Hạng B2
22/8/07
241
7
18
55
Trận mưa kinh hòang hôm qua làm xe em súyt nữa phải nằm gara. Chạy trên quốc lộ 51 về lại SG mà nước ngập hơn nửa bánh xe. Xe em bị mấy xe cao to khác chạy dềnh nước lên họng gió, thế là "bụp.. bụp..." --> tắt máy. Tấp lề, tháo lọc gió ra thì thấy ướt phần dưới của lọc gió, cũng may là máy bị tắt truớc đó rồi. Đề hòai không nổ, phải gọi điện cho bác AiaTowner007 nhờ tư vấn tại chỗ, tổng cộng gọi qua lại chắc phải chục cuộc điện thọai. Bác AiaTowner007 chỉ cách thử lọai trừ: Điện --> Lửa --> Xăng và chỉnh xăng lại, cuối cùng thì xe em đã nổ máy lại được nhưng chạy thì ì ạch không hơn 30km/h được. Phải tấp lề mấy lần nữa mới phát hiện ra 1 máy bị lỏng dây bugi (do lúc em thử lửa xong cắm lại bị lệch) và mobin sườn đánh lửa ra ngòai do bị nước tạt lên ướt. Thổi khô, cắm lại dây bugi, quấn băng keo tạm mobin thì mọi việc đã ổn. Hú vía....
Các bác tưởng tượng cảnh trời mua như trút nước bên trên, tối đen, bên dưới thì nước ngập hơn nửa bánh xe, trong xe thì con khóc ầm ĩ, hơi xăng bốc lên nồng nặc, phải tắt máy lạnh vì sợ pan lâu hết bình, mở hé kính nhưng nước mưa vẫn tạt vô thành vũng trong xe, xe thì đậu trong lề mở đèn đờmi và đèn khẩn cấp nhưng nơm nớp sợ xe khác không thấy đường ủi vào... Đó là cảnh em gặp phải hôm qua...

Kinh nghiệm rút ra:
- Xe ASIA dễ sửa như honda (xe máy 2 bánh), chỉ tại mình không biết sửa thôi... :)
- Mobin ASIA có thể đánh lửa ra ngòai khi bị ướt.
- Nếu nước ngập cao quá mà phải chạy thì có thể tháo nắp lọc gió ra chạy tạm để tránh nước bị hút vô CHK.
- Nên đem đủ đồ nghề theo xe.
- KHÔNG NÊN CỐ CHẠY KHI TRỜI MƯA TO.

Cám ơn bác AiaTowner007 đã hướng dẫn và tư vấn rất tận tình cặn kẽ cho em sửa xe, không có bác chắc em phải gọi 119 rồi.
 
Hạng F
26/10/07
8.438
742
113
49
SG
Chúc mừng bác tai qua nạn khỏi.

Hôm qua, em cũng từ VT về, tới đoạn Long Thành, cổng 11 (QL51 đoạn này ngập khá sâu, nếu còn mưa nữa, chắc phải tháo con lươn ra) khoảng 15h. Xe bác nằm đoạn nào nhỉ?
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Asia bị ngập nước thì trước tiên là lo mấy cái bugi (nằm bên dưới). Nếu các chụp bugi còn tốt, chúng rất "Pót" với thân sứ, nước không thấm vào được. Lúc vô sự, nên dùng keo "con chó" bôi vào chỗ dây "phin" chui vào chụp bugi cho chắc ăn. Bobin sườn, nằm trên sườn xe, cũng khá cao. Nhưng nếu hay lội nước, đôn cao thêm 10cm nữa càng yên chí.
So với nhiều chú em bạc tỉ, khả năng lội nước của Asia cũng không kém đâu !
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Mừng bác CELEPEN và gia đình thóat nạn không phải lội mưa đẩy xe nhá!Mà bác đi đâu lúc trời mưa gió bão bùng vậy chứ?
Đúng là do đặc tính thiết kế 3 cái bugi chúc xuống cũng dễ bị thấm nước khi mình chạy "gấu" quá đó bác!Kinh nghiệm đi vào vùng đường xấu,trơn trượt ẩm ướt thì chỉ nên đi đúng số vừa nhỏ,chạy từ từ hoặc thật chậm sẽ không gặp sự cố về xăng lửa điện bác ah.Nên trang bị cái máy thổi-hút bụi lọai tốt để khi bị ướt bobin-bugi hay lọc gió thì có cái mà thổi khô .Tui vẫn chưa trang bị được cái bộ đồ mở bugi thật ngon như của bác Thiết nên trời mưa to là chẳng dám lấy xe đi ra đường.
Hôm qua SG ngập ,lấy 2B đưa con đi học bị vô nước chết máy.May mà bị ở gần hãng Suzuki nên đẩy xe đến cho họ khắc phục sự cố:Nước vào bình xang con,ướt bugi,nước ngập trong carte máy,ướt lọc gió...Tui cho thay nhớt máy và cả nhớt cầu luôn sau đó chạy được về gần nhà lại bị sục nước chết máy tiếp.Thế là dắt bộ về nhà...Hôm nay xe vẫn chưa chạy được,đề khó nổ,nổ rồi thì tua máy không cao,tăng ga lên là chết máy tiếp.Do bận việc nên vẫn chưa đem đi trạm BH được,mai đi.:mad:
 
Hạng B2
24/2/09
239
33
0
Theo tui thì Asia có máy cũng khá cao, chỉ cần làm kín các đường điện cho bugi, delco, mobin sườn là có khả năng lội nước hơn nửa bánh xe! Nhưng chạy như vậy sẽ hư các bạc đạn của 4 bánh, và nhất là làm hư bộ xử lý khí thải 3WC khó mà mua lại được!