Sao lại yếu acquy nhỉ, chắc do vụ lội nước đây
Seat Calibration rất đơn giản, chỉ việc xuống xe, mở cửa rồi gạt nút đẩy hết ghế về phía trước cho đến khi nào không chạy nữa, tiếp đó gạt 1 lần nữa về phía trước là được. Lưu ý là đừng ngồi trên ghế mà gạt nút chỉnh ghế vì ghế sẽ chạy tới vị trí gần sát volăng nhất, người sẽ bị kẹp cứng giữa ghế và vôlăng.
Nguyên tắc tương tự cũng được áp dụng cho việc calibrate vô lăng, trong trường hợp khi tắt/mở động cơ mà volăng không tự nâng lên/hạ xuống từ vị trí cao nhất hoặc hạ xuống không đúng vị trí đã nhớ trước đó, cũng chỉ cần gạt cần chỉnh vôlăng lên vị trí cao nhất, gạt lên thêm 1 lần nữa là everything lại OK ngay.
Seat Calibration rất đơn giản, chỉ việc xuống xe, mở cửa rồi gạt nút đẩy hết ghế về phía trước cho đến khi nào không chạy nữa, tiếp đó gạt 1 lần nữa về phía trước là được. Lưu ý là đừng ngồi trên ghế mà gạt nút chỉnh ghế vì ghế sẽ chạy tới vị trí gần sát volăng nhất, người sẽ bị kẹp cứng giữa ghế và vôlăng.
Nguyên tắc tương tự cũng được áp dụng cho việc calibrate vô lăng, trong trường hợp khi tắt/mở động cơ mà volăng không tự nâng lên/hạ xuống từ vị trí cao nhất hoặc hạ xuống không đúng vị trí đã nhớ trước đó, cũng chỉ cần gạt cần chỉnh vôlăng lên vị trí cao nhất, gạt lên thêm 1 lần nữa là everything lại OK ngay.
Công nhận Mr Hưng siêu quá, biết hết mọi thứ, mấy chú kĩ thuật của BMW theo e chẳng phải qua đức làm gì, cứ học bác là ngon rồi! e chạy mấy đời xe BMW mà cũng chẳng biết hết các tính năng gì cả.
hồi những năm 99 chiếc 528i e chạy mà còn chẳng biết ASC là cái nút gì, ngố thật.
đến ông 7 series thì còn phức tạp nữa, cũng may quả I-Drive của X5 đỡ lằng nhằng nên cũng dễ nghich hơn series 7
hồi những năm 99 chiếc 528i e chạy mà còn chẳng biết ASC là cái nút gì, ngố thật.
đến ông 7 series thì còn phức tạp nữa, cũng may quả I-Drive của X5 đỡ lằng nhằng nên cũng dễ nghich hơn series 7
Bác Hung ơi!Bác cho em hỏi chút.5 phím cuối cùng có tác dụng gì vậy bác.phím ngoài cùng bên trái em thấy rất ít xe có.Em cảm ơn bác trước nhé
@ quang sop: Em xin góp tý hiểu biết nhé:
1. Nút ngoài cùng bên trái e ko rõ lắm vì xe e cũng ko thấy.
2. Nút thứ 2 có chứ P: đó là Parktronic. Nếu xe bác có camera lùi thì khi bác gài số lùi thì đèn này sẽ xanh và hệ thống parktronic (cảnh báo vật cản xung quanh) sẽ tit tit. Bác có thể tự bật hoặc tắt nút này nếu thích mà ko nhất thiết phải vào số lùi.
3. DTC là Dynamic Traction Control: E đc biết nó là nút sử dụng khi đi vào đường có điều kiện xấu, như: tuyết, đá gồ ghề, lên dốc ở những đoạn đường trơn trượt, etc.
4. Nút có cái hình xe chúi xuống dốc: Bác dùng trong trường hợp chạy thả dốc mà ko phải rà phanh liên tục, xe sẽ tự hãm bằng động cơ (e chưa thử).
5. Là nút mở cốp sau, tuy nhiên khi bác ấn nó chỉ kêu pưng một cái mà ko bật hẳn cốp sau lên. Bác phải dùng tay lách để mở cốp.
Chỗ nào sai bác hung_ng và anh e correct dùm nhé!
Cheers
1. Nút ngoài cùng bên trái e ko rõ lắm vì xe e cũng ko thấy.
2. Nút thứ 2 có chứ P: đó là Parktronic. Nếu xe bác có camera lùi thì khi bác gài số lùi thì đèn này sẽ xanh và hệ thống parktronic (cảnh báo vật cản xung quanh) sẽ tit tit. Bác có thể tự bật hoặc tắt nút này nếu thích mà ko nhất thiết phải vào số lùi.
3. DTC là Dynamic Traction Control: E đc biết nó là nút sử dụng khi đi vào đường có điều kiện xấu, như: tuyết, đá gồ ghề, lên dốc ở những đoạn đường trơn trượt, etc.
4. Nút có cái hình xe chúi xuống dốc: Bác dùng trong trường hợp chạy thả dốc mà ko phải rà phanh liên tục, xe sẽ tự hãm bằng động cơ (e chưa thử).
5. Là nút mở cốp sau, tuy nhiên khi bác ấn nó chỉ kêu pưng một cái mà ko bật hẳn cốp sau lên. Bác phải dùng tay lách để mở cốp.
Chỗ nào sai bác hung_ng và anh e correct dùm nhé!
Cheers
Last edited by a moderator:
@ hung_ng: E có thử làm theo như bác hướng dẫn song vẫn chưa calibrate được ghế.
- 1st: Đẩy ghế hết sát vô lăng.
- 2nd: đẩy thêm phát nữa
Song thấy mỗi lần tắt máy đi nó vẫn báo là Seat Calibration Required.
E hỏi chút là khi calibrate thì vẫn để nổ máy hay là tắt máy đi hả bác?
Thanks,
- 1st: Đẩy ghế hết sát vô lăng.
- 2nd: đẩy thêm phát nữa
Song thấy mỗi lần tắt máy đi nó vẫn báo là Seat Calibration Required.
E hỏi chút là khi calibrate thì vẫn để nổ máy hay là tắt máy đi hả bác?
Thanks,
Em cảm ơn bác Nguyễn nhé.Nút đầu tiên có ký tự hình cái ghế mà không biết nó có chức năng gì.Không biết được nằm trong option nào
Đúng là nút này ít xe có, vì phần lớn xe chỉ trang bị sport seats hoặc comfort seats, chỉ 1 số xe thửa thì mới có cái ghế mát xa này, gọi là active seat. Nút này để bật/tắt chức năng tạo sóng chuyển động trong đệm ghế để giúp thư giãn và tránh mỏi mệt nhất là khi ngồi lái đường dài. Ghế này còn có cả sưởi và thông gió (active seat ventilation). Như trên hình thì xe đó chỉ có 1 ghế matxa bên tài thôi còn bên phụ chỉ có sưởi và thông gió mà không có mát xa, vì mỗi bên có nút điều khiển riêng.
@parker: Không cần nổ máy, khi cắm chìa vào ổ (hoặc nhấn nút Start/Stop không đạp phanh nếu có Comfort Access) thấy có biểu tượng cái ghế kèm dấu ! thì tiến hành calibrate, cho đến khi cái hình báo lỗi đó biến mất, nếu 1 lần chưa được thì thử lại lần nữa, còn nếu nó vẫn không chịu biến mất thì chỉ còn cách mang vào hãng thôi. Xem trang 49 trong manual nhé.
@parker: Không cần nổ máy, khi cắm chìa vào ổ (hoặc nhấn nút Start/Stop không đạp phanh nếu có Comfort Access) thấy có biểu tượng cái ghế kèm dấu ! thì tiến hành calibrate, cho đến khi cái hình báo lỗi đó biến mất, nếu 1 lần chưa được thì thử lại lần nữa, còn nếu nó vẫn không chịu biến mất thì chỉ còn cách mang vào hãng thôi. Xem trang 49 trong manual nhé.
Cái nút ngoài cùng là nút mát xa cho driver (nằm trong gói Ventilated seat) - Nó gọi là active seat for driver, đúng là chỉ cho driver thôi, bác ngồi bên cạnh không có.
Gói này còn có chức năng sưởi lạnh thông gió ở ghế rất thích hợp khi đi mùa hè ở VN, gói này rất ít X5 có nhưng mà X6 ở VN với lại ở Mỹ mới ra nên có nhiều xe có lắm.
Nói là mát xa cho oai chứ nó cũng chỉ là lên lên xuống xuống nhẹ nhẹ ở vùng đùi giúp cho bác tài thoải mái hơn chút chứ không được mát xa thùm thụp như xe Merc S nhập từ Đức đâu.
Gói này còn có chức năng sưởi lạnh thông gió ở ghế rất thích hợp khi đi mùa hè ở VN, gói này rất ít X5 có nhưng mà X6 ở VN với lại ở Mỹ mới ra nên có nhiều xe có lắm.
Nói là mát xa cho oai chứ nó cũng chỉ là lên lên xuống xuống nhẹ nhẹ ở vùng đùi giúp cho bác tài thoải mái hơn chút chứ không được mát xa thùm thụp như xe Merc S nhập từ Đức đâu.