Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.752
113
Lâm Đồng
Hyundai Santa Fe thế hệ mới đang được hãng xe Hàn phát triển. Mẫu xe này hứa hẹn sẽ trình làng thế giới vào khoảng năm 2022-2023.

Hyundai Santa Fe 2021 - 33.jpg


Hyundai Santa Fe facelift 2021 vừa chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Đây là bản nâng cấp giữa đời thuộc thế hệ thứ 4 của dòng. Tuy nhiên, không lâu nữa các khách hàng sẽ được diện kiến Santa Fe thế hệ thứ 5, hứa hẹn sẽ ra mắt từ năm 2022-2023.

Kể từ khi ra mắt thế hệ đầu tiên từ năm 2000, Hyundai Santa Fe đã luôn vượt trội hơn dòng xe "đồng hương" Kia Sorento. Và với sự lấn lướt của Sorento thế hệ thứ 4 (ra mắt từ năm 2020), doanh số của Santa Fe facelift không còn ở vị trí dẫn đầu phân khúc nữa.

Hyundai buộc phải nhanh chóng giới thiệu phiên bản thế hệ mới để lấy lại vị trí của Santa Fe. Theo nguồn tin từ Hàn Quốc, Santa Fe thế hệ thứ 5 (với tên mã MX5) sẽ ra mắt thị trường từ giữa năm 2022 và đầu năm 2023.

hyundai-santa-fe-mx5-980x469.jpg


Hyundai đã cố gắng củng cố dòng sản phẩm Santa Fe bằng một bản nâng cấp mạnh mẽ ở năm 2020. Phiên bản này không chỉ được thay đổi khung gầm, nâng cấp toàn diện nội ngoại thất mà còn sở hữu nhiều công nghệ an toàn chủ động.


Tuy nhiên, điều này không ngăn được sức hấp dẫn của dòng Kia Sorento all-new (ký hiệu MQ4). Doanh số tại thị trường nội địa Hàn trong năm 2020 đã nói tên tất cả. Santa Fe bán được 57.578 xe trong khi Sorento vượt trội hơn với 76.883 xe. Thậm chí một mẫu xe ít nổi bật hơn như Renault Samsung QM6 cũng ghi nhận doanh số đến 46.740 xe.

hyundai-santa-fe-facelift-1.jpg


Nhưng vấn đề của Santa Fe không chỉ dừng lại ở đó. Hyundai cũng góp phần khiến doanh số của dòng CUV này tụt dốc khi ra mắt Tucson mới. Thế hệ mới của Tucson đã to hơn trước và không kém kích thước Santa Fe là bao, đặc biệt là Tucson LWB đang bán tại Hàn Quốc và Mỹ (4.630 mm so với 4785 mm). Do đó, khi đặt lên bàn cân giữa 2 mẫu xe có kích thước tương ứng nhau, khách hàng dễ dàng "gật đầu" với mẫu xe có giá rẻ hơn là Tucson.

Điều này cũng báo hiệu rằng Hyundai Santa Fe thế hệ mới chắc chắn sẽ dài và rộng hơn để phù hợp với định vị của nó và tránh "dẫm chân" các dòng xe khác cùng hãng.

2325283-201882dfb060af71fe0b67f1aa804414.jpg

Hyundai Tucson thế hệ mới vô tình khiến doanh số Santa Fe suy giảm

Với tình hình hiện tại của Santa Fe, Hyundai quyết định sẽ đẩy nhanh tiến độ phát triển sản phẩm và ra mắt xe của mình sớm hơn 6 tháng so với thông thường.

Thế hệ thứ 5 của Hyundai Santa Fe (ký hiệu MX5) dự kiến sẽ trình làng từ năm 2022, khiến cho dòng đời của nó hiện rút ngắn còn 5 năm.
 
Hạng C
11/10/16
644
791
93
38
Bài này là dọn đường cho Tucson mới về chăng? Tucson mới mà ngắn hơn San có 1cm thì các em khác cùng phân khúc quá căng rồi.
 
  • Haha
Reactions: sonk4
Hạng D
13/3/15
1.326
34.103
113
Bài này là dọn đường cho Tucson mới về chăng? Tucson mới mà ngắn hơn San có 1cm thì các em khác cùng phân khúc quá căng rồi.
Thông tin tào lao, Tucson 2021 dài 4,5m, SF dài đến 4,785m
Ảnh chụp Màn hình 2021-05-20 lúc 08.20.52.png
 
25/6/18
523
801
98
42
Santafe 2023 mà trang bị treo khí nén nữa thì thôi lên thẳng tầm xe sang giá lại hạt dẽ thì ngon. Mà khả năng cao nó sẽ trang bị truyền động điện và khung gầm mới của xe điện.
 
  • Like
Reactions: Ga.An.Thoc
Hạng D
15/10/09
2.802
1.875
113
43
QUẦN ĐẢO HOÀNG SA
Công nhận khâm phục a Hàn, bản Facelift thôi mà đã can thiệp sâu vào nội thất, quá đẹp giờ lại sắp ra xe new Santa Fe nữa, chơi vậy ai chơi lại, riết rồi em cảm thấy ôtô giờ chỉ có 2 loại, xe thương hiệu sang nếu mua chỉ để lòe, vì option nội thất cũng nghèo nàn nếu ko thêm tiền thêm option, còn nếu mua xe thật sự để chạy và option ngập tràn và an toàn nữa thì hiện tại xe Hàn đáp ứng được, xe Hàn đẹp và rất có chiều sâu hơn xe VN và các hãng bình dân khác.