.
Mà có gì đó sai sai. K có chuyện chỉ 5tr EUR, 5 tỷ thì còn có lẽ.
Mà có gì đó sai sai. K có chuyện chỉ 5tr EUR, 5 tỷ thì còn có lẽ.
Chỉnh sửa cuối:
Có cái gì đó sai sai ở đây
Trước đó, Colas cho biết trên lý thuyết, mỗi km đường cao tốc Wattway có thể phát điện đủ dùng cho 5.000 hộ. Điều này có nghĩa là với 1.000 km đường cao tốc năng lượng có bề mặt 2.800 m2 có thể cung cấp điện cho 3,1 triệu hộ, khoảng 10% dân số nước Pháp. Khi được khởi công xây dựng tại Pháp với chi phí chính thức 5 triệu EUR (5,2 triệu USD), Wattway đã điều chỉnh lại để cung cấp đủ năng lượng cho 3.400 hộ dân sống gần con đường. Dựa trên giả định rằng chỉ 10% thời gian các tấm năng lượng bị xe cộ che khuất, và trong khoảng thời gian ban ngày còn lại liên tục được Mặt Trời chiếu sáng, công ty ước tính 20 m2 Wattway sẽ cung cấp đủ điện cho một hộ gia đình, không bao gồm sử dụng hệ thống sưởi.
Ý là lý thuyết vẫn khác thực tế 1 chút (từ 5000 giảm còn 3400) nhưng con đường này vẫn có khả năng cung cấp nguồn điện đủ cho rất nhiều hộ dân quanh đó.
Có cái gì đó sai sai ở đây
Điều này có nghĩa là với 1.000 km đường cao tốc năng lượng có bề mặt 2.800 m2 có thể cung cấp điện cho 3,1 triệu hộ, khoảng 10% dân số nước Pháp. Khi được khởi công xây dựng tại Pháp với chi phí chính thức 5 triệu EUR (5,2 triệu USD),
Việt Nam mà làm thì chắc 500 triệu đô quá, xậy đường xe bú đã 500 triệu rồi híc. Đúng là thiên đường.
Việt Nam mà làm thì chắc 500 triệu đô quá, xậy đường xe bú đã 500 triệu rồi híc. Đúng là thiên đường.
1km đường tương đương 2,8m x 1.000m = 2.800m[sup]2[/sup]. Tác giả bài báo kiểm tra lại. Lý thuyết và thực tế sai biệt xa quá (lý thuyết 3.100 hộ và thực tế 140 hộ). Ngoài ra ước tính cuối cùng 1.000km phục vụ cho 3.400 hộ ( 1km = 2.800m[sup]2[/sup] = 3,4 hộ) như vậy hoàn toàn là lãng phí, phi thực tế. Dự án này dự là sẽ dừng lại ở mức thử nghiệm hoặc chỉ áp dụng cho các nước giàu và có đường xuyên sa mạc, hoang mạc nhiều. Mà những nước này thì không cần và không muốn lãng phí như vậy.