Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
Có những điều rất đơn giản, liên quan đến an toàn, mà nếu nó ko được chú ý, thì những option như ABS, BA, EBD,TC hay VSC cũng vô dụng:
<h2>Nguy cơ xe gặp tai nạn vì lốp non hơi</h2> Dữ liệu tổng hợp tai nạn giao thông từ năm 2005 đến năm 2007 do Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cho thấy các phương tiện sử dụng lốp có áp suất thấp hơn 25% so với tiêu chuẩn có nguy cơ gặp tai nạn cao cấp 3 lần.
Trong khi số vụ tai nạn liên quan tới lốp ở xe khách lên tới 66%. Báo cáo của NHTSA cho hay: "Các vấn đề lốp vẫn gây nguy hiểm cho độ an toàn của xe. Khi vấn đề này xuất hiện thời gian tránh một va chạm bình thường cũng rất nhỏ".

495_Nguy-co-tai-nan-vi-di-lop-non-hoi.jpg
Đi xe non hơi có nguy cơ tai nạn cao gấp 3 lần so với bình thường.
Hoa lốp mòn cũng làm tăng nguy cơ tai nạn. Nghiên cứu này cũng chỉ ra lốp ít được bảo dưỡng hoặc non hơi có thể gây tai nạn cao hơn khi xe đi trong thời tiết xấu. Có tới 11,2% số vụ tai nạn liên quan tới lốp trong điều kiện thời tiết xấu, chỉ có 3,9% khi bỏ qua yếu tố thời tiết.
Dan Zielinski phó Tổng Giám đốc phụ trách các vấn đề xã hội thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất cao su Mỹ nhắc lại việc cần thiết phải bảo dưỡng và duy trì áp suất lốp theo đúng quy định. Khi lốp không đủ áp suất, chúng sẽ không bám chắc đường. Nhiệt có thể tăng lên dẫn đến hư hỏng.
Hiệp hội các nhà sản xuất xe hơi, nhóm thương mại đại diện cho 3 hãng xe lớn của Detroit, tập đoàn Toyota, và 8 nhà sản xuất xe hơi khác cho biết họ đang xem xét nghiên cứu này. Các hãng ôtô nhấn mạnh rằng cần giữ cho lốp luôn căng hơi.
Hệ thống kiểm tra áp suất lốp trở thành tiêu chuẩn cho xe sản xuất sau năm 2008. Cơ quan lập pháp Mỹ cũng đã thông qua đạo luật năm 2000 yêu cầu tất cả các phương tiên phải được trang bị thiết bị kiểm tra áp suất lốp. Điều luật này sinh ra sau đợt triệu hồi 13 triệu lốp trên mẫu Ford Explorer, và một số xe khác có liên quan tới gần 280 người tử nạn.
Hệ thống kiểm soát áp suất lốp sẽ cảnh báo cho lái xe biết cần phải kiểm tra bánh nếu có bất kỳ chiếc lốp nào bị xẹp quá 25%, và xe di chuyển trên 20 phút. Máy phát gửi tín hiệu sóng radio tới máy tính của bảng táp-lô và đèn tín hiệu cảnh báo sáng.
Một thống kê khác cũng chỉ ra, khoảng 28% xe chạy trên đường có ít nhất một lốp có độ xẹp hơi từ 25% trở lên. Nghiên cứu năm 2009 của Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ, có 57% phương tiện giao thông sử dụng hệ thống kiểm tra áp suất có lốp căng, 43% còn lại ở mức trung bình.
Theo VnExpress
 
5/7/12
1.083
6
38
một thực tế phủ phàng ở chỗ là khi cao tốc trung mới mở thì có nhiều trường hợp bể vỏ, bể bánh gây tai nạn diễn ra nguyên nhân do lớp mòn ... không chịu thay.Còn ở đường không đạt chuẩn chạy trên 100 thì thay nhau mà đua. An toàn chủ động không đảm bảo thì sao cứ đòi hỏi an toàn bị động làm gì cơ chứ?
 
Hạng B2
28/4/12
151
41
28
Vậy giữa việc lốp non hơi và có hoặc không có VSC liên quan gì bác chủ?
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
BimSebas nói:
Vậy giữa việc lốp non hơi và có hoặc không có VSC liên quan gì bác chủ?
Liên quan chặt chẽ chứ, không không đủ áp suất, hay mòn hơn quy định, đều dẫn đến VSC không còn tác dụng!
 
Tập Lái
23/8/12
43
2
6
Mr Quách Bạch Long nói:
một thực tế phủ phàng ở chỗ là khi cao tốc trung mới mở thì có nhiều trường hợp bể vỏ, bể bánh gây tai nạn diễn ra nguyên nhân do lớp mòn ... không chịu thay.Còn ở đường không đạt chuẩn chạy trên 100 thì thay nhau mà đua. An toàn chủ động không đảm bảo thì sao cứ đòi hỏi an toàn bị động làm gì cơ chứ?

Anh kỹ sư tốt nghiệp cầu đường có biết đến nguyên nhân chính gây nổ lốp trên cao tốc Trung Lương là gì không? Trong khi nhiều tuyến cao tốc khác không xảy ra hiện tượng này?
Mời kỹ sư tham khảo:
http://www.baodatviet.vn/Home/chinhtrixahoi/Co-nen-tiep-tuc-choi-sang/20128/228003.datviet
 
Hạng B2
17/12/11
482
19
28
44
Ko biết gì về điện mà đòi đi quấn motor.
 
5/7/12
1.083
6
38
battuh nói:
Mr Quách Bạch Long nói:
một thực tế phủ phàng ở chỗ là khi cao tốc trung mới mở thì có nhiều trường hợp bể vỏ, bể bánh gây tai nạn diễn ra nguyên nhân do lớp mòn ... không chịu thay.Còn ở đường không đạt chuẩn chạy trên 100 thì thay nhau mà đua. An toàn chủ động không đảm bảo thì sao cứ đòi hỏi an toàn bị động làm gì cơ chứ?

Anh kỹ sư tốt nghiệp cầu đường có biết đến nguyên nhân chính gây nổ lốp trên cao tốc Trung Lương là gì không? Trong khi nhiều tuyến cao tốc khác không xảy ra hiện tượng này?
Mời kỹ sư tham khảo:
http://www.baodatviet.vn/Home/chinhtrixahoi/Co-nen-tiep-tuc-choi-sang/20128/228003.datviet
Thế ông anh có biết rằng với vận tốc >100km/h là bắt buộc phải có lớp tạo nhám không nhỉ?Ông anh có biết cao tốc sài gòn trung lương được thiết kế với vận tốc 120km/h không nhỉ?Có thấy cuối bài người ta nói Novachip là công nghệ theo kiểu chơi sang không?Bác hiểu sang ở đây là thế nào không nhỉ?Nó có ưu thế gì bác nắm được hông?Khi nào bác nắm được ưu thế của Nova chip so với lớp tạo nhám khác rùi hãy đàm đạo với em nhé!!Mà em cũng nói rồi, ở VN mình rất hiếm đường nào đạt tiêu chuẩn đường cao tốc cả.Còn chuyện cao tốc là thế nào thì bác vui lòng google rùi mình đàm đạo tiếp.Em thì chưa được tận tay sờ nắn cái mặt đường Cao tốc Cầu Giẻ- Pháp Vân để biết kết cấu nó như thế nào nhưng em cũng đọc nhiều bài báo về hiện tượng lún nứt ổ gà gây nguy hiểm cho xe cộ http://www.saigonnews.vn/index.php/viet-nam-365/an-ninh-trat-tu/69682-6-xe-hop-dam-nhau-tren-cao-toc-phap-van.html.
tóm lại với chất lượng mặt đường như thế thì chưa đủ chuẩn cao tốc, nên có VSC hay không mà gặp cao tốc kiểu ấy thì cũng.... như không thôi!!!
 
Hạng D
5/6/08
1.672
5.624
113
Đồng Nai
Mr Quách Bạch Long nói:
battuh nói:
Mr Quách Bạch Long nói:
một thực tế phủ phàng ở chỗ là khi cao tốc trung mới mở thì có nhiều trường hợp bể vỏ, bể bánh gây tai nạn diễn ra nguyên nhân do lớp mòn ... không chịu thay.Còn ở đường không đạt chuẩn chạy trên 100 thì thay nhau mà đua. An toàn chủ động không đảm bảo thì sao cứ đòi hỏi an toàn bị động làm gì cơ chứ?

Anh kỹ sư tốt nghiệp cầu đường có biết đến nguyên nhân chính gây nổ lốp trên cao tốc Trung Lương là gì không? Trong khi nhiều tuyến cao tốc khác không xảy ra hiện tượng này?
Mời kỹ sư tham khảo:
http://www.baodatviet.vn/Home/chinhtrixahoi/Co-nen-tiep-tuc-choi-sang/20128/228003.datviet
Thế ông anh có biết rằng với vận tốc >100km/h là bắt buộc phải có lớp tạo nhám không nhỉ?Ông anh có biết cao tốc sài gòn trung lương được thiết kế với vận tốc 120km/h không nhỉ?Có thấy cuối bài người ta nói Novachip là công nghệ theo kiểu chơi sang không?Bác hiểu sang ở đây là thế nào không nhỉ?Nó có ưu thế gì bác nắm được hông?Khi nào bác nắm được ưu thế của Nova chip so với lớp tạo nhám khác rùi hãy đàm đạo với em nhé!!Mà em cũng nói rồi, ở VN mình rất hiếm đường nào đạt tiêu chuẩn đường cao tốc cả.Còn chuyện cao tốc là thế nào thì bác vui lòng google rùi mình đàm đạo tiếp.Em thì chưa được tận tay sờ nắn cái mặt đường Cao tốc Cầu Giẻ- Pháp Vân để biết kết cấu nó như thế nào nhưng em cũng đọc nhiều bài báo về hiện tượng lún nứt ổ gà gây nguy hiểm cho xe cộ http://www.saigonnews.vn/index.php/viet-nam-365/an-ninh-trat-tu/69682-6-xe-hop-dam-nhau-tren-cao-toc-phap-van.html.
<span style=""color: #000080;"">tóm lại với chất lượng mặt đường như thế thì chưa đủ chuẩn cao tốc, nên có VSC hay không mà gặp cao tốc kiểu ấy thì cũng.... như không thôi!!! </span>
<span style=""color: #000080;"">Nhiều bác nhầm lẫn căn bản</span>, hoặc cố tình lái sang vấn đề khác, VSC đâu phải cứ chạy trên cao tốc mới phát huy nhỉ? Chạy nhanh hay chậm ko quan trọng, chạy tầm 40km/h, đường trơn mà gặp tình huống đột ngột phải bẻ lái gấp, ko có VSC xe cũng quay tròn như chơi.
 
Status
Không mở trả lời sau này.