Sao bác không nói đang xài xe thương hiệu nào? Đời xe? cho dễ tư vấn? thường thì vào Gara thợ sẽ dùng máy chẩn đóan lỗi Check. đọc lỗi xong sẽ sửa chữa phần lỗi đó. ví dụ những lỗi phổ biến: Sensor oxy(1 hoặc 2 con cảm biến khí xả này nằm ở dưới ống pô.)hay kiểm tra béc phun xăng vv..vv. xong.sẽ xóa lỗi đó rồi chạy bình thường. chi phí thấp.... không lo bác ợ
Giải pháp tự xử: Bác nổ máy xe bình thường,sau đó đến khu vực có tập trung cầu chì, nhổ từng cái cầu chì ra rồi gắn trở vào,đến khi nhổ cái cầu chì nào khiến xe tắt máy,bác tắt công tắt chính chừng vài phút rồi gắn cầu chì đó lại,tiếp đến mở công tắt đề máy nổ lần nữa bào đảm đèn Check sẽ tắt, nhưng chỉ là tạm thời thôi vì ta chỉ Reset tạm mà thôi, có thể chạy 70-100 km nó sẽ báo lại.
Báo check động cơ thì bác mang vào hãng, hãng có máy test, sẽ kiểm tra dc lỗi, đôi khi chỉ cần xóa lỗi đó là hết thôi ak.
Những dòng Huyndai sau nhiều thiết bị điện tử nên luôn phải duy trì điện khi thay acquy, nhiều thợ kể cả trong hãng hay quên điều này. Nếu đèn engine đã sáng thì bác chủ nên vào hãng kiểm tra càng sớm càng tốt. Lần thay bình đầu tiên mình cũng bị vậy, ỷ i để đến sáng hôm sau thì đề nổ nhưng khi vào số đạp chân ga thì tắt máy