Vụ việc xe Hyundai SantaFe máy dầu bị nhân viên cây xăng bơm nhầm 10 lít xăng dù trước đó đã được nhắc là đổ dầu. Trước đó vài ngày chủ xe đã đăng bài lên mạng vì bức xúc trước thái độ đùn đẩy thiếu trách nhiệm của chủ cây xăng. Sau đó thì được biết chủ cây xăng đã liên hệ với chủ xe để đền bù thoả đáng.
Sau bài chia sẻ về "
ứng xử của chủ cây xăng khi nhân viên bơm nhầm xăng cho xe máy dầu" trước đó, đại ý chủ xe kể rằng xe anh vào cây xăng dầu Ngọc Hiệp - Đông Tân- Thanh Hoá đổ dầu. Lái xe của anh báo rõ đổ 10 lít dầu và quay vào lấy tiền. Lúc quay lại thì phát hiện nhân viên đã đổ gần 10 lít xăng .
Tại thời điểm đổ xe đang nổ máy + còn ít dầu trong bình. Bác nhân viên thừa nhận mới vào làm 20 ngày, cũng có thấy chữ Diesel trên nắp bình dầu nhưng bác không tập trung nên sơ xuất (do bác tự vặn nắp và đổ luôn trong lúc lái xe đang lấy tiền).
Sau đó chủ xe đã liên hệ chủ cây xăng để làm việc, nhưng chủ cây xăng liên tục đùn đẩy trách nhiệm, và yêu cầu chủ xe hãy tự làm việc với nhân viên. Sau một hồi kì kèo thì chủ xe phải tự gọi cứu hộ và kéo xe về hãng để súc bình. Đến sáng hôm sau bên phía chủ xe tiếp tục liên hệ nhưng chủ cây xăng vẫn không nghe máy và dập máy liên tục."
Sau khi quá bức xúc chủ xe đã đăng bài viết lên các hội nhóm và được sự quan tâm của cộng đồng mạng, thì ngay sau đó chủ cây xăng đã liên hệ với anh để giải quyết vụ việc, theo chia sẻ của chủ xe như sau:
"Ngay sau bài đăng, phía cây xăng dầu đã liên hệ khắc phục hậu quả và nhận trách nhiệm. Anh báo do người nhà ốm nên nhân viên quản lý xử lý chưa tốt, thông cảm cho anh.
Về xử lý hậu quả:
Hiện xe đã sửa xong, em đã yêu cầu thanh toán đúng phí sửa xe + kéo xe gần 4 triệu theo đúng báo giá hãng và đã nhận đủ.
Các chi phí em thuê mượn xe chạy ra Hà Nội hay liên quan khác em không yêu cầu thanh toán.
Ngoài ra, Em chỉ nhờ cây dầu xem nếu có thể nhẹ nhàng với bác nhân viên, tội nghiệp."
Vậy tính ra nếu chủ xe không đăng bài lên mạng thì có khi cũng không được giải quyết mà có khi phải làm việc với nhân viên rồi