Chủ đề tương tự
Hay quá! Em đi nhiều xe rồi nhưng không có xe nào báo như thế! Hệ thống sử dụng cảm biến và điều khiển nên có thể làm tăng giá thành?
Xe tui thì cái đèn hình bình nhớt màu vàng vàng đó hiện lên mấy giây sau khi bật công tắc để khởi động máy thôi. Lâu nay cứ chạy tối đa khoảng 5000km là lo thay dầu rồi nên không biết nó có thông tin gì không khi dầu không còn đủ phẩm chất. Muốn chuột bạch để lâu lâu nhưng chắc...không dám!
Last edited by a moderator:
Sau những lần thay dầu máy với quảng đường tương ứng 5000km thì em thấy..nhớt đã có màu đen nâu, độ nhớt của dầu giữa 2 ngón tay không nhiều...Có lẽ đó là mức phù hợp. Nếu đi cố tác dụng bơi trơn của dầu giảm, hại máy...Thêm hệ thống kia, nếu nó bệnh không báo trước, thành ra đồ báo hại.
Không ai sáng chế ra cái que thử xem dầu còn tốt hay không nhỉ, giá có bán em cũng mua 1 cái. Thay dầu xe cứ áng chừng 4B thì 5k, 2B thì 1-1.5k, loại dầu nào cũng thế, có lẽ là hơi phí phạm nhưng chẳng có cái gì kiểm tra cả. Các hãng xe và các nhà sản xuất dầu chỉ muốn thay dầu cho nhiều vào, bên bán xe thì thấy xe được dùng dầu mới chả tốt hơn, bên bán dầu thì bán được nhiều dầu, chỉ có chủ xe chịu thiệt. Tính cho 1 người thì chẳng đáng bao nhiêu nhưng tính cho mấy chục triệu cái thì sự lãng phí thực sự là lớn.
h_mdc nói:Không ai sáng chế ra cái que thử xem dầu còn tốt hay không nhỉ, giá có bán em cũng mua 1 cái. Thay dầu xe cứ áng chừng 4B thì 5k, 2B thì 1-1.5k, loại dầu nào cũng thế, có lẽ là hơi phí phạm nhưng chẳng có cái gì kiểm tra cả. Các hãng xe và các nhà sản xuất dầu chỉ muốn thay dầu cho nhiều vào, bên bán xe thì thấy xe được dùng dầu mới chả tốt hơn, bên bán dầu thì bán được nhiều dầu, chỉ có chủ xe chịu thiệt. Tính cho 1 người thì chẳng đáng bao nhiêu nhưng tính cho mấy chục triệu cái thì sự lãng phí thực sự là lớn.
Ý tưởng hayh_mdc nói:Không ai sáng chế ra cái que thử xem dầu còn tốt hay không nhỉ, giá có bán em cũng mua 1 cái. Thay dầu xe cứ áng chừng 4B thì 5k, 2B thì 1-1.5k, loại dầu nào cũng thế, có lẽ là hơi phí phạm nhưng chẳng có cái gì kiểm tra cả. Các hãng xe và các nhà sản xuất dầu chỉ muốn thay dầu cho nhiều vào, bên bán xe thì thấy xe được dùng dầu mới chả tốt hơn, bên bán dầu thì bán được nhiều dầu, chỉ có chủ xe chịu thiệt. Tính cho 1 người thì chẳng đáng bao nhiêu nhưng tính cho mấy chục triệu cái thì sự lãng phí thực sự là lớn.
Em thì 5k km là thay nhớt ngay, 1 lần duy nhất để đến 6k. Chạy được 5k km mà chưa đi thay nhớt được em thấy ...khó chịu trong bụng
Bác cứ mua loại que thử Quic-tit gì đó về xài cũng được á. Cứ chạy khoảng 5K km bác mua một que về nhúng vào nhớt máy, nếu nhớt bám vào que thì phải thay nhớt, còn nhớt không bám vào que thì phải...thay xe!h_mdc nói:Không ai sáng chế ra cái que thử xem dầu còn tốt hay không nhỉ, giá có bán em cũng mua 1 cái. Thay dầu xe cứ áng chừng 4B thì 5k, 2B thì 1-1.5k, loại dầu nào cũng thế, có lẽ là hơi phí phạm nhưng chẳng có cái gì kiểm tra cả. Các hãng xe và các nhà sản xuất dầu chỉ muốn thay dầu cho nhiều vào, bên bán xe thì thấy xe được dùng dầu mới chả tốt hơn, bên bán dầu thì bán được nhiều dầu, chỉ có chủ xe chịu thiệt. Tính cho 1 người thì chẳng đáng bao nhiêu nhưng tính cho mấy chục triệu cái thì sự lãng phí thực sự là lớn.