Tập Lái
22/1/16
13
4
3
40
Dạ em xin chào cả nhà, tình hình là 2, 3 tuần nữa em chuẩn bị rước em PS D MT 2014 về. Trước khi mua thì em cũng có leo lên lái thử chiếc này, và nói thật lòng thì em cảm nhận là xe vừa ồn lại vừa ù (xe test của đại lý), cảm giác khá khó chịu, nhưng vì em rất thích chạy xe số sàn nên cuối cùng vẫn chọn bản máy dầu thay vì PS G AT.
Em đọc rất nhiều bài trên OS, OF, PSC nhưng tựu chung lại vẫn cảm thấy chưa hiểu biết nhiều lắm về cách cách âm / tiêu âm cho em PS D này. Các bác bô lão đã chạy qua PS D có thể vui lòng cho em hỏi một số ý sau có được ko ah:

- Xe mua về nên áp dụng phương pháp của đặc biệt của anh Manhcuong1 (nới lỏng lực siết ốc khung xe và chassis) + manhcuong2 (thay các cục cao su mềm => cứng) ngay lập tức hay là chờ đến 1 - 2 vạn km xem sao rồi hẵng làm?
- Các thiết bị như Race Chip Ultimate, Battery Booster lắp vào có làm ảnh hưởng đến máy móc sau này và làm tốn nhiên liệu nhiều hơn lắm ko ah? Giá khoảng bn ah? Em thì chạy xe rất từ tốn, ko cần bốc biếc gì hết, chỉ mong sao xe được yên tĩnh bớt ồn và ù là e vui mừng lắm rồi. Em đọc 1 số bài thì có người bảo lắp vào cũng có tác dụng làm máy móc êm hơn, có người bảo không. Thật ko biết đâu mà lần.
- Ngoài các cách trên còn có thể dùng phương pháp nào khác để cách âm / tiêu âm ngoài việc dán bittum không ah?
- Cách âm tiếng ồn từ khoang máy như thế nào ah? Em ngồi ngay vị trí lái sao thấy ù muốn điếc lỗ tai vậy?

Mong nhận được hồi âm từ các bác . Em chân thành cám ơn ah.
Quốc Cường
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
31/8/10
1.559
1.907
113
Các cách chống ồn và ù hiệu quả nhất là
1. Lên xe nhưng đừng nổ máy đảm bảo hết 100%
2. Mở nhạc thật to, tốt nhất là nhạc sàn nonstop
3. Mua thiết bị bịt tai hoặc bông gòn nhét vào tai.
 
24/3/10
4.354
3.870
113
Dạ em xin chào cả nhà, tình hình là 2, 3 tuần nữa em chuẩn bị rước em PS D MT 2014 về. Trước khi mua thì em cũng có leo lên lái thử chiếc này, và nói thật lòng thì em cảm nhận là xe vừa ồn lại vừa ù (xe test của đại lý), cảm giác khá khó chịu, nhưng vì em rất thích chạy xe số sàn nên cuối cùng vẫn chọn bản máy dầu thay vì PS G AT.
Em đọc rất nhiều bài trên OS, OF, PSC nhưng tựu chung lại vẫn cảm thấy chưa hiểu biết nhiều lắm về cách cách âm / tiêu âm cho em PS D này. Các bác bô lão đã chạy qua PS D có thể vui lòng cho em hỏi một số ý sau có được ko ah:

- Xe mua về nên áp dụng phương pháp của đặc biệt của anh Manhcuong1 (nới lỏng lực siết ốc khung xe và chassis) + manhcuong2 (thay các cục cao su mềm => cứng) ngay lập tức hay là chờ đến 1 - 2 vạn km xem sao rồi hẵng làm?
- Các thiết bị như Race Chip Ultimate, Battery Booster lắp vào có làm ảnh hưởng đến máy móc sau này và làm tốn nhiên liệu nhiều hơn lắm ko ah? Giá khoảng bn ah? Em thì chạy xe rất từ tốn, ko cần bốc biếc gì hết, chỉ mong sao xe được yên tĩnh bớt ồn và ù là e vui mừng lắm rồi. Em đọc 1 số bài thì có người bảo lắp vào cũng có tác dụng làm máy móc êm hơn, có người bảo không. Thật ko biết đâu mà lần.
- Ngoài các cách trên còn có thể dùng phương pháp nào khác để cách âm / tiêu âm ngoài việc dán bittum không ah?
- Cách âm tiếng ồn từ khoang máy như thế nào ah? Em ngồi ngay vị trí lái sao thấy ù muốn điếc lỗ tai vậy?

Mong nhận được hồi âm từ các bác . Em chân thành cám ơn ah.
Quốc Cường
Khuyên anh 1 câu thật lòng là:
1. Lấy cọc lài mua xe khác, vì cái PS D AT nên mua thì VNS cắt mịa dồi, mua con MT ngoài ồn ù như trên còn bị ù đoạn ly hợp bắt đầu bám hay nhả khá khó chịu.
2. Nếu anh đã lỡ mua dồi thì đừng nên nghe ái xúi dại giè làm thêm cách âm, nhất là mí lão có cái mác OSOM đó, làm vừa tốn tiền vừa chạy tệ hơn. Anh nên để tiền thay 4 vỏ Michelin trước khi nhận xe cho khỏi bù lỗ nhiều và nếu thấy chưa đủ thì vặn nhạc to hơn xíu hoặc mua 2 cái nút bít lỗ tai là ô ki.
Anh chại từ tốn không đạp điếc thì đừng tốn tiền mua racechip, ..... Cứ để vậy mà chạy sau này bán cũng đỡ lỗ nhiều.
Còn phương pháp của anh manhcuong thì cuối cùng cũng k thành công nên anh cũng ngao ngán bán PS lâu dồi, anh cũng đừng nghe xúi dại chế cháo chi cho mắc công vô ích.
Anh nên để tiền sắm cây thước dây đo từ sàn đến 4 mép vè hằng ngày xem nó nghiêng bên tài ít nhiều ra sao, nếu nghiêng hơn 3cm thì có thể VNS sẽ xem xét cho anh. Hiện tại thì xe PS đời này tránh dc lỗi xì nhớt phuộc vì chuyển qua xài phuộc sau mã 413 nên anh đỡ phải chui gầm xe mỗi ngày xem có bị xì nhớt như các xe PS đời trước xài mã 335 hay bị.
Khi lái xe nên hạn chế đi đường xấu dù xe anh là SUV vì sẽ bị kêu lọc xọc ở cột lái như nhiều người hay bị sau 1 thời gian sử dụng.
Sau khi anh nắm rõ vài ý trên thì anh em hội PS SG dất vui dc chào đón anh nhập hội nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
22/1/16
13
4
3
40
Hic, nghe mấy bác nói mà e thấy nản lòng quá. Thôi, đành chịu sống chung với lũ một thời gian vậy.
 
24/3/10
4.354
3.870
113
Hic, nghe mấy bác nói mà e thấy nản lòng quá. Thôi, đành chịu sống chung với lũ một thời gian vậy.
Anh nghe mấy ông đứng trong hố vôi nói nản lòng vậy mới chân thực chứ đừng nghe mấy ông không đi xe PS mà bi bô, mấy ông đó chỉ chờ xô anh xuống hố vôi rùi cười hố hố mà thui. Anh cần tư dzấn mần gì cứ hỏi anh em chong hội, người thật, việc thật, xe thật kinh nghiệm thật chứ không chém gió như mí ông k có xe suốt ngày cứ xúi anh giao xe ổng làm cho.
 
Hạng C
5/10/15
940
1.061
93
39
Thủ Dầu Một, Bình Dương
Xe em cũng có quậy phá cách âm này nọ nhưng cuối cũng kết quả theo nhận định của em là không tương xứng với số tiền bỏ ra, mấy dòng xe đời thấp nhà sx đã làm hết mức có thể để cách âm xe rồi, chứ nếu làm theo cách đơn giản như chúng ta dán này nọ mà êm hơn nhiều thì xe ai cũng êm như mer, bi em rồi. Có chăng khi dán cách âm đi chăng nữa cũng có giảm mà giảm rất ít và đa số giảm tiếng ồn từ hai bên hông là hiệu quả, ồn gầm rất khó triệt tiêu ah. Nên sau hai đời xe con nào cũng mần cách âm, con sau nếu có mua sẽ ráng kiếm lúa mua xe xịn chạy là êm. Theo em nghĩ là bác nên lấy xe trước từ từ độ cách âm sau, kiếm bô lão nào có xe cách âm rồi ngồi thử rồi quyết định làm hay không, còn nếu vẫn muốn cải thiện cảm giác lúc đi xe thì em thấy bác nên lấy tiền đó đi làm bộ dàn âm thanh nghe cho sướng tai đã, có khi nghe nhạc hay và đi xe quen dần bác lại bỏ luôn ý định cách âm lúc đó thì lại đỡ tốn một mớ lúa để dành đổ xăng đi phượt cho đã. Ngu ý của em là vậy kaka. Chúc bác vui vẻ với tình yêu mới :3dup:
 
Hạng D
6/7/08
4.291
3.071
113
Khuyên anh 1 câu thật lòng là:
1. Lấy cọc lài mua xe khác, vì cái PS D AT nên mua thì VNS cắt mịa dồi, mua con MT ngoài ồn ù như trên còn bị ù đoạn ly hợp bắt đầu bám hay nhả khá khó chịu.
2. Nếu anh đã lỡ mua dồi thì đừng nên nghe ái xúi dại giè làm thêm cách âm, nhất là mí lão có cái mác OSOM đó, làm vừa tốn tiền vừa chạy tệ hơn. Anh nên để tiền thay 4 vỏ Michelin trước khi nhận xe cho khỏi bù lỗ nhiều và nếu thấy chưa đủ thì vặn nhạc to hơn xíu hoặc mua 2 cái nút bít lỗ tai là ô ki.
Anh chại từ tốn không đạp điếc thì đừng tốn tiền mua racechip, ..... Cứ để vậy mà chạy sau này bán cũng đỡ lỗ nhiều.
Còn phương pháp của anh manhcuong thì cuối cùng cũng k thành công nên anh cũng ngao ngán bán PS lâu dồi, anh cũng đừng nghe xúi dại chế cháo chi cho mắc công vô ích.
Anh nên để tiền sắm cây thước dây đo từ sàn đến 4 mép vè hằng ngày xem nó nghiêng bên tài ít nhiều ra sao, nếu nghiêng hơn 3cm thì có thể VNS sẽ xem xét cho anh. Hiện tại thì xe PS đời này tránh dc lỗi xì nhớt phuộc vì chuyển qua xài phuộc sau mã 413 nên anh đỡ phải chui gầm xe mỗi ngày xem có bị xì nhớt như các xe PS đời trước xài mã 335 hay bị.
Khi lái xe nên hạn chế đi đường xấu dù xe anh là SUV vì sẽ bị kêu lọc xọc ở cột lái như nhiều người hay bị sau 1 thời gian sử dụng.
Sau khi anh nắm rõ vài ý trên thì anh em hội PS SG dất vui dc chào đón anh nhập hội nhé.

Vậy anh chê anh OSOM và anh manhcuong tư vứn dở hả??? Mình thấy anh cũng đúng đó !!!
Mà lâu nay không thấy bác manhcuong đâu nhể, hay hận MIT cmnr??

Cặp phuộc 413 giờ nhiêu anh nhể, con PS MT 4WD của mình cũng bắt đầu xì tí nhớt rầu