Tập Lái
26/10/15
3
4
1
35
Chào các bác, công ty em có chiếc Ford Transit đã xuống bán tải 6 người 850 kg (mua mới và xuống bán tải tại Ford Cao Thắng). Chiếc xe này còn đủ điều kiện bảo hành chính hãng.
Cách đây hơn 1 tháng xe của cty em đang chạy ở Cái Bè thì đèn báo hết nhớt, tài xế xuống kiểm tra thì hết sạch nhớt, mà lại trong quê không có chỗ thay, đành phải mua nhớt Petrolimex loại dành cho xe ôtô máy dầu châm vào, chạy lên Western Ford để kiểm tra.
Sau khi kiểm tra, bên Western Ford báo hư trục bô, từ chối bảo hành, bên em phải bỏ tiền ra thay thế: turbô transit 2013 JMC với giá sau VAT là 80.588.200 chưa kể tiền công và thay thế một số bộ phận khác.
Lý do bên Western Ford đưa ra để từ chối bảo hành như sau:
Bên em không đi bảo dưỡng đúng định kì 2 lần: Lúc này xe em đang làm thị trường ở Phú Quốc, khi đèn báo bảo dưỡng sáng, bên em đã điện thoại lên tham khảo kỹ thuật viên bên hãng, nêu lý do đang ở Phú Quốc không thể về bảo dưỡng được, bên kia tư vấn là mua nhớt loại dành cho xe máy dầu (5W-30 dòng tổng hợp), tự thay thế rồi bảo dưỡng sớm nhất có thể. Bên em làm đúng như hướng dẫn.
Em làm bên ngành cà phê, không liên quan đến xe cộ nên nhờ các bác tư vấn có thưởng dùm em:
Bên Western Ford hay hãng Ford từ chối bảo hành vậy là có đúng không?
Nếu không đúng thì em nhờ bác nào hiểu biết về xe, tư vấn và đứng ra làm việc trực tiếp với Western Ford, cãi lại giúp em. Em xin thưởng 20 triệu nếu thành công (Western Ford chịu bảo hành miễn phí, em đỡ tốn hơn 80 củ ^-^ )
Xe hiện đang nằm tại Western Ford, bác nào có nhã ý giúp đỡ muốn biết thêm thông tin và kiếm ít xiền uống cà phê thì liên hệ:
  1. Huy: 0949 175 675 (đây là anh tài xế trực tiếp làm việc với Western Ford, biết được rõ sự việc hơn em - em là quản lý chung, không rành về xe)
  2. Hoặc email của em: [email protected]
P/s: Em là newbie, mới đăng ký làm thành viên để nhờ tư vấn vụ này, mục đích là nhờ người tư vấn để tiết kiệm được tiền sửa chữa xe, không có ý nói xấu hay dìm hàng 1 đơn vị nào hết. Nếu có gì không phải nhờ các bác bỏ qua cho em :)
WESTERN FORD TỪ CHỐI BẢO HÀNH XE FORD TRANSIT - TƯ VẤN CÓ THƯỞNG!
 
Hạng D
29/4/09
2.485
1.767
113
Chào các bác, công ty em có chiếc Ford Transit đã xuống bán tải 6 người 850 kg (mua mới và xuống bán tải tại Ford Cao Thắng). Chiếc xe này còn đủ điều kiện bảo hành chính hãng.
Cách đây hơn 1 tháng xe của cty em đang chạy ở Cái Bè thì đèn báo hết nhớt, tài xế xuống kiểm tra thì hết sạch nhớt, mà lại trong quê không có chỗ thay, đành phải mua nhớt Petrolimex loại dành cho xe ôtô máy dầu châm vào, chạy lên Western Ford để kiểm tra.
Sau khi kiểm tra, bên Western Ford báo hư trục bô, từ chối bảo hành, bên em phải bỏ tiền ra thay thế: turbô transit 2013 JMC với giá sau VAT là 80.588.200 chưa kể tiền công và thay thế một số bộ phận khác.
Lý do bên Western Ford đưa ra để từ chối bảo hành như sau:
Bên em không đi bảo dưỡng đúng định kì 2 lần: Lúc này xe em đang làm thị trường ở Phú Quốc, khi đèn báo bảo dưỡng sáng, bên em đã điện thoại lên tham khảo kỹ thuật viên bên hãng, nêu lý do đang ở Phú Quốc không thể về bảo dưỡng được, bên kia tư vấn là mua nhớt loại dành cho xe máy dầu (5W-30 dòng tổng hợp), tự thay thế rồi bảo dưỡng sớm nhất có thể. Bên em làm đúng như hướng dẫn.
Em làm bên ngành cà phê, không liên quan đến xe cộ nên nhờ các bác tư vấn có thưởng dùm em:
Bên Western Ford hay hãng Ford từ chối bảo hành vậy là có đúng không?
Nếu không đúng thì em nhờ bác nào hiểu biết về xe, tư vấn và đứng ra làm việc trực tiếp với Western Ford, cãi lại giúp em. Em xin thưởng 20 triệu nếu thành công (Western Ford chịu bảo hành miễn phí, em đỡ tốn hơn 80 củ ^-^ )
Xe hiện đang nằm tại Western Ford, bác nào có nhã ý giúp đỡ muốn biết thêm thông tin và kiếm ít xiền uống cà phê thì liên hệ:
  1. Huy: 0949 175 675 (đây là anh tài xế trực tiếp làm việc với Western Ford, biết được rõ sự việc hơn em - em là quản lý chung, không rành về xe)
  2. Hoặc email của em: [email protected]
P/s: Em là newbie, mới đăng ký làm thành viên để nhờ tư vấn vụ này, mục đích là nhờ người tư vấn để tiết kiệm được tiền sửa chữa xe, không có ý nói xấu hay dìm hàng 1 đơn vị nào hết. Nếu có gì không phải nhờ các bác bỏ qua cho em :)
View attachment 363892
Mấu chốt vấn đề là bác ko có ghi âm được phần hướng dẫn của nhân viên ford khi bác alo về vấn đề bảo dưỡng, e nghĩ hiện tại WF đang dựa vào cái lí do bác sử dụng ko đúng loại nhớt theo khuyến cáo nhà sản xuất gây hư xe nên từ chối bảo hành. Vụ này căng cho bác rùi
 
  • Like
Reactions: hungvo020189
Tập Lái
26/10/15
3
4
1
35
Mấu chốt vấn đề là bác ko có ghi âm được phần hướng dẫn của nhân viên ford khi bác alo về vấn đề bảo dưỡng, e nghĩ hiện tại WF đang dựa vào cái lí do bác sử dụng ko đúng loại nhớt theo khuyến cáo nhà sản xuất gây hư xe nên từ chối bảo hành. Vụ này căng cho bác rùi
Bên em vẫn luôn sử dụng đúng loại nhớt khuyến cáo của nhà SX mà, chỉ là ko thay tại hãng thôi...
Em mà biết ghi âm để làm bằng chứng thì chắc em là thánh quá... Khi đó còn yêu nhau tha thiết, chưa đụng chuyện mà :))
 
Hạng D
1/8/12
1.712
380
83
Bác đuổi việc anh lái xe đi,tài xế mà không kiểm tra nước,nhớt thì của nào chịu nổi!May mà chưa bị đứng máy mà chỉ cháy bạc tục-bô.Nói thực bác bỏ quá cho chứ vụ này không thể đòi bảo hành được vì lỗi không thuộc nhà sản xuất.
 
Hạng D
29/4/09
2.485
1.767
113
Bác đuổi việc anh lái xe đi,tài xế mà không kiểm tra nước,nhớt thì của nào chịu nổi!May mà chưa bị đứng máy mà chỉ cháy bạc tục-bô.Nói thực bác bỏ quá cho chứ vụ này không thể đòi bảo hành được vì lỗi không thuộc nhà sản xuất.
E cũng nghĩ như bác, lỗi này thuộc người sử dụng là chắc rồi, Ford họ ko cao thủ tới mức cài đặt ecu nếu ko bảo dưỡng đúng định kỳ thì xe hết nước hay hết nhớt dẫn đến hỏng máy đâu
 
  • Like
Reactions: hungvo020189
Tập Lái
26/10/15
3
4
1
35
E cũng nghĩ như bác, lỗi này thuộc người sử dụng là chắc rồi, Ford họ ko cao thủ tới mức cài đặt ecu nếu ko bảo dưỡng đúng định kỳ thì xe hết nước hay hết nhớt dẫn đến hỏng máy đâu
Vấn đề là vậy: Lần xe em ko bảo dưỡng đúng định kì đã cách đây hơn 16 tháng, còn từ đó về sau bên em bảo dưỡng đúng định kì hết. Còn vấn đề tại sao hết nhớt, bên hãng nói rằng do trục bô hư, nhớt chảy qua bên trục bô làm hết nhớt, chứ ko hề chảy nhớt ra ngoài, tức là do lỗi trục bô dẫn đến hết nhớt chứ ko phải do hết nhớt mà làm hư trục bô. Khi đèn báo hết nhớt thì trục bô đã hư rồi. Chuyện kiểm tra nhớt, nước là chuyện phải làm hằng ngày của tài xế bên em, mà em nói thật, xe mới nếu ko bị lỗi, có chạy liên tục tới Lạng Sơn cũng ko có hao nhớt nữa...
Theo mấy bác nói thì chắc bên em phải sửa tốn tiền rồi :(
 
Hạng D
29/4/09
2.485
1.767
113
Vấn đề là vậy: Lần xe em ko bảo dưỡng đúng định kì đã cách đây hơn 16 tháng, còn từ đó về sau bên em bảo dưỡng đúng định kì hết. Còn vấn đề tại sao hết nhớt, bên hãng nói rằng do trục bô hư, nhớt chảy qua bên trục bô làm hết nhớt, chứ ko hề chảy nhớt ra ngoài, tức là do lỗi trục bô dẫn đến hết nhớt chứ ko phải do hết nhớt mà làm hư trục bô. Khi đèn báo hết nhớt thì trục bô đã hư rồi. Chuyện kiểm tra nhớt, nước là chuyện phải làm hằng ngày của tài xế bên em, mà em nói thật, xe mới nếu ko bị lỗi, có chạy liên tục tới Lạng Sơn cũng ko có hao nhớt nữa...
Theo mấy bác nói thì chắc bên em phải sửa tốn tiền rồi :(
E nghĩ chuyện kiểm tra xe định kỳ tại nhà hoặc cty tài xế đúng ra phải làm dù ko cần vào hãng ( họ chỉ cần quan sát chứ ko cân đòi hỏi gì nhièu ), xe chảy nhớt trong 1 quản thời gian ko lẽ tài xế ko biết, xe chạy bất thường ko lẽ tài xế ko biết ??? E nghĩ bác nên xem lại tài xế
 
Hạng B2
6/4/05
498
71
28
Vụ này khó cãi rồi, trong sổ bảo hành có ghi rất rõ là nếu thực hiện bảo dưỡng đúng định kỳ tại các trạm dịch vụ ủy quyền của Ford thì thời gian bảo hành còn lại của xe mới có hiệu lực.
 
Hạng D
1/8/12
1.712
380
83
Nếu trường hợp bạc tục-bô mòn hỏng thì nhớt bơm đến nuôi bạc sẽ phun qua bên cụm xả cháy thành khói trắng thoát ra pô rất dữ nên không thể không phát hiện ra.
 
  • Like
Reactions: quang_dinh20002000
Hạng C
30/9/04
753
1.996
93
Vấn đề là vậy: Lần xe em ko bảo dưỡng đúng định kì đã cách đây hơn 16 tháng, còn từ đó về sau bên em bảo dưỡng đúng định kì hết. Còn vấn đề tại sao hết nhớt, bên hãng nói rằng do trục bô hư, nhớt chảy qua bên trục bô làm hết nhớt, chứ ko hề chảy nhớt ra ngoài, tức là do lỗi trục bô dẫn đến hết nhớt chứ ko phải do hết nhớt mà làm hư trục bô. Khi đèn báo hết nhớt thì trục bô đã hư rồi. Chuyện kiểm tra nhớt, nước là chuyện phải làm hằng ngày của tài xế bên em, mà em nói thật, xe mới nếu ko bị lỗi, có chạy liên tục tới Lạng Sơn cũng ko có hao nhớt nữa...
Theo mấy bác nói thì chắc bên em phải sửa tốn tiền rồi :(

Các lần bảo dưỡng sau đó xe bác vào hãng bảo dưỡng? Có ghi nhận trong sổ bảo dưỡng ko?