Chủ đề tương tự
Bộ trả lời có tiến bộ rồi
Như vậy cũng gián tiếp đồng ý đường đôi có 2 lane không có 412 thì 4b có quyền chạy 2 lane
Như vậy cũng gián tiếp đồng ý đường đôi có 2 lane không có 412 thì 4b có quyền chạy 2 lane
Bộ trả lời có tiến bộ rồi
Như vậy cũng gián tiếp đồng ý đường đôi có 2 lane không có 412 thì 4b có quyền chạy 2 lane
Đành rằng cách trả lời này từ Bộ GTVT đã cho thấy sự cầu thị, tiến bộ và quan tâm đến bức xúc của dư luận nói chung nhưng chỉ là một cách đồng ý gián tiếp, nói miệng... chính xác như lời bác đã nhận định. Tuy có thể lạc quan hơn đôi chút nhưng để vận dụng được và giải thích điều này với CSGT (hay xxx) lại là một vấn đề nhiêu khê. Lỡ cương nhau tới cùng rồi mang ra tòa phân xử, tới 99% người đi kiện lại sa vào ngõ cụt và thất thế như bác gì đấy ngoài HN đi kiện CA Q.Cầu Giấy để chứng minh thế nào là ngã ba!
Tại sao Bộ ko cụ thể hóa mớ rối rắm này bằng một hình thức như đưa vào văn bản dưới luật (thông tư, quy tắc, quy chuẩn...) để giải thích cụ thể cho xã hội áp dụng? Được như vậy thì mới mong một ngày nào đó tất cả các vấn đề chưa đúng của luật có thể mang ra trình QH để chính thức đưa luôn vào luật và ban hành rộng rãi?
Chắc em đang "mơ về nơi xa lắm", zị thoy em zọt đây...
Luật cấm vượt phải => vượt phải kiểu gì cũng lỗi. Thay từ vượt thành từ chuyển làn là xong thôi mặc dù ai chả biết mục đích chuyển làn là để vượt bên phải. => vượt phải hợp pháp = chuyển làn nơi cho phép
Luật cũng cấm chạy ngược chiều bên trái. Nhưng lúc đó vượt thì lại được => Chạy ngược chiều hợp pháp = vượt trái nơi không cấm
Luật cũng cấm chạy ngược chiều bên trái. Nhưng lúc đó vượt thì lại được => Chạy ngược chiều hợp pháp = vượt trái nơi không cấm
Không lẽ mấy bác lại đi nghe lời thằng đánh máy ?
Đến thằng giám đốc đóng dấu ký tên còn chưa chắc hợp pháp không nữa là (do không thừa ủy quyền của HĐQT cho việc đó)
Đến dân hỏi bộ trưởng trả lời, cũng chưa chắc, có tranh cãi khi ra tòa đều dựa trên luật và nhận định chủ quan của chủ tọa, chứ trả ai móc câu trả lời của ông nào ra cả!
Đến thằng giám đốc đóng dấu ký tên còn chưa chắc hợp pháp không nữa là (do không thừa ủy quyền của HĐQT cho việc đó)
Đến dân hỏi bộ trưởng trả lời, cũng chưa chắc, có tranh cãi khi ra tòa đều dựa trên luật và nhận định chủ quan của chủ tọa, chứ trả ai móc câu trả lời của ông nào ra cả!
Ở đất SG này ai mà chả vượt phải nhỉ ...
Cơ mà lỡ chuyển qua lane phải để tăng tốc rồi thì chạy xa xa một chút hãy quay lại lane trái hoặc chạy lane phải luôn.
Iem chuyển làn chứ iem không có vượt nhóe
Cơ mà lỡ chuyển qua lane phải để tăng tốc rồi thì chạy xa xa một chút hãy quay lại lane trái hoặc chạy lane phải luôn.
Iem chuyển làn chứ iem không có vượt nhóe
Nghị định 171 có cho phép mà bácĐổi tiêu đề đi bác ơi, vượt phải hoàn toàn sai luật mừ....
Chương 2.
HÀNH VI VI PHẠM, HÌNH THỨC, MỨC XỬ PHẠT VÀ BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC HẬU QUẢ VI PHẠM HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
MỤC 1. VI PHẠM QUY TẮC GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
Điều 5. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
..................
5. Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định từ 10 km/h đến 20 km/h;
b) Điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn nhưng chưa tới mức vi phạm quy định tại Điểm b Khoản 7, Điểm a Khoản 8 Điều này;
c) Vượt trong các trường hợp cấm vượt; không có báo hiệu trước khi vượt; vượt bên phải xe khác trong trường hợp không được phép, trừ trường hợp tại đoạn đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường mà xe chạy trên làn đường bên phải chạy nhanh hơn xe đang chạy trên làn đường bên trái;