Chủ đề tương tự
Toàn bộ nội dung trả lời phù hợp quy định nhưng câu chốt lại không đúng với nội dung trả lời.
Nếu đúng như tình huống mô tả (sự việc xảy ra tại đường hai chiều và phù hợp với trả lời của CSGT), thì theo quy định áp dụng hiện tại:
Nếu đúng như tình huống mô tả (sự việc xảy ra tại đường hai chiều và phù hợp với trả lời của CSGT), thì theo quy định áp dụng hiện tại:
- Nếu không có tín hiệu xin vượt, sẽ bị phạt với hai hành vi: vượt không có tín hiệu theo điểm b khoản 1 Điều 6 NĐ100 và vượt trong những trường hợp không được vượt theo điểm c khoản 4 Điều 6 ND9100.
- Nếu có tín hiệu thì bị phạt theo điểm c khoản 4 Điều 6 NĐ100.
Toàn bộ nội dung trả lời phù hợp quy định nhưng câu chốt lại không đúng với nội dung trả lời.
Nếu đúng như tình huống mô tả (sự việc xảy ra tại đường hai chiều và phù hợp với trả lời của CSGT), thì theo quy định áp dụng hiện tại:
- Nếu không có tín hiệu xin vượt, sẽ bị phạt với hai hành vi: vượt không có tín hiệu theo điểm b khoản 1 Điều 6 NĐ100 và vượt trong những trường hợp không được vượt theo điểm c khoản 4 Điều 6 ND9100.
- Nếu có tín hiệu thì bị phạt theo điểm c khoản 4 Điều 6 NĐ100.
Về luật thì đúng nhưng về tình thì csgt đã quá cứng ngắc trong tình huống này.Toàn bộ nội dung trả lời phù hợp quy định nhưng câu chốt lại không đúng với nội dung trả lời.
Nếu đúng như tình huống mô tả (sự việc xảy ra tại đường hai chiều và phù hợp với trả lời của CSGT), thì theo quy định áp dụng hiện tại:
- Nếu không có tín hiệu xin vượt, sẽ bị phạt với hai hành vi: vượt không có tín hiệu theo điểm b khoản 1 Điều 6 NĐ100 và vượt trong những trường hợp không được vượt theo điểm c khoản 4 Điều 6 ND9100.
- Nếu có tín hiệu thì bị phạt theo điểm c khoản 4 Điều 6 NĐ100.
Rất nhiều đường 2 chiều ở VN chỉ có 1 làn xe mỗi bên, cứ canh phạt xe máy vượt phải là tha hồ thu ngân sách, vì xe máy vượt phải xe máy là tình trạng phổ biến, và xe máy vượt phải ô tô cũng khá nhiều.
Giả sử ô tô vì kẹt xe mà phải di chuyển chậm thì xe máy chạy bên phải cũng phải chạy phía sau ô tô kg được vượt phải trên đường chỉ có 1 lane thì quá bất hợp lý.
Có thể phạt ô tô lỗi không đi về bên phải không? Vì xe máy đi đúng tốc độ, ô tô lúc đó đi chậm hơn mà không chuyển sang bên phải.Toàn bộ nội dung trả lời phù hợp quy định nhưng câu chốt lại không đúng với nội dung trả lời.
Nếu đúng như tình huống mô tả (sự việc xảy ra tại đường hai chiều và phù hợp với trả lời của CSGT), thì theo quy định áp dụng hiện tại:
- Nếu không có tín hiệu xin vượt, sẽ bị phạt với hai hành vi: vượt không có tín hiệu theo điểm b khoản 1 Điều 6 NĐ100 và vượt trong những trường hợp không được vượt theo điểm c khoản 4 Điều 6 ND9100.
- Nếu có tín hiệu thì bị phạt theo điểm c khoản 4 Điều 6 NĐ100.
Không phạt được vì ôtô đang lưu thông đúng làn đường gặp chướng ngại vật nên phải đi chậm hoặc dừng lại chứ không phải trường hợp lưu thông tốc độ chậm trên đường.Có thể phạt ô tô lỗi không đi về bên phải không? Vì xe máy đi đúng tốc độ, ô tô lúc đó đi chậm hơn mà không chuyển sang bên phải.
Vấn đề bác nêu là do quy định gt hiện nay dựa trên nền pháp lý gt của các nước mà phương tiện giao thông chính là ôtô.Về luật thì đúng nhưng về tình thì csgt đã quá cứng ngắc trong tình huống này.
Rất nhiều đường 2 chiều ở VN chỉ có 1 làn xe mỗi bên, cứ canh phạt xe máy vượt phải là tha hồ thu ngân sách, vì xe máy vượt phải xe máy là tình trạng phổ biến, và xe máy vượt phải ô tô cũng khá nhiều.
Giả sử ô tô vì kẹt xe mà phải di chuyển chậm thì xe máy chạy bên phải cũng phải chạy phía sau ô tô kg được vượt phải trên đường chỉ có 1 lane thì quá bất hợp lý.
Vì vậy, nếu xét về luật thì xe máy hiện nay đi sai luật nhưng nếu không đi như vậy thì không lưu thông được và không thực tế ==> quy định vượt phải của xe máy không phù hợp với thực tế phương tiện gt, hạ tầng gt tại VN --> chưa thể xử lý vì đúng lý nhưng không đúng tình --> quy định vượt phải đối với xe máy cần điều chỉnh cho phù hợp.
Thằng Luật Sư này mua bằng nên đã không biết đọc QC41/2016
#########
Vượt phải là tình huống giao thông trong đó một phương tiện vượt phương tiện khác về phía bên phải của phương tiện bị vượt trên cùng một chiều đường tại các đường chỉ có một làn xe cơ giới mỗi chiều. Các phương tiện không được phép vượt phải nhau trừ một số trường hợp được quy định trong Luật Giao thông đường bộ.
Như vậy, vượt phải chỉ xảy ra trên đường có một làn xe mỗi chiều. Có thể hiểu tình huống vượt phải là xe A lách về phía bên phải để vượt qua xe B trong cùng một làn, trường hợp này xe A vi phạm.
###########
Hoặc nghị định 100.
Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
…
Vượt xe trong những trường hợp không được vượt, vượt xe tại đoạn đường có biển báo hiệu có nội dung cấm vượt (đối với loại phương tiện đang điều khiển); không có báo hiệu trước khi vượt; vượt bên phải xe khác trong trường hợp không được phép, trừ trường hợp tại đoạn đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường mà xe chạy trên làn đường bên phải chạy nhanh hơn xe đang chạy trên làn đường bên trái.
#########
Vượt phải là tình huống giao thông trong đó một phương tiện vượt phương tiện khác về phía bên phải của phương tiện bị vượt trên cùng một chiều đường tại các đường chỉ có một làn xe cơ giới mỗi chiều. Các phương tiện không được phép vượt phải nhau trừ một số trường hợp được quy định trong Luật Giao thông đường bộ.
Như vậy, vượt phải chỉ xảy ra trên đường có một làn xe mỗi chiều. Có thể hiểu tình huống vượt phải là xe A lách về phía bên phải để vượt qua xe B trong cùng một làn, trường hợp này xe A vi phạm.
###########
Hoặc nghị định 100.
Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
…
Vượt xe trong những trường hợp không được vượt, vượt xe tại đoạn đường có biển báo hiệu có nội dung cấm vượt (đối với loại phương tiện đang điều khiển); không có báo hiệu trước khi vượt; vượt bên phải xe khác trong trường hợp không được phép, trừ trường hợp tại đoạn đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường mà xe chạy trên làn đường bên phải chạy nhanh hơn xe đang chạy trên làn đường bên trái.
Câu hỏi của tác giả không có nói đến ô tô gặp chướng ngại vật, chỉ nói ô tô đi chậm lại vì lý do gì không rõ.Không phạt được vì ôtô đang lưu thông đúng làn đường gặp chướng ngại vật nên phải đi chậm hoặc dừng lại chứ không phải trường hợp lưu thông tốc độ chậm trên đường.
Nếu không có chướng ngại vật mà ô tô đi chậm lại thì phải xi nhan chuyển dần vào bên phải để nhường đường cho xe máy vượt trái.
Đúng theo mô tả của người hỏi thì đường này chỉ có 1 làn xe cơ giới và 1 làn xe thô sơ mỗi chiều.Thằng Luật Sư này mua bằng nên đã không biết đọc QC41/2016
#########
Vượt phải là tình huống giao thông trong đó một phương tiện vượt phương tiện khác về phía bên phải của phương tiện bị vượt trên cùng một chiều đường tại các đường chỉ có một làn xe cơ giới mỗi chiều. Các phương tiện không được phép vượt phải nhau trừ một số trường hợp được quy định trong Luật Giao thông đường bộ.
Như vậy, vượt phải chỉ xảy ra trên đường có một làn xe mỗi chiều. Có thể hiểu tình huống vượt phải là xe A lách về phía bên phải để vượt qua xe B trong cùng một làn, trường hợp này xe A vi phạm.
###########
Hoặc nghị định 100.
Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
…
Vượt xe trong những trường hợp không được vượt, vượt xe tại đoạn đường có biển báo hiệu có nội dung cấm vượt (đối với loại phương tiện đang điều khiển); không có báo hiệu trước khi vượt; vượt bên phải xe khác trong trường hợp không được phép, trừ trường hợp tại đoạn đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường mà xe chạy trên làn đường bên phải chạy nhanh hơn xe đang chạy trên làn đường bên trái.
Vấn đề là hiếm có đường ở đâu mà dành riêng 1 làn cho xe thô sơ, nên có thể làn này kẻ vạch liền giống như trên QL mà người hỏi nhầm là làn thô sơ.