanks.
 
Hạng C
11/7/06
718
2
16
53
RE: Vòng tua và ga răng ti?

Đấy là tính năng của máy đấy nhé, chơ có đụng vào làm gì...khi mới khởi động vì máy còn lạnh cho nên ECU đã lập trình cho vòng tua tăng lên để làm nóng máy, bơm dầu lên trên giàn cam v.v...sau đó mới giảm xuống tốc độ bình thường. Như vậy xe của cậu hơi bị xịn đấy...không có vấn đề gì hết!
 
Hạng B1
10/8/06
52
1
0
RE: Vòng tua và ga răng ti?

vòng tua tăng lên để làm nóng máy, bơm dầu lên trên giàn cam

Dạ, xe em là chế hòa khí bác à, chứ không có lập trình điện tử gì cả ạ.
Nhưng đối với xe chế hòa khí thì cũng như vậy phải không bác ?
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.269
113
Q3
RE: Vòng tua và ga răng ti?

cái đó gọi là ga buổi sáng , vậy là ngon lắm á bác
nhiều xe CHK cái này mất tiêu lâu rùi :D
BXC có 1 cơ chế để khi máy nguội buổi sáng, ralenti hơi cao rồi giảm dần .
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
9/9/06
377
10
18
48
Hà nội
RE: Vòng tua và ga răng ti?

Trích đoạn: ledangtrung

Xe em buổi sáng nổ máy thường vòng tua lên tới 1100, sau đó khỏang 2 phút nó mới trở về bình thường 750-800.
Như vậy có bất bình thường gì không các bác? Có phải chỉnh lại ga răng ti hay kiểm tra cái gì không? Nêu để như thế thì có tốn xăng không?
Thanks.
Chế hòa khí cũng có chức năng này mà bác, bác đừng có động vào mất công
 
Hạng B2
22/9/05
137
0
16
RE: Vòng tua và ga răng ti?

Nếu vòng tua cao tít (2000v/p) rồi mới xuống 800 thì không tốt lắm hở các bác? Mà phải cỡ 3-4phút mới xuống thì có ổn không ạ?
 
Hạng B2
25/9/03
137
2
0
Hà Nội
www.gattanday.net
RE: Vòng tua và ga răng ti?

Trích đoạn: Bolsai
Nếu vòng tua cao tít (2000v/p) rồi mới xuống 800 thì không tốt lắm hở các bác? Mà phải cỡ 3-4phút mới xuống thì có ổn không ạ?
theo em thế này cũng bình thường, em gặp nhiều xe thế rồi, nước lâu nóng thì ralenti lâu xuống thôi, có đường nước chảy qua cái van khởi động nguội ở CHK mà