Chủ đề tương tự
nỗi lo của bác cũng có lý. Nhiều cây xăng ko có xăng R95 .
Ngồi hóng mấy bác pro vào giải đáp
Ngồi hóng mấy bác pro vào giải đáp
Ủa bác Long cho em hỏi ,em mới xúc con 318 05 gần tháng toàn đổ 92 chạy phà phà ....hôm nay đọc thấy phải cho uống 95 ...là sao ta ! 10 năm trước con xe em lấy đâu ra R95 mà nhậu ... em hay đi mần dưới miệt Gò Công tây ,tìm ra ngụm R95 mới lạ...Xin hướng dẫnủa BMW đi xăng R95 mà bác. E5 là tương đương với R92 ấy
E có nghiên cứu sách hướng dẫn của BMW thì 95 cho hiệu xuất cao nhất. Và hỗ trợ phun xăng điện tử cũng như có hoá chất chống cặn cáu gì đó e cũng ko rõ lắm. Chạy xăng 92 cũng ok , ko bị gì cả.
Ở vn có vẻ k áp dụng đc như những gì bác xem sách vì trị số octan trong A95, A92 vn chỉ bằng A92, A89 bên bểnE có nghiên cứu sách hướng dẫn của BMW thì 95 cho hiệu xuất cao nhất. Và hỗ trợ phun xăng điện tử cũng như có hoá chất chống cặn cáu gì đó e cũng ko rõ lắm. Chạy xăng 92 cũng ok , ko bị gì cả.
Riêng vụ E5 e k biết gì nên lót dép ngồi hóng.
Chỉnh sửa cuối:
Bác tham khảo bài viết ở link này nha:E5 là xăng sinh học làm từ dầu cọ hay dầu gì đó phải ko ta?
http://vnreview.vn/tin-tuc-khoa-hoc-cong-nghe/-/view_content/content/338922/xang-sinh-hoc-e5-la-gi
Ở đây, có vấn đề là xăng E5 không ăn mòn kim loại nhưng lại có tính hút nước và do đó, gây nên hiện tượng ô-xy hóa. Nếu mai này dùng xăng E10 thì có vẻ hơi căng.
Nếu Bỉm chỉ dùng khi bắt buộc thì tôi nghĩ chắc không ảnh hưởng lắm. Tuy nhiên, dùng nhiều có thể có vấn đề với bộ lọc và kim phun điện tử, tôi nghĩ vậy.
Các bác pro có ý kiến gì ko?
Con xe của bác tỷ số nén 10.2:1, thuộc dạng "lưng lửng", không cao không thấp. Nếu uống 95 được thì tốt, không thì 92 cũng chả sao. Nếu đúng là xăng thì bác cứ cho uống tì tì chả phải sợ gì, chỉ sợ nó pha cái gì khác vô thui.Ủa bác Long cho em hỏi ,em mới xúc con 318 05 gần tháng toàn đổ 92 chạy phà phà ....hôm nay đọc thấy phải cho uống 95 ...là sao ta ! 10 năm trước con xe em lấy đâu ra R95 mà nhậu ... em hay đi mần dưới miệt Gò Công tây ,tìm ra ngụm R95 mới lạ...Xin hướng dẫn