Em làm về xăng dầu cũng có chút hiểu biết.
Mer thì tốt nhất là dùng RON95. Vì E5 bản chất chỉ số octan cũng không cao hơn RON95.
Xét về mặt kỹ thuật:
E5 là xăng sinh học bởi chỉ có 5% lượng cồn được pha với xăng, tức là chỉ là phụ gia như rất nhiều loại phụ gia khác pha trộn vào. Chính vì thế xăng 5% tới 10% vẫn được coi là loại xăng thông thường phù hợp TCVN 8063:2009, nên đảm bảo được lưu thông trên thị trường và an toàn khi sử dụng. Động cơ sử dụng xăng E5 tạo ra rất ít khí thải CO và HC, ít hơn hẳn các loại xăng thông dụng như A92 và A95 tới 20%, nên giảm ô nhiểm và mùi khí thải cũng dễ ngửi hơn.
Mer thì tốt nhất là dùng RON95. Vì E5 bản chất chỉ số octan cũng không cao hơn RON95.
Xét về mặt kỹ thuật:
E5 là xăng sinh học bởi chỉ có 5% lượng cồn được pha với xăng, tức là chỉ là phụ gia như rất nhiều loại phụ gia khác pha trộn vào. Chính vì thế xăng 5% tới 10% vẫn được coi là loại xăng thông thường phù hợp TCVN 8063:2009, nên đảm bảo được lưu thông trên thị trường và an toàn khi sử dụng. Động cơ sử dụng xăng E5 tạo ra rất ít khí thải CO và HC, ít hơn hẳn các loại xăng thông dụng như A92 và A95 tới 20%, nên giảm ô nhiểm và mùi khí thải cũng dễ ngửi hơn.
Chỉnh sửa cuối:
Dĩ nhiên là được. Vì nó vẫn đủ tiêu chuẩn, chỉ có điều chạy ko ngọt thôi.Vậy nếu một ngày nào đó ở Việt nam chỉ bán xăng E5 thì xe mer có chạy được nữa kg Vĩnh Nam
Chính xác là 1/12/2015. RON95 vẫn lưu hành bình thường nha bác, hoặc có thể thay thế bằng E5RON95.Vậy nếu một ngày nào đó ở Việt nam chỉ bán xăng E5 thì xe mer có chạy được nữa kg Vĩnh Nam
E5RON92 thay thế RON92 hiện tại.
Em thấy E5 chạy cũng tốt, vẫn như 92 thông thường, ngọt hay không là do cảm tính thôi.
Chỉnh sửa cuối: