Ai mà biết được 8 năm nữa Tesla đi tới đâu. Tuy thị phần của tesla k nhiều nhưng danh tiếng hiện tại thì tesla nổi như 1 hiện tiệng.
Ông Diess nhận định rất tầm thường so với Elon Musk, VW là hãng xe phổ thông giá rẻ. Elon Musk định vị Tesla là hãng xe sang nên việc đưa 2 xe hãng sang Model S và Model X là hoàn toàn đúng đắn để định vị thương hiệu. Sau đó Model 3 là model phổ biến của Tesla thì người ta vẫn nghĩ nó là model cũng hãng xe sang (giống như Apple bán iPhone 5C...). Ngoài ra, bản chất Test là công ty công nghệ chứ không phải chỉ là hãng sản xuất cơ khí xe hơi thuần tuý. Giá trị một chiếc xe gia tăng nhiều nằm ở hàm lượng công nghệ (phần mềm, trí tuệ nhân tạo, xe tự lái)... còn phần gia tăng cơ khí không còn nhiều. Nên có cho 80 năm nữa thì ông Diess cũng không bao giờ đuổi kịp được Tesla vì ông Diess không có nghề phần mềm mà chỉ có nghề cơ khí.
Nói thêm 1 ý về định vị thương hiệu: khi bạn đưa một sản phẩm giá rẻ ra lúc ban đầu thì khách hàng sẽ gần như định vị thương hiệu của bạn là thương hiệu giá rẻ, sau này bạn có đưa sản phẩm cao cấp ra thì khách hàng vẫn nghĩ đó là giá rẻ. Do ấn tượng ban đầu về một thương hiệu nó sẽ ghi sâu vào đầu khách hàng mà có nhiều tiền để làm thương thiệu sau này cũng không thể gột rửa được.
Nói thêm 1 ý về định vị thương hiệu: khi bạn đưa một sản phẩm giá rẻ ra lúc ban đầu thì khách hàng sẽ gần như định vị thương hiệu của bạn là thương hiệu giá rẻ, sau này bạn có đưa sản phẩm cao cấp ra thì khách hàng vẫn nghĩ đó là giá rẻ. Do ấn tượng ban đầu về một thương hiệu nó sẽ ghi sâu vào đầu khách hàng mà có nhiều tiền để làm thương thiệu sau này cũng không thể gột rửa được.
Chỉnh sửa cuối:
ẫy làm đi đừng nói ng ta làm đến tên lửa rùi ko sớm muộn sẽ là đua taxi không gian ở đó mà bàn việc xe điện
Nghe đồn Mer cũng theo bước Tesla trong thời gian tới là expand ra phân khúc xe có giá dễ tiếp cận hơn. 1-2 năm nữa VN mình sẽ có model Mer giá dưới 1 tỏi theo 1 nguồn tin đáng tin cậy của em hehehÔng Diess nhận định rất tầm thường so với Elon Musk, VW là hãng xe phổ thông giá rẻ. Elon Musk định vị Tesla là hãng xe sang nên việc đưa 2 xe hãng sang Model S và Model X là hoàn toàn đúng đắn để định vị thương hiệu. Sau đó Model 3 là model phổ biến của Tesla thì người ta vẫn nghĩ nó là model cũng hãng xe sang (giống như Apple bán iPhone 5C...). Ngoài ra, bản chất Test là công ty công nghệ chứ không phải chỉ là hãng sản xuất cơ khí xe hơi thuần tuý. Giá trị một chiếc xe gia tăng nhiều nằm ở hàm lượng công nghệ (phần mềm, trí tuệ nhân tạo, xe tự lái)... còn phần gia tăng cơ khí không còn nhiều. Nên có cho 80 năm nữa thì ông Diess cũng không bao giờ đuổi kịp được Tesla vì ông Diess không có nghề phần mềm mà chỉ có nghề cơ khí.
Nói thêm 1 ý về định vị thương hiệu: khi bạn đưa một sản phẩm giá rẻ ra lúc ban đầu thì khách hàng sẽ gần như định vị thương hiệu của bạn là thương hiệu giá rẻ, sau này bạn có đưa sản phẩm cao cấp ra thì khách hàng vẫn nghĩ đó là giá rẻ. Do ấn tượng ban đầu về một thương hiệu nó sẽ ghi sâu vào đầu khách hàng mà có nhiều tiền để làm thương thiệu sau này cũng không thể gột rửa được.
Bác thần thánh Tesla quá đấy. Bác đã đi thử xe Tesla chưa, và đã đi thử xe điện của Audi chưa. Rồi chẳng hạn Bentley trong 8 năm tới cũng bán xe điện thì sao. Tập đoàn Volkswagen ko phải là tay mơ đâu bácÔng Diess nhận định rất tầm thường so với Elon Musk, VW là hãng xe phổ thông giá rẻ. Elon Musk định vị Tesla là hãng xe sang nên việc đưa 2 xe hãng sang Model S và Model X là hoàn toàn đúng đắn để định vị thương hiệu. Sau đó Model 3 là model phổ biến của Tesla thì người ta vẫn nghĩ nó là model cũng hãng xe sang (giống như Apple bán iPhone 5C...). Ngoài ra, bản chất Test là công ty công nghệ chứ không phải chỉ là hãng sản xuất cơ khí xe hơi thuần tuý. Giá trị một chiếc xe gia tăng nhiều nằm ở hàm lượng công nghệ (phần mềm, trí tuệ nhân tạo, xe tự lái)... còn phần gia tăng cơ khí không còn nhiều. Nên có cho 80 năm nữa thì ông Diess cũng không bao giờ đuổi kịp được Tesla vì ông Diess không có nghề phần mềm mà chỉ có nghề cơ khí.
Nói thêm 1 ý về định vị thương hiệu: khi bạn đưa một sản phẩm giá rẻ ra lúc ban đầu thì khách hàng sẽ gần như định vị thương hiệu của bạn là thương hiệu giá rẻ, sau này bạn có đưa sản phẩm cao cấp ra thì khách hàng vẫn nghĩ đó là giá rẻ. Do ấn tượng ban đầu về một thương hiệu nó sẽ ghi sâu vào đầu khách hàng mà có nhiều tiền để làm thương thiệu sau này cũng không thể gột rửa được.
Mình không thần tượng Tesla đâu bác, mình chỉ nhận định về chiến lược của CEO Elon Musk. Câu chuyện này cũng giống Nokia và Apple thôi (trước Apple thì Nokia đang là bá chủ về điện thoại). Mình đánh giá cao những CEO có tầm chiến lược về định vị thương hiệu và công nghệ hơn. Hiện giá trị của Tesla đang khoảng 50 tỷ USD cho một công ty hơn 10 năm tuổi thì bác rõ mình muốn nói gì.
Bác thần thánh Tesla quá đấy. Bác đã đi thử xe Tesla chưa, và đã đi thử xe điện của Audi chưa. Rồi chẳng hạn Bentley trong 8 năm tới cũng bán xe điện thì sao. Tập đoàn Volkswagen ko phải là tay mơ đâu bác
Mỹ vẫn luôn tiên phong về sáng tạo mà. E thấy truyền thông ca ngợi ông Elon như là Steve Job của ngành xe hơi.