Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.532
113
Sài Gòn
Vừa ra mắt, Honda City 2020 đã áp đảo doanh số đối thủ, kể cả Toyota Vios tại Thái Lan
Ra mắt vào cuối tháng 11 năm ngoái, Honda City 2020 đã nhanh chóng trở thành mẫu xe bán chạy hàng đầu trong phân khúc xe sedan hạng B tại Thái Lan với doanh số đạt hơn 4.500 chiếc trong tháng 01/2020. Doanh số của Honda City 2020 vượt qua cả doanh số cộng dồn của hai anh em nhà Toyota – Vios và Yaris Ativ sedan.

Vừa ra mắt, Honda City 2020 đã áp đảo doanh số đối thủ, kể cả Toyota Vios tại Thái Lan
Honda City RS 2020
Vào tháng 11 năm ngoái, các hãng xe lần lượt giới thiệu các phiên bản nâng cấp và thế hệ mới cho các dòng xe hạng B tại Thái Lan. Nissan đã “khai tiệc” khi giới thiệu Almera (Sunny) thế hệ mới, sau đó Honda ra mắt City 2020 thế hệ thứ 5, Toyota thay đổi động cơ 1.2L (3NR-FXE) cho Yaris Ativ sedan. Các hãng đã thay đổi động cơ bằng cách giảm xy-lanh và dung tích, thậm chí tích hợp thêm tăng áp đáp ứng tiêu chuẩn Ecocar II đang áp dụng cho phân khúc B tại Thái Lan.​

Vừa ra mắt, Honda City 2020 đã áp đảo doanh số đối thủ, kể cả Toyota Vios tại Thái Lan


Trong tháng 01/2020 vừa qua, Honda City thế hệ mới trở lại ví trí đầu bảng của mình trong phân khúc sedan hạng B ở Thái Lan khi đạt doanh số bán ra 4.639 chiếc (chiếm 36,7% thị phần). Có thể đây là doanh số cộng dồn của City thế hệ mới khi nó thu hút được nhiều đơn đặt hàng tại thời điểm ra mắt vào cuối năm ngoái.​

Thậm chí, doanh số của Honda City 2020 còn lớn hơn doanh số cộng đồn của Vios và Yaris Ativ sedan của Toyota Thái Lan. Tại Thái Lan, Toyota có tổng cộng 2 dòng sản phẩm sedan hạng B, trong đó Yaris Ativ có giá dễ tiếp cận hơn Vios.​

Vừa ra mắt, Honda City 2020 đã áp đảo doanh số đối thủ, kể cả Toyota Vios tại Thái Lan
Toyota Thái Lan tham gia phân khúc B với 2 dòng sản phẩm

Bảng xếp hạng TOP xe hạng B bán chạy tại Thái Lan 1/2020:
  1. Honda City : 4.698 xe (36.7%)
  2. Nissan Almera : 2.978 xe ( 23.2%)
  3. Mazda 2 Sedan : 1.801 xe (14.1%)
  4. Toyota Yaris ATIV : 1.531 xe (11.9%)
  5. Suzuki Ciaz : 800 xe (6.2%)
  6. Mitsubishi Attrage: 601 xe (4.7%)
  7. Toyota Vios: 385 xe (3.0%)
  8. Honda Brio Amaze: 2 xe (0.1%)
  9. MG 5: 2 xe (0.1%)
Vừa ra mắt, Honda City 2020 đã áp đảo doanh số đối thủ, kể cả Toyota Vios tại Thái Lan
Doanh số cộng dồn phân khúc B tại Thái Lan 01/2020 đạt hơn 12.000 xe, một con số cách biệt rất lớn với thị trường Việt

Tương tự Honda City 2020, Nissan Almera thế hệ mới (tên gọi Sunny tại Việt Nam) khá thành công với doanh số hơn 2.700 chiếc, xếp sau Honda City 2020 trong bản xếp hạng. Nối tiếp Nissan Almera 2020 là mẫu Mazda2 sedan về vị trí thứ 3. Có thể thấy, “người anh em” của Vios - Yaris ATIV xếp ở vị trí thứ 4, trong khi cái tên Vios xếp gần cuối bảng xếp hạng, Vios chỉ bán chạy hơn Honda Brio Amaze và MG 5 có doanh số khiêm tốn chỉ …2 xe.​

Vừa ra mắt, Honda City 2020 đã áp đảo doanh số đối thủ, kể cả Toyota Vios tại Thái Lan
Nissan Almera/Sunny 2020

Hiện tại trong phân khúc sedan hạng B, Honda City và Nissan Almera là hai mẫu xe hiếm hoi đã chuyển sang sử dụng động cơ tăng áp “một chấm” mạnh mẽ và tiết kiệm được nhiều khách hàng yêu thích. Trong đó, City 2020 dùng động cơ 3cyl 1.0L VTEC TURBO có công suất khoảng 122 mã lực và mô-men xoắn cực đại 173Nm.​

Vừa ra mắt, Honda City 2020 đã áp đảo doanh số đối thủ, kể cả Toyota Vios tại Thái Lan


Bên cạnh đó, Almera động cơ 3cyl 1.0L tăng (HR10DET) có công suất khiêm tốn hơn City, đạt mức 98,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 152Nm. Cả hai mẫu xe đều sử dụng hộp số tự động biến thiên vô cấp đi cùng hệ dẫn động cầu trước (FWD).​

Vừa ra mắt, Honda City 2020 đã áp đảo doanh số đối thủ, kể cả Toyota Vios tại Thái Lan
Tại thị trường Thái, Honda City 2020 được phân phối tổng cộng 04 phiên bản: S, V, SV và RS với giá bán từ 579.500 – 739.000 baht (tương đương 445-567 triệu đồng)

Honda City thế hệ mới đã chứng minh được sức hút ở Thái Lan, khả năng cao sau khi về Việt Nam trong năm nay Honda City 2020 sẽ đủ sức đe doạ trực tiếp đến chỗ đứng vững chắc của các “ông lớn” như Toyota Vios hay Hyundai Accent đang giữ sức hút và gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Việc nâng cấp thêm trang bị, hay thường xuyên giảm giá bán đã khá nhàm chán chưa đủ sức tạo hấp dẫn với khách Việt.​

Trên thực tế, Mitsubishi Xpander nhanh chóng trở thành một “hiện tượng” tại Việt Nam nhờ vào thiết kế, trang bị và giá bán hợp lý, trong khi Xpander là “kẻ đi sau” Suzuki Ertiga (thế hệ cũ) hay Nissan Grand Livina một thời đã khai mở phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ tại Việt Nam.​

Vừa ra mắt, Honda City 2020 đã áp đảo doanh số đối thủ, kể cả Toyota Vios tại Thái Lan
Toyota Vios (Thái Lan)

Vừa ra mắt, Honda City 2020 đã áp đảo doanh số đối thủ, kể cả Toyota Vios tại Thái Lan
Toyota Yaris ATIV (Thái Lan)
>>> Xem thêm: Chi tiết Honda City 2020 thế hệ mới sẽ về Việt Nam trong năm nay

Nguồn: Headlightmag.com
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: city_modulo2013
Hạng D
21/12/14
2.488
9.175
123
Hồi trước có bác bảo accord đe dọa camry. Giờ tới lượt city đe dọa vi ốt nữa:D
 
Hạng D
24/8/18
1.500
1.592
113
49
Vietnam và Thai nó có sự trái ngược nhau trong xu hướng lựa chọn xế & giới tính. Anh hòn đá về thị trường Viet hay thích nâng mình lên một bậc nhằm thể hiện đẳng cấp - do đó các doanh nhân họ vẫn sẽ trung thành với lựa chọn của mình.
 
  • Like
Reactions: lamthanhle
Hạng C
14/4/13
649
687
103
CITY 2020 đẹp vượt trội phân khúc B, options đầy đủ, doanh số áp đảo là đúng rồi.
 
Hạng B2
26/5/13
469
990
118
Vãi vios bán còn thua attrage nhà mình hehe
 
Hạng D
8/2/17
1.222
1.951
113
37
Suzuki làm trùm ở Ấn Độ, Honda thì trùm ở Thái, Toyota trước giờ dân VN vẫn chuộng vì vậy nên chuyển toàn bộ nhà máy về VN là vừa.
 
Hạng D
11/2/11
1.356
2.510
143
www.falkentire.com
Cơ hội cho ai mua xe bây giờ còn kịp lấy máy 1.5. giá lại rẻ.

Máy 1.2 tăng áp thì đừng hi vọng nó bền bằng máy 1.5 hút khí tự nhiên. Động cơ 3 xi lanh về lâu dài sẽ rung hơn động cơ 4 xi lanh do dao động nó ko bị triệt tiêu vật lý.