Chủ đề tương tự
Asia bị ngập nước thì trước tiên là lo mấy cái bugi (nằm bên dưới). Nếu các chụp bugi còn tốt, chúng rất "Pót" với thân sứ, nước không thấm vào được. Lúc vô sự, nên dùng keo "con chó" bôi vào chỗ dây "phin" chui vào chụp bugi cho chắc ăn. Bobin sườn, nằm trên sườn xe, cũng khá cao. Nhưng nếu hay lội nước, đôn cao thêm 10cm nữa càng yên chí.
So với nhiều chú em bạc tỉ, khả năng lội nước của Asia cũng không kém đâu !
So với nhiều chú em bạc tỉ, khả năng lội nước của Asia cũng không kém đâu !
Mừng bác CELEPEN và gia đình thóat nạn không phải lội mưa đẩy xe nhá!Mà bác đi đâu lúc trời mưa gió bão bùng vậy chứ?
Đúng là do đặc tính thiết kế 3 cái bugi chúc xuống cũng dễ bị thấm nước khi mình chạy "gấu" quá đó bác!Kinh nghiệm đi vào vùng đường xấu,trơn trượt ẩm ướt thì chỉ nên đi đúng số vừa nhỏ,chạy từ từ hoặc thật chậm sẽ không gặp sự cố về xăng lửa điện bác ah.Nên trang bị cái máy thổi-hút bụi lọai tốt để khi bị ướt bobin-bugi hay lọc gió thì có cái mà thổi khô .Tui vẫn chưa trang bị được cái bộ đồ mở bugi thật ngon như của bác Thiết nên trời mưa to là chẳng dám lấy xe đi ra đường.
Hôm qua SG ngập ,lấy 2B đưa con đi học bị vô nước chết máy.May mà bị ở gần hãng Suzuki nên đẩy xe đến cho họ khắc phục sự cố:Nước vào bình xang con,ướt bugi,nước ngập trong carte máy,ướt lọc gió...Tui cho thay nhớt máy và cả nhớt cầu luôn sau đó chạy được về gần nhà lại bị sục nước chết máy tiếp.Thế là dắt bộ về nhà...Hôm nay xe vẫn chưa chạy được,đề khó nổ,nổ rồi thì tua máy không cao,tăng ga lên là chết máy tiếp.Do bận việc nên vẫn chưa đem đi trạm BH được,mai đi.
Đúng là do đặc tính thiết kế 3 cái bugi chúc xuống cũng dễ bị thấm nước khi mình chạy "gấu" quá đó bác!Kinh nghiệm đi vào vùng đường xấu,trơn trượt ẩm ướt thì chỉ nên đi đúng số vừa nhỏ,chạy từ từ hoặc thật chậm sẽ không gặp sự cố về xăng lửa điện bác ah.Nên trang bị cái máy thổi-hút bụi lọai tốt để khi bị ướt bobin-bugi hay lọc gió thì có cái mà thổi khô .Tui vẫn chưa trang bị được cái bộ đồ mở bugi thật ngon như của bác Thiết nên trời mưa to là chẳng dám lấy xe đi ra đường.
Hôm qua SG ngập ,lấy 2B đưa con đi học bị vô nước chết máy.May mà bị ở gần hãng Suzuki nên đẩy xe đến cho họ khắc phục sự cố:Nước vào bình xang con,ướt bugi,nước ngập trong carte máy,ướt lọc gió...Tui cho thay nhớt máy và cả nhớt cầu luôn sau đó chạy được về gần nhà lại bị sục nước chết máy tiếp.Thế là dắt bộ về nhà...Hôm nay xe vẫn chưa chạy được,đề khó nổ,nổ rồi thì tua máy không cao,tăng ga lên là chết máy tiếp.Do bận việc nên vẫn chưa đem đi trạm BH được,mai đi.
Theo tui thì Asia có máy cũng khá cao, chỉ cần làm kín các đường điện cho bugi, delco, mobin sườn là có khả năng lội nước hơn nửa bánh xe! Nhưng chạy như vậy sẽ hư các bạc đạn của 4 bánh, và nhất là làm hư bộ xử lý khí thải 3WC khó mà mua lại được!