Câu : VW Mỹ đã phải thừa nhận “phóng đại mức hiệu quả nhiên liệu” mới đọc có vẻ như "râu ông nọ cắm cằm bà kia". Nhưng suy nghĩ kỹ việc "nhận tội" như thế này đã hé lộ giải pháp khắc phục lỗi của VW.
Trong tháng qua, nhiều công ty tài chính quốc tê nhận định con số dự trù 7,3 tỷ USD cho chi phí triệu hồi của VW là quá thấp so với con số các ngân hàng quốc tế đưa ra là từ 40 đến 70 tỷ USD.
Hóa ra VW chỉ gỡ bỏ "phần mềm gian dối" thông số khí phát thải. Để hệ thống lọc khí thải hoạt động tối đa. Việc này sẽ dẫn đến tốn hao nhiên liệu. Và VW sẽ chỉ bồi thường mức tiêu hao nhiên liệu trong quá khứ và mất giá xe trong tương lai tương tự như Huyndai đã bồi thường cho khách hàng vì lỗi "phóng đại hiệu quả nhiên liệu" cách đây 2 năm.
Nhưng luật pháp của Mỹ rất cụ thể nên VW khó tránh khỏi tội "hình sự" lừa dối khí thải và bị phạt 18 tủ USD nay thêm 10.000 xe phải bị phạt thêm 375 triệu USD.
Còn về mặt dân sự, có thể việc chịu tội "phóng đại mức hiệu quả nhiên liệu" còn gặp nhiều khó khăn vì ở nhiều tiểu bang khác hàng đưa ra yêu sách VW phải mua lại xe của họ.
Trong tháng qua, nhiều công ty tài chính quốc tê nhận định con số dự trù 7,3 tỷ USD cho chi phí triệu hồi của VW là quá thấp so với con số các ngân hàng quốc tế đưa ra là từ 40 đến 70 tỷ USD.
Hóa ra VW chỉ gỡ bỏ "phần mềm gian dối" thông số khí phát thải. Để hệ thống lọc khí thải hoạt động tối đa. Việc này sẽ dẫn đến tốn hao nhiên liệu. Và VW sẽ chỉ bồi thường mức tiêu hao nhiên liệu trong quá khứ và mất giá xe trong tương lai tương tự như Huyndai đã bồi thường cho khách hàng vì lỗi "phóng đại hiệu quả nhiên liệu" cách đây 2 năm.
Nhưng luật pháp của Mỹ rất cụ thể nên VW khó tránh khỏi tội "hình sự" lừa dối khí thải và bị phạt 18 tủ USD nay thêm 10.000 xe phải bị phạt thêm 375 triệu USD.
Còn về mặt dân sự, có thể việc chịu tội "phóng đại mức hiệu quả nhiên liệu" còn gặp nhiều khó khăn vì ở nhiều tiểu bang khác hàng đưa ra yêu sách VW phải mua lại xe của họ.
Chỉnh sửa cuối:
vw triệu hồi rồi tống hết qua vn, cái giá thơm thơm tí, chẳng mấy chốc hết sạch