Chủ đề tương tự
Thế nào là vượt phải? Đường 3-4 làn, bác đi chậm thì ng ta có quyền vào làn trong mà vượt. Chuyển làn xi nhan đầy đủ mà, thế nào là chuyển 3 làn cùng lúc, từ làn này thì mới qua làn khác dc chứ
Chắc bác mới lái àh
Chắc bác mới lái àh
Khi chuyển hướng, người điều khiển xe phải có tín hiệu báo trước, nhường quyền ưu tiên cho xe đang đi thẳng trên phần đường của họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều, và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.
Như vậy khi không có biển/vạch cấm, đã mở đèn tín hiệu, quan sát thấy an toàn thì xe được quyền chuyển làn. Không còn khái niệm vượt phải như trước đây CSGT hay bắt nữa.
Như vậy khi không có biển/vạch cấm, đã mở đèn tín hiệu, quan sát thấy an toàn thì xe được quyền chuyển làn. Không còn khái niệm vượt phải như trước đây CSGT hay bắt nữa.
Bác nói vậy là ngụy biện cũng như tấn công cá nhân, e không phục cách bác trả lời. Tài mới tài già gì ở đây bác?Thế nào là vượt phải? Đường 3-4 làn, bác đi chậm thì ng ta có quyền vào làn trong mà vượt. Chuyển làn xi nhan đầy đủ mà, thế nào là chuyển 3 làn cùng lúc, từ làn này thì mới qua làn khác dc chứ
Chắc bác mới lái àh
Bây giờ quay lại vấn đề. Khi chuyển làn như trong clip, tài xế bị khuất tầm nhìn sau khi nhập làn xe của e. Lỡ chẳng may lúc đó có xe làn bên trái e vọt lên thì chẳng phải ăn đủ cho bác ấy hay sao.
Còn nếu đã thấy làn bên trái của xe e trống sao không vào đó từ trước?
Chưa kể chiếc Ecosport ngay trước bác ấy nữa.
Bác ấy phóng thế mà lên tới giao lộ PVĐ - Nguyễn Xí cũng phải đứng đợi đèn đỏ chung với e bác ạ. Vậy tất cả những rủi ro đó kết quả nhận lại có đáng tí nào hay không là ý của e muốn nói ở đây bác ạ.
Chỉnh sửa cuối:
E chưa nói đến luật ở đây bác, e chỉ nói ở phương diện common sense thôi.Khi chuyển hướng, người điều khiển xe phải có tín hiệu báo trước, nhường quyền ưu tiên cho xe đang đi thẳng trên phần đường của họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều, và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.
Như vậy khi không có biển/vạch cấm, đã mở đèn tín hiệu, quan sát thấy an toàn thì xe được quyền chuyển làn. Không còn khái niệm vượt phải như trước đây CSGT hay bắt nữa.
Trên video là góc quay rất rộng của cam hành trình nên các bác có cảm giác rộng rãi thoáng đãng chứ thật sự lúc đó chiếc Ecosport rất gần xe e, khoảng cách khá hẹp. Chưa kể Ecosport đang sắp sửa nhập làn với xe máy, chẳng may lúc đó Ecosport né trái để tránh mấy a xe máy ở làn trong thì có phải bác tài ấy ăn cho đủ và kéo theo e?
Chưa kể bác ấy xe gầm thấp khi vượt mặt e như vậy sẽ bị khuất tầm nhìn.
Ngoài ra mấy làn bên trái sau xe e gần như trống hoác từ đoạn giao lộ PVĐ - đường số 20 đến chỗ bác ấy vượt e.
Cũng bình thường, hơi cắt mặt xe bác chủ đi chậm thôi. Xe nhỏ ngắn và tốc độ vừa phải thì luồn lách tốt. Mình ko bao giờ chạy lấn vậy nhưng thấy họ chạy vậy cũng ko sai, còn từ từ chuyển 2-3 làn khi thoáng xe sau và bị xe các làn dàn hàng trước thì bình thường Ql51 chạy suốt. Ra HN thì thấy cảnh thế này rất nhiều nhất là kiểu chạy chậm kè song song xe khác giữ làn gây cản trở xe nhanh phía sau, còn bị nó lên rồi chèn đầu cho bõ ghét nữa đó
Ecosport rõ ràng đang đá nhan phải, nên buổi sáng mới vượt lên như vậy, nếu Eco mà đánh lái sang trái để né xe máy hay gì gì đó mà nhan phải vẫn nhấp thì lỗi Eco, buổi sáng không có lỗi, ai biểu nhá nhan phải, thử Eco nhá nhan trái mà Morning vượt kiểu đó, mới đáng lên án. Em chỉ đồng ý ông Morning chạy ẩu, nhanh.
Ảnh chạy ẩu nhưng luật ko sai. Nắm chắc tay lái tự tin xíu xử lý được pha đó.Ecosport rõ ràng đang đá nhan phải, nên buổi sáng mới vượt lên như vậy, nếu Eco mà đánh lái sang trái để né xe máy hay gì gì đó mà nhan phải vẫn nhấp thì lỗi Eco, buổi sáng không có lỗi, ai biểu nhá nhan phải, thử Eco nhá nhan trái mà Morning vượt kiểu đó, mới đáng lên án. Em chỉ đồng ý ông Morning chạy ẩu, nhanh.
Giớ ra đường chỉ sợ vượt trái ẩu ngược chiều mình, mình phải né gặp mấy cái bên phải xe mình có xe máy nguy hiểm hơn.