Tập Lái
6/5/11
4
0
0
Chào các bác, em là dân mới tập tọng, xin nhờ các bác chỉ giáo: con xe của em (KIA Morning AT 1000), khi đề pa xong, đạp ga ở mức 1500 vòng/phút (em nghe lời khuyên của nhiều bác trên này không đạp ga thốc lên quá mà đạp từ từ) thì xe cứ ỳ ra giữa đường, đến 10 -15 giây mà tốc độ vẫn giữ nguyên ở mức 15km/h. Các xe sau bóp còi inh ỏi nghe mà phát ngại.
Vậy xin các bác chỉ giáo giúp cho: xe của em như vậy có phải là ỳ quá không? Phải chăng là máy móc có vấn đề?
Hoặc trong những trường hợp như thế em có nên tăng ga mạnh hơn nữa để xe vào trớn nhanh hơn không ạ?
Xin các bác cho lời khuyên ạ.
 
Hạng D
20/7/09
2.779
0
38
Trong những trường hợp như vậy bác thử đạp ga mạnh hơn nữa xem xe có vọt lên không hay vẫn bị ỳ như cảm nhận của bác. Và từ lúc mua tới giờ nó có bị như vậy không hay mới bị đây ?
 
Hạng C
19/6/08
862
13
18
www.otosaigon.com
Bác đi như vậy là xe chưa chuyển số rồi. Bác lên ga lên 1500 rồi giảm ga rồi lại lên ga thì xe sẽ chuyển lên số và như thế xe bác mới lên số được, xe sẽ hết "lỳ". Giảm ga rồi lên ga xe chuyển từ 1 qua 2 và tiếp như thế sẽ .... lên được số 4. Lúc đó cũng đỡ hao xăng nữa.
 
Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.728
1.581
113
Em lạy bác, bác làm em buồn cười quá, xe Morning sẽ tự sang số khi đạt 1900-2000 rpm! Rõ khổ, 1k5 thì làm sao bắt nó sang số đc :D
 
Hạng F
11/12/06
7.284
23.222
113
Khoai09 nói:
cám ơn các bác đã tận tình chỉ bảo ạ.
Hình như xe nào cũng vậy chứ hok phải riêng con KM của bác
24.gif
 
Hạng D
23/11/10
1.201
1.268
113
HCM
Có khi nào bác chưa nhả thắng tay không vậy? Hồi em lái AT lần đầu bị chết máy ngay ngã 4 mà còn không biết, cứ tưởng xe hỏng, ấn đèn khẩn cấp và chuyển số, nhấn ga linh tinh xe nó vẫn ứ chịu đi. Toát mồ hôi mất 1 lúc mới định thần lại và tắt chìa khoá, đề lại chạy tiếp
44.gif