Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.737
18.673
113
Lâm Đồng
Để sản xuất ra một mẫu xe điện hoàn chỉnh vào năm 2025 tới, Apple có thể sẽ sử dụng khung gầm xe điện của Hyundai, đồng thời kết hợp với General Motors, PSA.

khung-gam hyundai.jpg


Ming Chi Kuo, nhà phân tích nổi tiếng của TF Securities vừa chia sẻ những nhận định của ông về tương lai xe Apple. Trong đó, đáng chú ý là việc "Nhà Táo" có thể sử dụng khung gầm điện E-GMP hoàn toàn mới của Hyundai, cũng như tăng cường hợp tác với General Motors, PSA để sản xuất xe hoàn chỉnh.

Phát triển một chiếc xe từ con số không là một việc vô cùng khó khăn. Khác với điện thoại, một chiếc ô tô hoàn chỉnh là sự kết hợp của nhiều lĩnh vực từ luyện kim, cơ khí, may mặc, và công nghệ, điện tử. Do đó, khi Apple quyết định sản xuất một chiếc xe, rất nhiều người đã tỏ ý xem nhẹ và coi đây là bất khả thi. Tuy nhiên, hãng công nghệ hàng đầu này có thể làm nên kỳ tích nếu có sự hỗ trợ của Hyundai, General Motors và PSA.

2021-Hyundai-Kona-Electric-13-850x567.jpg


Theo phân tích viên Ming-Chi Kuo, chiếc ô tô đầu tiên của Apple có thể sử dụng khung gầm Electric-Global Modular Platform (E-GMP) của Hyundai. Đây là khung gầm dạng mô-đun có thể được sử dụng trên hầu hết các phân khúc, bao gồm sedan, SUV và CUV. Nó được thiết kế để mang lại hiệu suất tối ưu và sự ổn định khi lái xe ở tốc độ cao.

Nó bao gồm hệ thống treo sau liên kết 5 điểm và trục dẫn động tích hợp đầu tiên trên thế giới, kết hợp ổ trục bánh xe với trục truyền động để truyền lực tới các bánh xe, đồng thời tăng cường sự thoải mái khi lái xe và độ ổn định khi xử lý. Bộ pin được gắn giữa trục trước và trục sau, hỗ trợ sạc 400V hoặc 800V, tầm di chuyển 500km mỗi lần sạc và có thể sạc đầy pin chỉ sau 18 phút.

Ngoài Hyundai, Apple có thể sẽ phải nhờ đến những đối tác khác để hỗ trợ sản xuất. Đó là General Motors ở Bắc Mỹ hay PSA (Peugeot S.A.) ở châu Âu.

Hyundai-E-GMP-EV-platform-reveal-19-850x350.jpg



Sự hợp tác này sẽ giúp Apple gạt bớt gánh nặng về bộ máy sản xuất. Nhờ đó, "Nhà Táo" có thể tập trung vào thế mạnh của họ là nghiên cứu phát triển phần cứng và phần mềm tự lái, chất bán dẫn, các công nghệ liên quan đến pin, thiết kế xe, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng cho phù hợp với hệ sinh thái hiện có của Apple.

Ông Kuo cũng chia sẻ thêm rằng sản phẩm xe của Apple sẽ nhắm vào thị trường xe cao cấp, trở thành đối thủ của các mẫu xe như Model S của Tesla hay Taycan của Porsche.

> Xem thêm: Rộ tin đồn Hyundai sẽ sản xuất xe cho Apple
apple-titan-render-850x597.jpg


Các bác nghĩ sao về thông tin trên?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
7/8/17
7.782
10.819
113
Vậy là các Isheep sẽ thất vọng lắm đây. Nhưng để xem hàng của Apple có bán dc như Iphone k khi giá trị của nó tăng lên gấp vài chục lần con iphone.
 
Hạng F
7/8/17
7.782
10.819
113
đến lúc không có khí thải thì cũng chả còn thuế môi trường
Sao bác k nghĩ họ sẽ đánh thuế khi bác thay pin xe điện? Với xe điện cứ mặc định như k có gì để hỏng vì nó cấu tạo với động cơ điện k có động cơ đốt trong, k hộp số... vậy sẽ ra sao khi 8 hay 10 năm sau bác phải thay bộ pin đã lão hóa? Và chắc chắn người ta cũng k ngu rước con xe này về rồi, giá bán cũ cũng sẽ rớt đau đớn, chỉ có cắn răng thay pin chạy tiếp, khi đó phí môi trường đánh vào cục pin. Như Tesla họ khẳng định pin của mình có thể tái chế gần như 100% thì k biết sao.
 
  • Like
Reactions: Tuấn Cali
Hạng D
26/3/17
2.621
4.712
113
Hết samsung giờ tới hyundai sắp dc hưởng lợi từ apple. Làm việc chung với đại gia apple thì hyundai sẽ dc nâng tầm
 
Hạng B2
26/1/21
207
188
43
27
Hết samsung giờ tới hyundai sắp dc hưởng lợi từ apple. Làm việc chung với đại gia apple thì hyundai sẽ dc nâng tầm
nghe nói hyundai ủn sang cho kia làm rồi
 
Hạng F
7/8/17
7.782
10.819
113
Hết samsung giờ tới hyundai sắp dc hưởng lợi từ apple. Làm việc chung với đại gia apple thì hyundai sẽ dc nâng tầm
=)). 1 thằng thuần ô tô bao nhiêu năm vs 1 thằng lần đầu nghiên cứu thì nâng cái tầm gì hở bác. Bác bảo hợp tác cùng nghiên cứu thì đúng, chứ tầm thì chắc chỉ mượn dc apple cái thương hiệu.
 
  • Like
Reactions: congtumau
Hạng B2
24/6/17
463
805
93
46
đến lúc không có khí thải thì cũng chả còn thuế môi trường
mấy bác nói sai rồi.lúc đó sẽ đánh thuế môi trường theo lượng tiêu thụ điện của xe. vì ở VN thì toàn là thủy điện. cũng là môi trường.thà thu lầm hơn bỏ xót, để rồi mấy bác coi, e có nói dung ko?
 
  • Like
Reactions: Tuấn Cali