Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Xe acura vigor bị "rần" khi vào cua!

Tập Lái
25/6/10
16
1
0
Mong các bác cho ý kiến là nó bị gì?
Khi vào cua gắt, chạy chậm, tiến cũng như lùi, là máy rần lên, rất dể tắt máy nếu o đệm ga, có khi rần cả nắp capo. Nhưng khi đi thẳng hoặc lùi thẳng thì rần ít hơn. Vậy là do nguyên nhân nào sau:
- Cao su chân máy
- Bộ ly hợp...
Hay còn lí do nào khác, mong các bác giúp đỡ.
Cảm ơn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
29/3/10
847
487
63
Acu92 nói:
Mong các bác cho ý kiến là nó bị gì?
Khi vào cua gắt, chạy chậm, tiến cũng như lùi, là máy rần lên, rất dể tắt máy nếu o đệm ga, có khi rần cả nắp capo. Nhưng khi đi thẳng hoặc lùi thẳng thì rần ít hơn. Vậy là do nguyên nhân nào sau:
- Cao su chân máy
- Bộ ly hợp...
Hay còn lí do nào khác, mong các bác giúp đỡ.
Cảm ơn.
Hi Acu
Khi đứng tại chỗ xoay tay lái có bị kh ?
Bye.
 
Hạng D
17/3/07
1.270
15
0
14
khi đánh lái quẹo cua thì xe nó rần rần thì đó là cao su chân máy đó bác
 
Tập Lái
25/6/10
16
1
0
sunny tran nói:
Acu92 nói:
Mong các bác cho ý kiến là nó bị gì?
Khi vào cua gắt, chạy chậm, tiến cũng như lùi, là máy rần lên, rất dể tắt máy nếu o đệm ga, có khi rần cả nắp capo. Nhưng khi đi thẳng hoặc lùi thẳng thì rần ít hơn. Vậy là do nguyên nhân nào sau:
- Cao su chân máy
- Bộ ly hợp...
Hay còn lí do nào khác, mong các bác giúp đỡ.
Cảm ơn.
Hi Acu
Khi đứng tại chỗ xoay tay lái có bị kh ?
Bye.

Dạ, khi đứng tại chỗ xoay tay lái thì không bị bác sunny ạh! Chỉ khi đánh lái hết cở vào cua, hoặc de lui, thì rần bần bật, có khi tắt máy...
Cảm ơn bác và bác sport3.5, em cũng nghi cao su chân máy, nhưng khi nổ garranty tại chỗ, thì tay lái chỉ rung rất nhẹ, nhẹ lắm, nên em o biết có phải do cao su chân máy không.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
Nhiều khả năng là bộ cardan trước xe bác đã tới tuổi, độ rơ lỏng quá nhiều dẫn đến việc truyền lực ở góc bẻ lái lớn không đảm bảo, bộ truyền động cũng như động cơ bị quá tải khi đánh hết lái và dẫn động nên có xu hướng mất ổn định và chết máy. Cũng không lọai trừ khả năng cơ cấu hạn chế góc đánh lái xe bác gặp vấn đề, góc bánh đánh nhiều hơn thiết kế của NSX cũng gây ra hiện tượng này. Lưu ý Vigor là dòng tay lái nghịch được chuyển đổi qua thuận nên việc cơ cấu lái gặp vấn đề về thông số là chuyện thường thấy.
 
Tập Lái
25/6/10
16
1
0
Automatic nói:
Nhiều khả năng là bộ cardan trước xe bác đã tới tuổi, độ rơ lỏng quá nhiều dẫn đến việc truyền lực ở góc bẻ lái lớn không đảm bảo, bộ truyền động cũng như động cơ bị quá tải khi đánh hết lái và dẫn động nên có xu hướng mất ổn định và chết máy. Cũng không lọai trừ khả năng cơ cấu hạn chế góc đánh lái xe bác gặp vấn đề, góc bánh đánh nhiều hơn thiết kế của NSX cũng gây ra hiện tượng này. Lưu ý Vigor là dòng tay lái nghịch được chuyển đổi qua thuận nên việc cơ cấu lái gặp vấn đề về thông số là chuyện thường thấy.

Cảm ơn bác sĩ, có lẻ xe em bị vụ cardan, chứ tay lái nghịch thì o phải, vì em tra trên mạng dòng vigor này chỉ có thuận. Còn việc thay cardan mới có tốn tiền nhiều không bác sĩ nhỉ.
 
Hạng D
18/4/09
1.321
421
83
P25, Bình Thạnh, HCMC
Automatic nói:
Nhiều khả năng là bộ cardan trước xe bác đã tới tuổi, độ rơ lỏng quá nhiều dẫn đến việc truyền lực ở góc bẻ lái lớn không đảm bảo, bộ truyền động cũng như động cơ bị quá tải khi đánh hết lái và dẫn động nên có xu hướng mất ổn định và chết máy.

Tôi vừa rước V2 già (M626-92) từ garage 3T của BS về hồi sáng, lúc tới lấy kg gặp BS nên chưa cảm ơn được. Sau khi thay cặp caran trước đã hết kêu khi vào cua rồi bác ạ, thay dàn cao su chân máy nên khi tăng tốc cũng hết kêu rồi bác Quang ạ.
Chỉ có điều mình thắc mắc là bác có sử dụng chiêu gì không mà sao chỉ có vệ sinh bơm nhớt, vỗ lại cac-te nhớt bị móp mà máy chạy êm hẳn bác ạ, trước kêu 10 phần thì nay chỉ còn 5~6 phần thôi, hay là do nhớt bơm lên máy nhiều hơn trước ?
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
Acu92 nói:
Cảm ơn bác sĩ, có lẻ xe em bị vụ cardan, chứ tay lái nghịch thì o phải, vì em tra trên mạng dòng vigor này chỉ có thuận. Còn việc thay cardan mới có tốn tiền nhiều không bác sĩ nhỉ.

Chắc là bác tra "Acura Vigor" đấy, chứ HONDA Vigor thì nghịch nhiều lắm bác ạ, đặc biệt là ở VN thì đa phần Vigor là hàng nghịch vì dành cho thị trường Nhật, Hongkong... chiếm đa số. Đúng là Acura Vigor là hàng thuận gin nhưng rất hiếm nhập về vì người ta hay nhập Legend và Integra cho quen thuộc hơn. Thương lái thời đó hay lấy HONDA VIGOR đóng mạc Acura cho dễ bán. Nếu xe bác đúng là Acura Vigor thì quá ngon rồi, chúc mừng bác!
Bác có thể tham khảo thêm tại đây : http://en.wikipedia.org/wiki/Honda_Vigor
 
Last edited by a moderator:
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
anhai555 nói:
Tôi vừa rước V2 già (M626-92) từ garage 3T của BS về hồi sáng, lúc tới lấy kg gặp BS nên chưa cảm ơn được. Sau khi thay cặp caran trước đã hết kêu khi vào cua rồi bác ạ, thay dàn cao su chân máy nên khi tăng tốc cũng hết kêu rồi bác Quang ạ.
Chỉ có điều mình thắc mắc là bác có sử dụng chiêu gì không mà sao chỉ có vệ sinh bơm nhớt, vỗ lại cac-te nhớt bị móp mà máy chạy êm hẳn bác ạ, trước kêu 10 phần thì nay chỉ còn 5~6 phần thôi, hay là do nhớt bơm lên máy nhiều hơn trước ?
Đúng thế bác ạ, nhìn sơ qua là em biết bơm nhớt bị thiếu nhớt do cacte bị móp, ngay khi nhận xe thì em đã chắc chắn với bác tình hình sẽ cải thiện hơn sau khi xử lý phần bơm nhớt, Có thể tình trạng trên xảy ra đã khá lâu nên bộ culass và đệm dầu có phần xuống cấp, chưa êm ái "như ý" được. Bác cứ đi thêm và theo dõi nhé!