Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.390
17.976
113
Lâm Đồng
Dù nổi tiếng với những quyết định dứt khoát và cấp tiến của mình nhưng Volvo vẫn không khỏi làm khách hàng bất ngờ khi công bố rằng XC90 sẽ là mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong cuối cùng của hãng. Những mẫu xe sau này đều sẽ được Volvo phát triển theo hướng động cơ điện.

XC90 sẽ là mẫu xe cuối cùng của Volvo dùng động cơ đốt trong

Volvo XC90 2020
Hãng xe Thụy Điển Volvo tuy không nổi tiếng bởi thiết kế, tốc độ hay sức mạnh của những chiếc xe họ làm ra. Tuy nhiên, khi nhắc về các yếu tố an toàn hay công nghệ tiên phong trong nền công nghiệp ô tô, Volvo luôn là hãng xe được gọi tên đầu tiên. Sau đai an toàn 3 điểm, hệ thống bó cứng phanh ABS... hãng xe Bắc Âu tiếp tục làm ngạc nhiên khi thông báo rằng họ đang tăng tốc trong mảng xe điện, và XC90 có thể là mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong cuối cùng của họ.

Håkan Samuelsson, giám đốc điều hành Volvo chia sẻ kế hoạch của hãng rằng: "Volvo đang lên kế hoạch ra mắt nhiều mẫu xe điện, định vị cả trên và dưới XC40 Recharge. Chiếc xe tiếp theo sẽ sử dụng nền tảng giống XC40 và Polestar 2. Mẫu xe điện này dự kiến ra mắt trong năm 2021. Sau đó sẽ là phiên bản điện của XC90 thế hệ mới. Tiếp đó, Volvo sẽ ra mắt những mẫu xe điện nhỏ hơn."

Tham vọng của Volvo là sẽ điện khí hóa hoàn toàn danh mục sản phẩm trước khi luật của chính phủ được ban hành.

XC90 sẽ là mẫu xe cuối cùng của Volvo dùng động cơ đốt trong

Volvo XC40 Recharge P8
Hãng cũng đặt nhiều niềm tin vào tương lai, đặc biệt là phân khúc xe điện cao cấp. Tập trung vào xe điện sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc nỗ lực chiếm thị phần trong phân khúc xe động cơ đốt trong đang dần thu hẹp.

Mẫu xe điện đầu tiên của Volvo, XC40 Recharge P8 là mẫu xe khởi đầu cho kỷ nguyên này. XC40 Recharge đang được hãng xe Volvo sản xuất tại nhà máy Ghent ở Bỉ và sẽ được giao đến tay khách hàng tại châu Âu vào cuối tháng này.

XC40 Recharge P8 AWD sẽ sử dụng cơ sở gầm bệ dạng mô-đun cỡ nhỏ (CMA) do Volvo và tập đoàn Geely cùng phát triển. Tương tự, như chiếc Polestar 2 phiên bản 2021, xe cũng sẽ sử dụng hệ thống truyền động thuần điện. Với 2 động cơ điện có công suất tổng là 300 kW (402 mã lực), mẫu xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 4,9 giây và đạt tốc độ tối đa 180 km/h.

Nguồn điện của động cơ được cung cấp bởi một bộ pin lithium-ion 78 kWh. Bộ pin này có thể trữ đủ năng lượng cho chiếc SUV điện di chuyển lên đến 418 km theo tiêu chuẩn WLTP và 335km theo tiêu chuẩn EPA. Ngoài ra pin có thể sạc đến 80% dung lượng chỉ trong khoảng 40 phút nếu sử dụng hệ thống sạc nhanh.
Volvo XC40 Recharge P8 AWD là 59.985 bảng tại Anh (77.280 USD) và 60.437 euro tại Đức (70.960 USD).

XC90 sẽ là mẫu xe cuối cùng của Volvo dùng động cơ đốt trong

Các bác nghĩ gì về quyết định khai tử động cơ đốt trong của Volvo?
 
  • Love
Reactions: nta139
Hạng B2
21/12/05
260
194
58
Em đố các bác là dùng sức kéo trâu, bò, ngựa v.v... thì là đốt trong hay đốt ngoài?
 
Hạng D
25/3/16
1.046
1.012
113
Hãng xe Thụy Điển Volvo tuy không nổi tiếng bởi thiết kế, tốc độ hay sức mạnh của những chiếc xe họ làm ra. Tuy nhiên, khi nhắc về các yếu tố an toàn hay công nghệ tiên phong trong nền công nghiệp ô tô, Volvo luôn là hãng xe được gọi tên đầu tiên. Sau đai an toàn 3 điểm, hệ thống bó cứng phanh ABS... hãng xe Bắc Âu tiếp tục làm ngạc nhiên khi thông báo rằng họ đang tăng tốc trong mảng xe điện, và XC90 có thể là mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong cuối cùng của họ.
Đồng ý Volvo phát minh ra dây đai an toàn 3 điểm nhưng Volvo không phát minh ra hệ thống ABS. ABS do người Pháp phát minh và Mercedes cùng Bosch ứng dụng lên xe lần đầu tiên.
 
  • Like
Reactions: Thanh Van
Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.390
17.976
113
Lâm Đồng
Đồng ý Volvo phát minh ra dây đai an toàn 3 điểm nhưng Volvo không phát minh ta hệ thống ABS. ABS do người Pháp phát minh và Mercedes cùng Bosch ứng dụng lên xe lần đầu tiên.
Dạ, ý em Volvo là hãng tiên phong quyết định trang bị rộng rãi ABS và đai an toàn 3 điểm. Vì tại thời điểm đó, nhiều hãng sang hơn, lâu đời hơn vẫn không áp dụng rộng rãi các công nghệ an toàn này.
 
  • Like
Reactions: singapore12
Hạng B2
2/7/17
222
220
48
35
Vnam ko phù hợp xe điện nên ko vui lắm khi nghe như vậy ạ. @@
Taycan thích lắm lắm. Nhưng có ráng mua về cũng ko biết sạc làm sao. Đành chịu thôi.
 
  • Like
Reactions: realman_80
Tập Lái
22/1/17
10
6
3
38
thúc đẩy phát triễn hạ tần, công nghệ cho xe điện la ok rồi...tu tu roi se qua tới xe điện hết thoi. các nước nghèo thì đi sau ... như hồi xưa dt bàn đâu có sóng di động