Hạng B1
5/1/12
55
79
18
35
LeeAuto.vn
www.LeeAuto.vn
Một số anh em “độ” mâm chính hãng các thương hiệu hay thắc mắc “ độ mâm có phải dùng Spacer không ?” xin tổng hợp lại cho anh em tham khảo nhé, và tránh nhầm giữa 2 loại này nhé.

1710128684539.png

Vậy trước tiên Spacer là gì ? Khi nào cần dùng ?​

– Spacer là cách gọi tắt của Wheel Spacer, là một phụ kiện bằng hợp kim, chịu lực tốt, được lắp đặt giữa bánh xe và tăng bua của bánh xe, mục đích làm cho mâm xe lòi ra ngoài khi độ widebody….. ( hoặc thông số mâm không chính xác cho dòng xe đó, nên mâm xe bị thụt sâu vào bên trong kém thẩm mỹ).

– Cũng có thể để khắc phục hiện tượng cạ lốp vào hệ thống treo do thay đổi kích thước lốp lớn hơn tiêu chuẩn, do đó khi ôm cua sẽ bị kích, va quẹt vào gầm xe và hệ thống treo. Spacer trong trường hợp này là giải pháp đẩy bánh xe ra ngoài, giúp xe hoạt động ổn định.

Spacer Có ưu/nhược điểm gì không ?​

Ưu điểm nếu lắp đặt đúng kỹ thuật, và sản phẩm chất lượng cao cấp. – Giải pháp độ mâm , lốp cỡ lớn, tăng thẩm mỹ, đỡ tốn kém, dễ dàng lắp đặt.

Tuy nhiên vẫn có nhược điểm nếu chọn Spacer chất lượng kém, lắp đặt không đúng kỹ thuật
Ví dụ như : Khi sử dụng spacer từ 15mm trở lên thì cần phải thay bộ ốc có chiều dài phù hợp để đảm bảo an toàn

1710128655283.png

Ngay cả khi sử dụng body nguyên bản, các bộ mâm độ chính hãng được đặt hàng đúng thông số yêu cầu cũng sẽ làm cho chiếc xe đẹp hơn, mâm sẽ lòi ra ngoài vừa đủ mà không cần phải dùng thêm spacer.

1710128764572.png

Nhiều người sẽ nhầm lẫn giữa Spacer và Adapter, vì nhìn khá giống nhau và cùng mục đích sử dụng
Spacer là bộ phụ kiện đệm mâm xe lòi ra ngoài nhiều hay ít tuỳ theo độ dày mm
Adapter là bộ phụ kiện chuyển đổi số lượng bu lông (lỗ ốc) từ 4-lug ⇒ 5-lug, hoặc chuyển đổi PCD 5x108mm ⇒ 5x112mm chẳng hạn


LEEAUTO
Tổng hợp