Hạng D
2/12/03
1.893
4.487
113
Vietnam
VW không sai phạm về kiểm tra phát thải ở châu Âu
Hôm 8//10, trong 1 cuộc phỏng vấn của autocar.co.uk, phát ngôn viên của tập đoàn VW tuyên bố những xe của tập đoàn trang bị động cơ diesel EA189 có cài đặt phần mềm “gian dối” nhưng không vi phạm tiêu chuẩn phát thải của châu Âu.
[pagebreak][/pagebreak]

Phát ngôn viên VW cho biết tiêu chuẩn phát thải khí NOx ở châu Âu vào năm 2009 không khắt khe như ở Mỹ. Năm 2009, ở Mỹ luật pháp giới hạn mức phát thải NOx là 70milligrams/km, giảm 90% so với giới hạn cũ. Trong khi vào thời điểm đó phát thải giới hạn của EU5 đối với NOx là 180mg/km. Điều này dẫn đến việc “phần mềm gian dối” đã không kích hoạt trong quá trình kiển tra ở châu Âu vì việc này không cần thiết.

Có thể trong số 11 triệu xe dính scandal phát thải, VW chỉ bị phạt và phải triệu hồi xe để cập nhật phần mềm và đại tu hệ thống lọc khí thải 480.000 xe TDI ở Mỹ. Những xe TDI có phần mềm gian dối được bán ở châu Âu và phần còn lại của thế giới có thể không bị phạt. Vì tiêu chuẩn phát thải ở các quốc gia khác kể cả ở Nhật đều không khắc khe bằng châu Âu.
Theo: Autocar.uk
 
Hạng B2
17/9/15
208
239
43
Cũng giống như 1 thằng trộm vào 2 ngôi nhà. Vào nhà biệt thự thì nó khoắng bằng sạch. Vào nhà túp lều thì nó ''trong sạch'' đi ra vì... chả có gì đáng để trộm ;)
Nói chung vụ này của vw là 1 vết nhơ lớn khó rửa trong lịch sử hãng rồi.
 
  • Like
Reactions: npt
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Cũng giống như 1 thằng trộm vào 2 ngôi nhà. Vào nhà biệt thự thì nó khoắng bằng sạch. Vào nhà túp lều thì nó ''trong sạch'' đi ra vì... chả có gì đáng để trộm ;)
Nói chung vụ này của vw là 1 vết nhơ lớn khó rửa trong lịch sử hãng rồi.
Em đồng ý với bác vụ "dieselgate" này là vết nhơ lớn khó rửa. Nhưng ví von của bác e rằng hơi oan cho VW.
- Phần mềm "lừa dối" đó VW đặt hàng nhà cung cấp thiết bị Bosch viết sẵn cho thiết bị lọc khí thải. (https://www.otosaigon.com/threads/bosch-co-giup-volkswagen-gian-doi-luong-khi-thai.8690763/. Việc yêu cầu Bosch viết phần mềm này (được EPA gọi là "phần mềm công tắc") có thể do yêu cầu của bộ phận nghiên cứu của VW muốn so sánh 2 trường hợp lọc khí thải và không lọc khí thải.
Chỉ riêng ở Mỹ do sức ép quá căng của tiêu chuẩn EPA nên bộ phận nghiên cứu đã dại dột kích hoạt "phần mềm công tắc".
Công tố viện Đức không tìm thấy có dấu hiệu CEO của VW có chủ trương.
"Dieselgate" chỉ xuất phát từ 1 số người trong bộ phận nghiên cứu phát triển củ VW.
Mong rằng châu Âu sẽ không phạt VW như chính quyền Mỹ phạt.
 
  • Like
Reactions: thaigia
Hạng B2
13/8/11
254
88
28
Xe Nhật vẫn uy tín Nhất, chưa thấy gian lận nhiên liệu / khí thải vụ nào :)
 
Hạng B2
17/9/15
208
239
43
Em đồng ý với bác vụ "dieselgate" này là vết nhơ lớn khó rửa. Nhưng ví von của bác e rằng hơi oan cho VW.
- Phần mềm "lừa dối" đó VW đặt hàng nhà cung cấp thiết bị Bosch viết sẵn cho thiết bị lọc khí thải. (https://www.otosaigon.com/threads/bosch-co-giup-volkswagen-gian-doi-luong-khi-thai.8690763/. Việc yêu cầu Bosch viết phần mềm này (được EPA gọi là "phần mềm công tắc") có thể do yêu cầu của bộ phận nghiên cứu của VW muốn so sánh 2 trường hợp lọc khí thải và không lọc khí thải.
Chỉ riêng ở Mỹ do sức ép quá căng của tiêu chuẩn EPA nên bộ phận nghiên cứu đã dại dột kích hoạt "phần mềm công tắc".
Công tố viện Đức không tìm thấy có dấu hiệu CEO của VW có chủ trương.
"Dieselgate" chỉ xuất phát từ 1 số người trong bộ phận nghiên cứu phát triển củ VW.
Mong rằng châu Âu sẽ không phạt VW như chính quyền Mỹ phạt.
Ko có cái vụ ''dại dột kích hoạt'' công tắc ấy thì rất nhiều xe của vw sẽ ko đủ khả năng vào tt Mẽo và tiêu thụ đc 1 số lượng lớn như vậy đâu ạ. Cáo trạng luôn nhìn vào hậu quả đầu tiên để hình thành bản án, còn mục đích, chủ ý thế nào tính sau. Mà em thì em tin là vw nó ''dại dột'' có chủ đích. Vì nếu chỉ đơn thuần muốn so sánh 2 mức khí thải thì nó thuộc về bộ phận nghiên cứu rồi chứ đằng này phát triển hẳn ra thị trường và bán như đúng rồi vậy, trăm đường xấu vw chẳng cãi nổi đâu.
Thà nó cứ như bọn Toy, bán xe ra rồi lỗi chân ga và thảm sàn sau 1 tg sử dụng mới nảy sinh thì còn có thể hiểu đc. Đằng này vw nó chủ động hoàn toàn vụ lừa này ngay từ khâu sản xuất, quảng cáo cho tới qua mặt hệ thống kiểm định khí thải thì em thấy càng bào chữa càng mất điểm thôi ạ:)
 
  • Like
Reactions: HSHT
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Ko có cái vụ ''dại dột kích hoạt'' công tắc ấy thì rất nhiều xe của vw sẽ ko đủ khả năng vào tt Mẽo và tiêu thụ đc 1 số lượng lớn như vậy đâu ạ. Cáo trạng luôn nhìn vào hậu quả đầu tiên để hình thành bản án, còn mục đích, chủ ý thế nào tính sau. Mà em thì em tin là vw nó ''dại dột'' có chủ đích. Vì nếu chỉ đơn thuần muốn so sánh 2 mức khí thải thì nó thuộc về bộ phận nghiên cứu rồi chứ đằng này phát triển hẳn ra thị trường và bán như đúng rồi vậy, trăm đường xấu vw chẳng cãi nổi đâu.
Thà nó cứ như bọn Toy, bán xe ra rồi lỗi chân ga và thảm sàn sau 1 tg sử dụng mới nảy sinh thì còn có thể hiểu đc. Đằng này vw nó chủ động hoàn toàn vụ lừa này ngay từ khâu sản xuất, quảng cáo cho tới qua mặt hệ thống kiểm định khí thải thì em thấy càng bào chữa càng mất điểm thôi ạ:)
Em chỉ muốn nói rằng châu Âu sẽ không thể phạt VW. Chỉ có Mỹ phạt được thôi, vì ở Mỹ, VW đã kích hoạt phần mềm "gian dối", còn ở châu Âu VW không kích hoạt. Châu Âu cũng không thể phạt VW vì xe TDI có phần mềm này nếu châu Âu chưa có luật cấm.
Tương tự như ở Mỹ, VW đã tuốt gươm ra khỏi vỏ và gây thương tích cho người khác. Còn ở châu Âu, VW chưa tuốt gươm ra khỏi vỏ, chỉ có thể phạt VW tội mang gươm nếu châu Âu có luật cấm mang gươm ra đường. Các quốc gia khác cũng thế, sẽ không kiếm được tiền phạt.
Em chỉ nói đến tiền phạt thôi chứ không đề cập đến trách nhiệm dân sự đối với người dùng.
 
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
31
Sao mấy con công nông, Howo (hổ vồ) ở VN k thuộc diện triệu hồi nhỉ?
Xem phần còn lại của động cơ diezel trên thế giới nó như nào? Có bao nhiêu % đáp ứng tiêu chuẩn Mỹ? Nên có thể hiểu quy định này nó như kiểu là thể hiện đẳng cấp thôi, k có gì đáng để đánh giá về uy tín của cả một hãng xe lớn.
Nói chung vụ này nó có ý nghĩa chính trị nhiều hơn là kỹ thuật. Khi CEO đã từ chức, tức là k có lỗi gì cả.
Giống như giám đốc IMF bị một con hầu bàn kiện về tội tấn công tình dục khi ông ta ở khách sạn tại Anh trước đó 5 năm, ông phải đối mặt với mức án 5 năm tù và trắng tay. Nhưng khi ông chấp nhận từ chức cũng là lúc người tuyên ông vô tội, có thêm vài trục triệu USD uống trà đá.