Tập Lái
12/4/12
39
0
0
39
Mời các bác bà tám cho vui.
Về xăng tăng, nếu xét ảnh hưởng trực tiếp thì có lẽ nên bán họ vận tải, múc họ dầu khí.
Tháng ba vừa rồi xăng cũng đã tăng, nhưng không ảnh hưởng mấy đến CPI. Tháng này xăng lại tiếp tục tăng, nhưng ngay lập tức Bộ KH & đầu tư đưa ra thông tin CPI tháng tư chỉ tăng dưới 0,1%. Điều đó nói lên điều gì?
Sức mua rất kém, lực cầu cạn kiệt nên giá tăng không nổi. Thiểu phát là một chỉ báo xấu, có khi còn nguy hiểm hơn cả lạm phát. Nói như thế có nghĩa là tin xấu với chứng khoán. Tuy nhiên nếu xét về chu kỳ kinh tế: Tăng trưởng = > lạm phát => sức mua giảm => thiểu phát/giảm phát => đình đốn => hồi phục... thì ở thời điểm có thiểu phát, chính phủ phải ra tay, để ngăn chặn tình trạng đình đốn. Mặt khác, đây cũng là ở giai đoạn gần đáy khủng hoảng.
Với chứng khoán, đáy thì phải thế nào các bác nhỉ? MÚC.
Đó là về phân tích cơ bản.
Về phân tích kỹ thuật thì có nhiều nhận định cho rằng sẽ còn một đợt tăng mạnh trước khi có đợt điều chỉnh mạnh và sâu, không loại trừ đợt điều chỉnh này sẽ đến sớm. Em thiên về khả năng sẽ còn 1 đợt tăng mạnh trước khi điều chỉnh sâu.
Dĩ nhiên là dự báo thì luôn có xác suất đúng, sai. Ai dự báo trúng 100% thì ắt giàu to rồi.
Mới các bác tiếp