Hôm 22/12, phát ngôn viên của VW đã xác nhận với hãng tin Reuter, trong tương lai khẩu hiệu “Volkswagen. Das Auto” sẽ được bãi bỏ.[pagebreak][/pagebreak]
Công ty có kế hoạch đơn giản hóa trong việc xây dựng thương hiệu của mình, chỉ đơn giản là “Volkswagen” (xe của nhân dân) và logo VW như ngày xưa. Điều này sẽ được triển khai trong công tác tiếp thị toàn cầu.
Phát ngôn viên VW không đưa ra lý do vì sao lại bỏ khẩu hiệu “Das Auto”. Nhưng giới truyền thông suy đoán, khẩu hiệu “Volkswagen Das Auto” được VW sử dụng từ năm 2007 dưới thời ông Martin Winterkorn làm Chủ tịch. “Das Auto” được dịch qua tiếng Anh là “The Car” (Xe ô tô), tuy nghĩa của chữ “Das Auto” đơn giản nhưng nó thể hiện sự kiêu ngạo và tham vọng thâu tóm công nghiệp ô tô toàn cầu của những người lãnh đạo tập đoàn VW.
Chính sự kiêu ngạo này đã dẫn đến “văn hóa quản trị” độc đoán. Khi các chuyên viên đứng trước nhiệm vụ bất khả thi thiết kế ô tô diesel sạch cỡ nhỏ, đã buộc phải gian dối về tiêu chuẩn khí thải để và lòng nhà lãnh đạo, dẫn đến vụ “bê bối” động cơ TDI chấn động toàn cầu.
Bỏ khẩu hiệu “Das Auto” thể hiện mong muốn thay đổi văn hóa quản trị công ty của CEO mới, ông Matthias Mueller. Đồng thời cũng từ bỏ tham vọng thâu tóm trước đây của ông Martin Winterkorn.
Hiện khẩu hiệu “'Clean Diesel” gần đây cũng không được VW nhắc đến nữa và có vẻ như tập đoàn đang tập trung vào “EV không phát thải”.
Đến hôm nay, VW vẫn chưa công bố đầy đủ chi tiết điều tra nội bộ vụ “bê bối diesel” và cũng chưa đưa ra được kế hoạch khắc phục khuyết điểm của động cơ TDI 4 xy lanh bán ở thị rướng Mỹ.
Theo: Leftlanenews