Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Ngày đăng:
Xe ôtô làm mát thông qua việc thổi không khí trong xe qua hộp lạnh, do đó hộp lạnh này là nơi ngưng tụ nước và khi tắt máy lạnh, bác tài làm động tác đó để tránh ngưng tụ nước trong hộp lạnh. Việc vệ sinh hộp lạnh trong xe ôtô không đơn giản như máy lạnh gia đình vì nhiều xe phải tháo cả dàn table.conga nói:Hôm trước em đi chung xe Vios với 1 bác tài già, thấy bác ấy khi dừng xe, trước khi tắt máy, thì có làm thao tác "xả gió máy lạnh" gì đấy, bác ấy bảo là làm thế để tăng tuổi thọ máy lạnh.
Các bác cho em hỏi xe cruze có cần làm cái này không ạ? Nếu cần thì làm thế nào?
2 cái đầu là đúng, cái thứ 3 xe mới giờ thì k cần vì hầu như máy nổ thì khoảng vài giây sau máy lạnh mới chạy. xe mới giờ nó có cơ chế làm việc này rồi nên k lo. nhưng em vẫn tắt mở AC vì 2 lý do đầu, nhất là cái thứ 2.meocon07 nói:Trước khi kết thúc lộ trình khoảng 3-5 phút thì tắt cái máy lạnh vì một số mục đích sau (tắt nút AC chứ vẫn phải mở quạt):
1/ Người trong xe đỡ bị sốc nhiệt nếu nhiệt độ trong và ngoài xe chênh lệch nhiều
2/ Để dàn lạnh trong xe nó khô từ đó hạn chế mùi phát ra từ dàn lạnh
3/ Giảm tải cho cái đề máy khi khởi động lần sau và cũng không nên bật máy lạnh liền sau khi đề máy (nếu để qua đêm).
Nếu bác để ý khi ấn nút AC thì ngay lập tức bác sẽ nghe máy nó gằn 1-2 giây và kim tua đồng hồ sẽ nhích nhẹ một cái điều đó có nghĩa là cái coupling của cái máy nén đã được engaged ngay lập tức chứ không phải là vài giây sau khi ấn nút. Sở dĩ mà nhiều người nhầm việc ấn nút AC thì sau vài giây cái coupling nó mới engaged là vì sau vài giây mới thấy tác dụng và sau vài giây mới thấy cái quạt ở đầu xe bắt đầu quay.michau83 nói:2 cái đầu là đúng, cái thứ 3 xe mới giờ thì k cần vì hầu như máy nổ thì khoảng vài giây sau máy lạnh mới chạy. xe mới giờ nó có cơ chế làm việc này rồi nên k lo. nhưng em vẫn tắt mở AC vì 2 lý do đầu, nhất là cái thứ 2.meocon07 nói:Trước khi kết thúc lộ trình khoảng 3-5 phút thì tắt cái máy lạnh vì một số mục đích sau (tắt nút AC chứ vẫn phải mở quạt):
1/ Người trong xe đỡ bị sốc nhiệt nếu nhiệt độ trong và ngoài xe chênh lệch nhiều
2/ Để dàn lạnh trong xe nó khô từ đó hạn chế mùi phát ra từ dàn lạnh
<span style=""color: #888888;"">3/ Giảm tải cho cái đề máy khi khởi động lần sau và cũng không nên bật máy lạnh liền sau khi đề máy (nếu để qua đêm). </span>
tại vì em hóng hớt được từ 1 chuyên gia đang làm cho Huyndai, họ nói thế với xe kia-huyndai mới giờ nó có cơ chế bảo vệ. AC mà có on trước, thì khi nổ máy block lạnh vẫn chưa chạy, phải sau khi máy nổ vài giây mới chạy. em có thử trên xe em thì nó hoạt động thế ạ. còn máy nổ rồi và bấm AC thì đúng như bác nóimeocon07 nói:Nếu bác để ý khi ấn nút AC thì ngay lập tức bác sẽ nghe máy nó gằn 1-2 giây và kim tua đồng hồ sẽ nhích nhẹ một cái điều đó có nghĩa là cái coupling của cái máy nén đã được engaged ngay lập tức chứ không phải là vài giây sau khi ấn nút. Sở dĩ mà nhiều người nhầm việc ấn nút AC thì sau vài giây cái coupling nó mới engaged là vì sau vài giây mới thấy tác dụng và sau vài giây mới thấy cái quạt ở đầu xe bắt đầu quay.michau83 nói:2 cái đầu là đúng, cái thứ 3 xe mới giờ thì k cần vì hầu như máy nổ thì khoảng vài giây sau máy lạnh mới chạy. xe mới giờ nó có cơ chế làm việc này rồi nên k lo. nhưng em vẫn tắt mở AC vì 2 lý do đầu, nhất là cái thứ 2.meocon07 nói:Trước khi kết thúc lộ trình khoảng 3-5 phút thì tắt cái máy lạnh vì một số mục đích sau (tắt nút AC chứ vẫn phải mở quạt):
1/ Người trong xe đỡ bị sốc nhiệt nếu nhiệt độ trong và ngoài xe chênh lệch nhiều
2/ Để dàn lạnh trong xe nó khô từ đó hạn chế mùi phát ra từ dàn lạnh
<span style=""color: #888888;"">3/ Giảm tải cho cái đề máy khi khởi động lần sau và cũng không nên bật máy lạnh liền sau khi đề máy (nếu để qua đêm). </span>