Tập Lái
17/3/15
44
76
18
43
Bạc Liêu, Việt Nam
Xe của tui bị y chang bệnh này, lang thang tìm hiểu thì thấy ở trên otofun có bác đã phân tích rồi, có Bác nào bị giống tui không vậy ?
Trích nguyên văn của Bác minck trên otofun:
Với căn bệnh: Sáng ra nổ máy thì phát tiếng kêu soẹt... soẹt ; Đạp côn thì hết...Một lúc thì cũng hết.
Kính các cụ: Sau một thời gian CHỤP CẮT LỚP - NỘI SOI - MỔ MOI - MỔ PHANH hộp số cũ ... :p Thì nhà cháu đã tìm dc nguyên nhân của căn bệnh trên
Wagon bị: Sáng ra nổ máy thì phát tiếng kêu soẹt... soẹt ; Đạp côn thì hết...Một lúc thì cũng hết

Đầu trục A như hình trên là đầu trục A Cơ được định vị vào bánh đà của động cơ máy với vòng bi 6000.
Chỗ có răng *Căn đuya* trên trục A Cơ là chỗ ở của Lá Côn; Lá côn bị nhốt cứng trong bàn ép và bánh đà...Khi đạp côn thì Bi Tê làm cho bàn ép nhả lá côn dc tự do trong *Lồng*
Wagon bị: Sáng ra nổ máy thì phát tiếng kêu soẹt... soẹt ; Đạp côn thì hết...Một lúc thì cũng hết
Sau một thời gian sử dụng thì cái đầu của trục Acơ (nơi cắm vào vòng bi 6000 ở bánh đà) bị mòn tạo thành độ rơ nhất định.
Sáng sớm khi nổ máy (Lúc này bộ côn còn nguội) Bộ côn đóng làm cho đuôi Acơ lắc ( do đã bị rơ) Làm cho bộ phận Lò so giảm chấn của lá côn và phần vành phíp là côn không đồng tâm nên gây ra cọ sát giữa Lo so và phần thép đầu lò so...
-Nếu ta đạp côn thì là côn dc tự do và lo so ko bị *Cưỡng bức* nên nó hết kêu
-Khi ta chạy 1 lúc thì nhiệt độ ở phần là côn tăng nên phíp côn mềm hơn nên nó tự điều chỉnh dc.
Nói như trên có lẽ nhiều cụ ko hiểu vì cách *hành văn* kiểu *Xoá mù* của nhà cháu...Nhưng Túm Váy: Nếu xế yêu của cụ nào mà bị bệnh trên thì chắc chắn là đuôi trục Acơ bị mòn hoặc Vòng bi 6000 ở bánh đà bị quá rơ.
Giải pháp: Thay vòng bi 6000 và hàn đắp hoặc đóng bạc cho đầu trục A cơ là hết bệnh
Nhiều cụ (trong đó có cả nhà cháu) thay toàn bộ côn và láng bánh đà nhưng vẫn bị (VÌ ĐAU RĂNG LẠI KHÁM Ở RỐN)
P/s: Trong phim có sử dụng tư liệu của các bạn đồng nghiệp...xin cảm ơn! và ko trả phí bản quyền :)) Mới thay hộp số mới có khác...Chém kinh...

Link gốc ở đây: http://www.otofun.net/threads/suzuk...o-duong-sua-chua-tuning-phan-4.745530/page-92
Chữa bệnh này có phức tạp không các Bác, kinh phí cở bao nhiêu vậy ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
2/11/14
186
213
43
có tiền thì lên suzuki chính hãng, ko mua chợ trời, Bác liên hệ bác sỹ Phước sẽ chỉ chỗ mua phụ tùng, rồi gửi về bạc liêu, đem ra garage nào đó thay vào, quan trọng nhất là cái bạc đạn chứ thợ thầy làm cái món này dễ mà
 
Tập Lái
17/5/16
17
4
3
48
Xe của tui bị y chang bệnh này, lang thang tìm hiểu thì thấy ở trên otofun có bác đã phân tích rồi, có Bác nào bị giống tui không vậy ?
Trích nguyên văn của Bác minck trên otofun:
Với căn bệnh: Sáng ra nổ máy thì phát tiếng kêu soẹt... soẹt ; Đạp côn thì hết...Một lúc thì cũng hết.
Kính các cụ: Sau một thời gian CHỤP CẮT LỚP - NỘI SOI - MỔ MOI - MỔ PHANH hộp số cũ ... :p Thì nhà cháu đã tìm dc nguyên nhân của căn bệnh trên
View attachment 370669
Đầu trục A như hình trên là đầu trục A Cơ được định vị vào bánh đà của động cơ máy với vòng bi 6000.
Chỗ có răng *Căn đuya* trên trục A Cơ là chỗ ở của Lá Côn; Lá côn bị nhốt cứng trong bàn ép và bánh đà...Khi đạp côn thì Bi Tê làm cho bàn ép nhả lá côn dc tự do trong *Lồng*
View attachment 370671 Sau một thời gian sử dụng thì cái đầu của trục Acơ (nơi cắm vào vòng bi 6000 ở bánh đà) bị mòn tạo thành độ rơ nhất định.
Sáng sớm khi nổ máy (Lúc này bộ côn còn nguội) Bộ côn đóng làm cho đuôi Acơ lắc ( do đã bị rơ) Làm cho bộ phận Lò so giảm chấn của lá côn và phần vành phíp là côn không đồng tâm nên gây ra cọ sát giữa Lo so và phần thép đầu lò so...
-Nếu ta đạp côn thì là côn dc tự do và lo so ko bị *Cưỡng bức* nên nó hết kêu
-Khi ta chạy 1 lúc thì nhiệt độ ở phần là côn tăng nên phíp côn mềm hơn nên nó tự điều chỉnh dc.
Nói như trên có lẽ nhiều cụ ko hiểu vì cách *hành văn* kiểu *Xoá mù* của nhà cháu...Nhưng Túm Váy: Nếu xế yêu của cụ nào mà bị bệnh trên thì chắc chắn là đuôi trục Acơ bị mòn hoặc Vòng bi 6000 ở bánh đà bị quá rơ.
Giải pháp: Thay vòng bi 6000 và hàn đắp hoặc đóng bạc cho đầu trục A cơ là hết bệnh
Nhiều cụ (trong đó có cả nhà cháu) thay toàn bộ côn và láng bánh đà nhưng vẫn bị (VÌ ĐAU RĂNG LẠI KHÁM Ở RỐN)
P/s: Trong phim có sử dụng tư liệu của các bạn đồng nghiệp...xin cảm ơn! và ko trả phí bản quyền :)) Mới thay hộp số mới có khác...Chém kinh...

Link gốc ở đây: http://www.otofun.net/threads/suzuk...o-duong-sua-chua-tuning-phan-4.745530/page-92
Chữa bệnh này có phức tạp không các Bác, kinh phí cở bao nhiêu vậy ?
Gentra SX nhà em cũng đang bị hiện tượng này, khi nguội máy thì kêu, đạp côn hết kêu, đi một lúc nóng máy cũng im luôn. Xe em bị như vậy sau khi thay côn, không biết có phải do thay phải côn lởm ko?
 
Tập Lái
16/11/16
24
8
3
46
Thị xã Dĩ AN, Bình Dương
Xin chào cả nhà Suzuki Wagon.
Hôm qua 16/11/2016 là ngày đầu tiên mình đăng ký và đăng nhập luôn vào diễn đàn này, vì từ trước đến giờ không biết, chỉ biết Wagon club ngoài Bắc.
HÂN HẠNH ĐƯỢC LÀM QUEN VÀ ĐƯỢC CHIA SẼ KINH NGHIỆM VỚI CẢ NHÀ.
Xe của mình cũng bị như vậy. Rất cảm ơn bài viết.
 
  • Like
Reactions: danhhuynh