Xe đâm phải, bẻ lái sang phải thì nhẹ hơn. Còn sang trái nặng hơn 1 tí. xãy ra lúc chạy 40-80km/h. Còn bẻ lái nguội (đứng 1 chổ) thì bình thường
Mình xả hơi bánh trái xuống nhưng vẫn không được. Trong trường hợp này có nên xả hơi bánh phải ko???
Tình trạng bị "đâm lề" khi chạy là do một số nguyên nhân sau:
1 - Một trong 2 bánh trước bị "choãi". Chỉnh lại không khó.
2 - Xe bị biến dạng do tai nạn, các khoảng cách của bánh trước và bánh sau không còn đúng như thiết kế .
3- Các "ắc", bạc ắc liên quan đến định vị các bánh xe,bị mòn,rơ quá mức cho phép.
Thông thường thì chỉnh 1 bên của thước lái để kéo 1 bánh trước lại là xong. Tuy nhiên, nếu không kéo đúng bánh bị choãi mà nhầm sang bánh bên kia, xe vẫn chạy thẳng được, song lại gây mòn vẹt lốp.
1 - Một trong 2 bánh trước bị "choãi". Chỉnh lại không khó.
2 - Xe bị biến dạng do tai nạn, các khoảng cách của bánh trước và bánh sau không còn đúng như thiết kế .
3- Các "ắc", bạc ắc liên quan đến định vị các bánh xe,bị mòn,rơ quá mức cho phép.
Thông thường thì chỉnh 1 bên của thước lái để kéo 1 bánh trước lại là xong. Tuy nhiên, nếu không kéo đúng bánh bị choãi mà nhầm sang bánh bên kia, xe vẫn chạy thẳng được, song lại gây mòn vẹt lốp.
Cám ơn bác Thiết,
Tình hình là rotin tay đở 1 bên mới, bên kia cũ. Vì tụi đăng kiểm nó nói thay 1 bên thôi
- Vỏ xe cũng 1 bên mới 1 bên cũ
- Xe chưa chỉnh thước lái lần nào hết
Do đó mình tính đảo 2 bánh trước nếu vẫn không được thì tính tiếp
Tình hình là rotin tay đở 1 bên mới, bên kia cũ. Vì tụi đăng kiểm nó nói thay 1 bên thôi
- Vỏ xe cũng 1 bên mới 1 bên cũ
- Xe chưa chỉnh thước lái lần nào hết
Do đó mình tính đảo 2 bánh trước nếu vẫn không được thì tính tiếp
vay bac chinh~ lai ben^ fai thi` het^' lien` chu' ji`, lay^' cong day^ nhợ thả dieu^` ... kiem^' them^ 1 ong^ nua~lam` phụ. lay^' chuan^~ ben^ trai' roi^` chinh` ben^ fai~ tu` tu`, thu~ xe xem buon tay lai' co' bi "xỉa" ko. hen^ xui ... hehhe
Nếu rô tuyn quá lỏng một bên cũng gây lệch bánh, đâm lề. Trái lại, bánh xe bên cũ bên mới ít gây ra hiện tượng này,bởi bộ vi sai sẽ thực thi nhiệm vụ của nó.
Trường hợp bánh trước như thế này ( | / ) thì 100% đâm lề phải.
Chỉnh lại ( \ / ) thì hết đâm nhưng vẹt lốp. Vậy tốt nhất là ( | | ).
Về lý thuyết thì 2 bánh trước có độ chụm, nhưng rất nhỏ.
Trường hợp bánh trước như thế này ( | / ) thì 100% đâm lề phải.
Chỉnh lại ( \ / ) thì hết đâm nhưng vẹt lốp. Vậy tốt nhất là ( | | ).
Về lý thuyết thì 2 bánh trước có độ chụm, nhưng rất nhỏ.