O.S.P.D
13/1/05
2.840
1.055
113
SG
Kính gửi tất cả Các Thành Viên và thân hữu tham gia chương trình xây trường học tư thiện tại T. Phú Yên!

Tôi xin thông báo cập nhật về chương trình từ thiện xd trường học thuộc Phú Yên sau chuyến khảo sát tuần qua:

Do việc quyên tiền của ta hơi chậm so với kế hoạch khai giảng ( mới có khoảng 130 tr ) so với mục tiêu ban đầu khoản 400T, và Tỉnh Phú Yên đã có kế hoạch kinh phí xây dựng lại những cơ sở trường lớp bị sập nên mục tiêu xây trường NVX đã có chương trình hỗ trợ.

Sau chuyến khảo sát của ban OS Cộng Đồng cử đại diện đi tìm hiểu thêm thông tin về vụ này, kết quả được báo cáo như sau ,em xin gửi lên đây để các bác nắm thêm thông tin.

Hiện giờ ta xác định có 2 mục tiêu tài trợ :

1 / Do kinh phí XD các điểm bị sập đã có kinh phí còn các điểm sắp sập thì chưa…
Nên OS cộng đồng đang nghiên cứu thêm thông tin về các diểm trường khó khăn miền núi của tỉnh này ,nhằm có thể chuyển hướng đầu tư XD cho 1 trường khác đang có nguy cơ bị sập ….phù họp với kinh phí có thẻ quyên góp kỳ này.( khoảng 200-250 tr )

Mục tiêu kỳ này ta sẽ xây lại 2 điểm trường cũ ( do trường nhỏ và ở sâu trong núi rất khó khăn là 1 trường tiểu học phải chia ra thành 2 điểm cho phù họp địa bàn dân cư thưa thớt,1 điểm có 2 lớp học và 1 điểm chỉ có 1 lớp học , thiếu sự chăm sóc của cộng đồng ) Nếu đủ tiền ta sẽ làm cả 2 điểm trường ( 3 phòng ) .

2 / Do kinh phí xây dựng nhà nước đã có cho các trường nhưng phương tiện học tập thì lại thiếu thốn . Cụ thể là giáo viên và học sinh học môn tin học hoàn toàn mất trắng học cụ ( máy tính ) theo nguyện vọng của các thày cô giáo và ban lãnh đạo phòng giáo dục họ đang thiết tha mong được trang bị thiết bị đạy môn vi tính .

Với nhu cầu này ta có thể xây 1 phòng ( khoảng 120 tr ) và trang bị khoảng 40- 50 máy vi tính loại 3-3,5 triệu .
Coi như trang bị đầy đủ cho phòng học Vi tính của 1 điểm trường trung tâm Huyện ( lý do phải trang bị nơi đây nhằm mục đích có thể tận dụng tối đa công suất phòng học và máy ) , PGD và BGH sẽ chia thành nhiều ca,của nhiều lớp dể dạy cho các trường lân cận chưa có điều kiện có phòng máy.

Vi những biến động nêu trên nên mục tiêu thực hiện có sự thay đổi về vịt trí XD và 2 lựa chọn , BDH OS qua đây muốn tham khảo ý kiến chung của các bác với mong muốn thực hiện đúng các tiêu chí từ thiện của OS , đúng theo tinh thần quyên góp ban đầu và mục tiêu nhắm đến ( qua những tấm lòng quý báu của tất cả các TV khi tham gia từ thiện. )

Kính .
Phongluu.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
9/1/06
2.624
13.285
113
HCM
Re:Xây Dựng truờng học từ thiện tại Phú Yên

Theo kinh nghiệm em học hồi xưa thì các tỉnh miền Trung nghèo nên các phòng máy tính hay LAB học tiếng Anh đầu tư để làm kiểng thì đúng hơn, lâu lâu có báo đài đi đưa tin phóng sự thì các bác lãnh đạo dẫn đi xem cho oai. Còn sau đó thì học sinh chỉ biết đứng nhìn từ xa. Mục tiêu phổ cập tin học là giáo viên giới thiệu cho học sinh biết hình dáng cái computer thế nào, bàn phím có những chữ gì, tại sao nó hoạt động, nó hoạt động có gì khác & hay hơn cái TV...? Còn sau đó những đứa trẻ lớn lên có điều kiện học Đại học thì tìm hiểu sâu hơn dựa trên cái kiến thức cơ bản. Nên mình trang bị ngay tại trường học , vấn đề bây giờ là làm sao kiếm người giáo viên tận tâm hướng dẫn mấy đứa trẻ quê. Chứ giáo viên ở đây có khi sáng đi dạy, trưa về vác cuốc ra đồng, lên rẫy là bình thường thì lấy đâu nhiệt huyết & thời gian.
 
O.S.P.D
13/1/05
2.840
1.055
113
SG
euro car nói:
Theo kinh nghiệm em học hồi xưa thì các tỉnh miền Trung nghèo nên các phòng máy tính hay LAB học tiếng Anh đầu tư để làm kiểng thì đúng hơn, lâu lâu có báo đài đi đưa tin phóng sự thì các bác lãnh đạo dẫn đi xem cho oai. Còn sau đó thì học sinh chỉ biết đứng nhìn từ xa. Mục tiêu phổ cập tin học là giáo viên giới thiệu cho học sinh biết hình dáng cái computer thế nào, bàn phím có những chữ gì, tại sao nó hoạt động, nó hoạt động có gì khác & hay hơn cái TV...? Còn sau đó những đứa trẻ lớn lên có điều kiện học Đại học thì tìm hiểu sâu hơn dựa trên cái kiến thức cơ bản. Nên mình trang bị ngay tại trường học , vấn đề bây giờ là làm sao kiếm người giáo viên tận tâm hướng dẫn mấy đứa trẻ quê. Chứ giáo viên ở đây có khi sáng đi dạy, trưa về vác cuốc ra đồng, lên rẫy là bình thường thì lấy đâu nhiệt huyết & thời gian.

Tks bác euro car , BDH xin ghi nhận ý kiến góp ý của bác.
 
O.S.P.D
12/6/07
553
2
0
Thôn Đoài
phongluu nói:
euro car nói:
Theo kinh nghiệm em học hồi xưa thì các tỉnh miền Trung nghèo nên các phòng máy tính hay LAB học tiếng Anh đầu tư để làm kiểng thì đúng hơn, lâu lâu có báo đài đi đưa tin phóng sự thì các bác lãnh đạo dẫn đi xem cho oai. Còn sau đó thì học sinh chỉ biết đứng nhìn từ xa. Mục tiêu phổ cập tin học là giáo viên giới thiệu cho học sinh biết hình dáng cái computer thế nào, bàn phím có những chữ gì, tại sao nó hoạt động, nó hoạt động có gì khác & hay hơn cái TV...? Còn sau đó những đứa trẻ lớn lên có điều kiện học Đại học thì tìm hiểu sâu hơn dựa trên cái kiến thức cơ bản. Nên mình trang bị ngay tại trường học , vấn đề bây giờ là làm sao kiếm người giáo viên tận tâm hướng dẫn mấy đứa trẻ quê. Chứ giáo viên ở đây có khi sáng đi dạy, trưa về vác cuốc ra đồng, lên rẫy là bình thường thì lấy đâu nhiệt huyết & thời gian.

Tks bác euro car , BDH xin ghi nhận ý kiến góp ý của bác.
Cái này chính xác bác Euro Car. BHD phải đưa vấn đề này ra với đơn vị nhận hộ trợ.
 
O.S.P.D
13/1/05
2.840
1.055
113
SG
Vừa qua BDH đã có 1 chuyến đi khảo sát thực tế điiểm trường thuộc vùng núi PY giáp với Gia Lai, trong 2 ngày , với đa sô dân sinh sống là đồng bào người dân tộc Bana ... cũng thuộc vào xã nghèo của Tỉnh Phu Yên . Hình ảnh và bài viết sẽ chuyển đến các bác sớm nhất .
 
Hạng D
3/4/08
3.520
1.606
113
phongluu nói:
Vừa qua BDH đã có 1 chuyến đi khảo sát thực tế điiểm trường thuộc vùng núi PY giáp với Gia Lai, trong 2 ngày , với đa sô dân sinh sống là đồng bào người dân tộc Bana ... cũng thuộc vào xã nghèo của Tỉnh Phu Yên . Hình ảnh và bài viết sẽ chuyển đến các bác sớm nhất .

Em mạn phép bác phongluu:

Trường miền núi thoạt nhìn thấy cũng khá khang trang :

6d62ea51819740afa562058.jpg



Mặt tiền ngôi trường, sân chơi , bậc tam cấp ,mái hiên cũng đầy đủ cả

f6b89f019c504b53b96d4d9.jpg



Giếng trời ,rất thoáng vào mùa hè và đầy đủ nước vào mùa mưa

747f4c8cc3e04591ae6d901.jpg



Mái ngói rêu phong , nghe nói có thể sập bất cứ lúc nào ,nếu không có dòng chữ Thi đua Dạy tốt học tốt rất khó có thể nghĩ đây là 1 trường học

debf797276b6435b9746ac4.jpg



Cánh cửa gió lùa bên cao bên thấp

95d1e73040464ea380b7c28.jpg



Và các mầm non của đất nước vẫn rất vô tư lạc quan , yêu đời .
080402cool_prv.gif


b9edbcfc208545c7b3b75c9.jpg



Thôi thì :

Đảng và chính phủ đã có công xây dựng trường cho con em các đồng ào miền núi
Các thành viên OS chúng ta hãy cùng nhau tu bổ trường
 
Hạng D
3/4/08
3.520
1.606
113
<h1>Khai trường, hàng ngàn HS tay không đến lớp</h1> <h1>http://vietbao.vn/Giao-duc/Khai-truong-hang-ngan-HS-tay-khong-den-lop/20737415/202/</h1>

Còn gần 2000 phòng học xuống cấp


Trong dịp hè, các địa phương trong tỉnh đã đầu tư 500 phòng học mới, tu bổ gần 1000 phòng học, tăng cường thiết bị dạy học với kinh phí trên 50 tỷ đồng, trong đó nhân dân góp gần 7 tỷ. Công đoàn ngành giáo dục đang triển khai chương trình xây dựng 20 nhà ở công vụ cho giáo viên. UBND tỉnh Phú Yên bổ sung 302 biên chế sự nghiệp giáo dục.
Toàn tỉnh còn 1958 phòng học đã xuống cấp, theo tính toán, cần có 290 tỷ đồng để khắc phục.
Một cuộc khảo sát chất lượng theo mẫu đề kiểm tra của Bộ GD-ĐT trên 16.700 học sinh lớp 5 trong tỉnh hồi tháng 5, toàn tỉnh có 5.337 HS không đạt chuẩn kiến thức các môn Toán và tiếng Việt, chiếm tỉ lệ hơn 30%. Tại huyện Sơn Hòa, có 40% HS trong số 1.454 học sinh yếu kém ra lớp bồi dưỡng.
Mới đây qua đợt khảo sát chất lượng đầu năm học 2007-2008 tại Trường Tiểu học Lạc Long Quân - một trong những trường đạt chuẩn Quốc gia (giai đoạn 1) đầu tiên ở tỉnh, cho thấy, tại một lớp 3 với hơn 30 HS, có 5 em làm toán lớp 2 chỉ đạt từ 1,5 - 4,5 điểm; trong đó có 2 em không biết làm phép cộng, phép trừ, có em chưa biết làm toán chia một con số và phần lớn các em đều không biết giải bài toán có lời văn một phép tính (toán đố một phép tính).
Đối với môn chính tả, chỉ nghe và viết một đoạn trong bài “Hoa mai vàng” của lớp 2 khoảng hơn 50 chữ nhưng có 6 em viết sai lỗi và chỉ đạt từ 0 điểm đến 4 điểm, trong số đó, có 4 em vừa đánh vần vừa tập đọc trong khi yêu cầu học sinh lớp 3 phải đọc được 55 chữ/phút.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
24/7/09
995
107
63
Hà nội
Xem ra máy tính đúng là cần thiết thật, nhưng an toàn cho các cháu học sinh lại cấp thiết hơn. Vây ta nên tập trung xử lí những thứ cấp thiết trước đã các bác nhỉ ?