Hạng D
9/3/06
1.160
14
38
54
Em lang thang "Trên đường thiên lý" thấy bài của bác Khoai09 này, em mạn phép copy vào đây cho các bác KIA, nhất là các bác KM cho ý kiến.

Ý kiến của riêng em: Không biết ông "bác" nào trên này cho lời khuyên chỉ đạp ở 1500 vòng / phút nữa, chỉ hơn ga-răng-ty có chút xíu, sao chạy trời :mad:

link đây: http://www.otosaigon.com/forum/Xe-AT-1000-m%C3%A0-ch%E1%BA%A1y-th%E1%BA%BF-n%C3%A0y-c%C3%B3-th%C3%AC-m%C3%A1y-%E1%BB%B3-qu%C3%A1-kh%C3%B4ng-c%C3%A1c-b%C3%A1c-%C6%A1i-m3186208.aspx

Chào các bác, em là dân mới tập tọng, xin nhờ các bác chỉ giáo: con xe của em (KIA Morning AT 1000), khi đề pa xong, đạp ga ở mức 1500 vòng/phút (em nghe lời khuyên của nhiều bác trên này không đạp ga thốc lên quá mà đạp từ từ) thì xe cứ ỳ ra giữa đường, đến 10 -15 giây mà tốc độ vẫn giữ nguyên ở mức 15km/h. Các xe sau bóp còi inh ỏi nghe mà phát ngại.
Vậy xin các bác chỉ giáo giúp cho: xe của em như vậy có phải là ỳ quá không? Phải chăng là máy móc có vấn đề?
Hoặc trong những trường hợp như thế em có nên tăng ga mạnh hơn nữa để xe vào trớn nhanh hơn không ạ?
Xin các bác cho lời khuyên ạ.
 
Hạng B2
18/5/05
314
9
18
48
www.otosaigon.com
Trong trường hợp này em cũng thấy có lý, đa số các xe Kia đời mới đều chuyển số tự động do ECU điều khiển, vì xe bác Khoai09 đi chậm tải lớn mà chân ga nhỏ thì đương nhiên ECU sẽ vẫn để ở số thấp để đảm bảo sức kéo cho xe, cái đó ECU đã lập trình và tính toán hết cả rồi, nếu hộp số AT lên số cao thì sẽ quá tải cho động cơ mất, trường hợp này phải đạp mạnh chân ga để lấy gia tốc cho xe đủ đà sau đó nhả chân ga ra thì xe sẽ chuyển lên số cao

liamvn nói:
Em lang thang "Trên đường thiên lý" thấy bài của bác Khoai09 này, em mạn phép copy vào đây cho các bác KIA, nhất là các bác KM cho ý kiến.

Ý kiến của riêng em: Không biết ông "bác" nào trên này cho lời khuyên chỉ đạp ở 1500 vòng / phút nữa, chỉ hơn ga-răng-ty có chút xíu, sao chạy trời :mad:

link đây: http://www.otosaigon.com/forum/Xe-AT-1000-m%C3%A0-ch%E1%BA%A1y-th%E1%BA%BF-n%C3%A0y-c%C3%B3-th%C3%AC-m%C3%A1y-%E1%BB%B3-qu%C3%A1-kh%C3%B4ng-c%C3%A1c-b%C3%A1c-%C6%A1i-m3186208.aspx

Chào các bác, em là dân mới tập tọng, xin nhờ các bác chỉ giáo: con xe của em (KIA Morning AT 1000), khi đề pa xong, đạp ga ở mức 1500 vòng/phút (em nghe lời khuyên của nhiều bác trên này không đạp ga thốc lên quá mà đạp từ từ) thì xe cứ ỳ ra giữa đường, đến 10 -15 giây mà tốc độ vẫn giữ nguyên ở mức 15km/h. Các xe sau bóp còi inh ỏi nghe mà phát ngại.
Vậy xin các bác chỉ giáo giúp cho: xe của em như vậy có phải là ỳ quá không? Phải chăng là máy móc có vấn đề?
Hoặc trong những trường hợp như thế em có nên tăng ga mạnh hơn nữa để xe vào trớn nhanh hơn không ạ?
Xin các bác cho lời khuyên ạ.
 
Hạng D
10/5/07
3.860
15
0
TP.HCM
www.sachngoaingu.net
Chết vì thiếu hiểu biết...
bash.gif
bash.gif

Xe AT khi nổ máy đã ở tầm 800 vòng rồi, mợ này chạy 1500 vòng thì còn thua xe đạp....pó tay toàn tập, miễn bình luận. Mợ này lên Cao Tốc mà chạy vậy bảo đảm bị đuổi xuống đường song hành.
21.gif
 
Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.728
1.581
113
Một điều khá đơn giản là cái xe Morning sẽ sang số 1k9-2k rpm!! Thiệt là hết biết :D
 
Hạng D
25/11/09
1.989
30
48
1500rpm thì sao mà sang số đc, kể cả xe 2.0 cũng ì vậy thui.
Em pó chân lun
 
Hạng B2
5/3/09
329
24
18
thông cảm đi các bác, mới biết lái chưa biết, biết rành rồi coi chừng các bác chạy theo không kịp đó....
 
Tập Lái
6/5/11
4
0
0
Hi hi, xấu hổ quá, cám ơn các bác đã chỉ bảo. Đúng là em cũng thấy không nhìn đồng hồ vòng tua thì lai thấy xe chạy có vẻ nhẹ hơn.
 
Hạng D
24/3/11
1.520
122
63
35
KIA FC
ọc,pó tay cha này rồi,đi thế mà ra đường lớn thì người ta chửi thúi đầu