Tập Lái
20/12/20
2
0
1
45
Xác định nguyên nhân mất trợ lực lái Subaru Forester 2009
*Ảnh minh họa​

Quá trình lỗi kỹ thuật: tôi có chiếc xe Subaru Forester 2009 2.0X chạy được 200.000km khi đánh lái thỉnh thoảng nghe tiếng kêu nên tôi vào Gara thay thước lái, loại điện tử, đã qua sử dụng chi phí 15 triệu, bảo hành 12 tháng (tính từ ngày 19/12/2020).

Tôi sử dụng xe rất ít, từ khi thay thước lái đến nay chạy được khoảng 500km, vừa qua tôi gặp trường hợp khi đang chạy thì bỗng nhiên không có trợ lực lái, đánh lái rất nặng (sự cố trên quãng đường khoảng 2km thì về đến nhà). Tôi tắt máy, sau đó mở khóa thì lái trợ lực bình thường. Tôi đưa xe đến Gara đã bán thước lái để kiểm tra, họ báo xe bị lỗi ECU.

Sau đó, tôi vào hãng kiểm tra phát hiện lỗi ECU Failure 2 – Peripheral Circuit Failure và hãng cho biết xe lỗi cụm điều khiển thước lái. Tôi liên hệ lại Gara để thông tin kết quả kiểm tra của hãng thì chủ Gara vẫn khẳng định lỗi ECU nên không bảo hành thước lái.

Nội dung xin tư vấn: do nhận định về lỗi của hãng (lỗi cụm điều khiển thước lái) và Gara (lỗi ECU) khác nhau nên tôi nghỉ ra 1 cách, nếu có thể thuê hoặc mượn được cụm điều khiển thước lái đang hoạt động ổn định để lấp tạm vào xe ôtô của tôi, sau đó kiểm tra lại sẽ xác định được là lỗi ECU hay cụm điều khiển thước lái.

Cách 1: xin đọc giả giới thiệu giúp tôi chỗ để thuê hoặc mượn tạm cụm điều khiển thước lái;

Cách 2: ngoài cách 1 nêu trên còn cách nào khác để kiểm tra chính xác lỗi, mọi người phải tâm phục chấp nhận kết quả đó.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/8/20
1.825
1.206
113
58
*Ảnh minh họa​

Quá trình lỗi kỹ thuật: tôi có chiếc xe Subaru Forester 2009 2.0X chạy được 200.000km khi đánh lái thỉnh thoảng nghe tiếng kêu nên tôi vào Gara thay thước lái, loại điện tử, đã qua sử dụng chi phí 15 triệu, bảo hành 12 tháng (tính từ ngày 19/12/2020).

Tôi sử dụng xe rất ít, từ khi thay thước lái đến nay chạy được khoảng 500km, vừa qua tôi gặp trường hợp khi đang chạy thì bỗng nhiên không có trợ lực lái, đánh lái rất nặng (sự cố trên quãng đường khoảng 2km thì về đến nhà). Tôi tắt máy, sau đó mở khóa thì lái trợ lực bình thường. Tôi đưa xe đến Gara đã bán thước lái để kiểm tra, họ báo xe bị lỗi ECU.

Sau đó, tôi vào hãng kiểm tra phát hiện lỗi ECU Failure 2 – Peripheral Circuit Failure và hãng cho biết xe lỗi cụm điều khiển thước lái. Tôi liên hệ lại Gara để thông tin kết quả kiểm tra của hãng thì chủ Gara vẫn khẳng định lỗi ECU nên không bảo hành thước lái.

Nội dung xin tư vấn: do nhận định về lỗi của hãng (lỗi cụm điều khiển thước lái) và Gara (lỗi ECU) khác nhau nên tôi nghỉ ra 1 cách, nếu có thể thuê hoặc mượn được cụm điều khiển thước lái đang hoạt động ổn định để lấp tạm vào xe ôtô của tôi, sau đó kiểm tra lại sẽ xác định được là lỗi ECU hay cụm điều khiển thước lái.

Cách 1: xin đọc giả giới thiệu giúp tôi chỗ để thuê hoặc mượn tạm cụm điều khiển thước lái;

Cách 2: ngoài cách 1 nêu trên còn cách nào khác để kiểm tra chính xác lỗi, mọi người phải tâm phục chấp nhận kết quả đó.
Gắn lại thước cũ, nhờ hãng check lại xem lỗi có giống lỗi thước mới thay hay không? Chỉ là ngu kiến, nghĩ vậy í. Đúng ra nên nhờ check trước khi thay hỉ.
 
Hạng F
7/8/17
7.816
10.884
113
Garage có máy đọc lỗi k? K có thì vả mồm nó chứ k có máy mà đoán lung tung. Chịu chơi thì bác bảo nó fix ecu vẫn k hết lỗi thước lái thì bắt nó đền thước khác. Lỡ dại thì tới bến luôn, lúc nói chuyện cất cái đt ở chế độ ghi âm nữa. E thì ủng hộ chuẩn đoán của hãng hơn :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
3/1/14
110
44
28
45
Em cũng từng khổ tâm mấy cái vụ điện tử này . Vốn nhà dùng con hyundai Veracruz nhập mỹ về , sau bao năm sử dụng thì trục trặc dàn lạnh . lên hãng thì không có hàng thay ,nói nhập về thay thì chờ dài cả cổ , mà lên xe không có máy lạnh thì ôi thôi sao chịu nổi ra chổ chuyên nhận làm dàn lạnh ô tô trên thủ đức thì chốt khoản "hai mươi mấy chai" khiểm tra hư gì thay đó , kiềm tra xong thì thay 2 dàn lạnh trước sau bị xì . Lúc kiếm tra nhận xe sau khi thay xong thì lạnh teo chim , lấy về mấy hôm thì ông già đi tỉnh ,mà cứ về tới vùng quê thì ông chọn mở máy lạnh nhưng cũng lấy gió ngoài thì dàn lanh bị tụt nút nóng chịu không nổi , từ đó máy lạnh bị nóng lạnh thất thường , đi kiểm tra ở gara thì không bị thất thoát gas, wạt vẫn chạy BT nên kết lận là do bộ kiểm soát điện tử nóng lạnh trên xe cái này thì gara bó tay. Còn đem lên Huyndai thì cái này không biết ...thế thôi ! Sống chung vời lũ một thời gian chịu không nổi nên thanh lý , tiếc cho chiếc huyndai máy dầu 3.06 lit phải chi gắn được con daikin 2 ngựa lên đó!!!
 
Hạng F
29/10/16
12.242
26.233
113
Pháp
Em cũng từng khổ tâm mấy cái vụ điện tử này . Vốn nhà dùng con hyundai Veracruz nhập mỹ về , sau bao năm sử dụng thì trục trặc dàn lạnh . lên hãng thì không có hàng thay ,nói nhập về thay thì chờ dài cả cổ , mà lên xe không có máy lạnh thì ôi thôi sao chịu nổi ra chổ chuyên nhận làm dàn lạnh ô tô trên thủ đức thì chốt khoản "hai mươi mấy chai" khiểm tra hư gì thay đó , kiềm tra xong thì thay 2 dàn lạnh trước sau bị xì . Lúc kiếm tra nhận xe sau khi thay xong thì lạnh teo chim , lấy về mấy hôm thì ông già đi tỉnh ,mà cứ về tới vùng quê thì ông chọn mở máy lạnh nhưng cũng lấy gió ngoài thì dàn lanh bị tụt nút nóng chịu không nổi , từ đó máy lạnh bị nóng lạnh thất thường , đi kiểm tra ở gara thì không bị thất thoát gas, wạt vẫn chạy BT nên kết lận là do bộ kiểm soát điện tử nóng lạnh trên xe cái này thì gara bó tay. Còn đem lên Huyndai thì cái này không biết ...thế thôi ! Sống chung vời lũ một thời gian chịu không nổi nên thanh lý , tiếc cho chiếc huyndai máy dầu 3.06 lit phải chi gắn được con daikin 2 ngựa lên đó!!!
Là cái cảm ứng nhiệt độ .... trong xe (thường nằm sau cái lọc điều hoà) nếu tôi không lầm
 
  • Like
  • Love
Reactions: sailing and Vu Le